Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu sữa đậu nành và gợi ý thực đơn giảm cân vừa ngon vừa hiệu quả

Nếu bạn đang tìm cho mình những loại thực phẩm giúp cải thiện và tăng cường vóc dáng, hãy đến ngay cách nấu sữa đậu nành và gợi ý thực đơn giảm cân vừa ngon vừa hiệu quả trong bài viết sau nhé.

Hôm nay, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách nấu sữa đậu nành thơm, ngon, bổ dưỡng cho cả gia đình vào những ngày hè oi bức sắp tới nhé.

Tham khảo thêm: Cách nấu sữa đậu nành thơm ngon, bổ dưỡng đơn giản tại nhà

1 Cách nấu sữa đâu nành

Thời gian chế biến: 30 phút.

Dành cho: 2 người.

Nguyên liệu làm sữa đậu nành

Nên chọn đậu nành loại hạt nhỏ

Lưu ý: Khi chọn đậu nành để nấu sữa, hãy chọn loại có kích thước tròn, nhỏ và còn vỏ, nấu sẽ ngon hơn loại đậu nành hạt to.

Cách làm sữa đậu nành

Bước 1: Sơ chế

Cho đậu nành vào rửa với nước sạch. Ngâm trong 06 - 08 tiếng. Bạn cũng có thể cho thêm đậu xanh vào ngâm chung để khi làm ra thành phẩm sữa sẽ có thêm vị béo béo hơn. Sau khi ngâm rửa sạch lại với nước.

Thêm đậu xanh vào ngâm chung để khi làm ra thành phẩm sữa sẽ có thêm vị béo béo

Bước 2: Nấu sữa đậu nành

Cho vào nồi 500ml nước. Kế đến cho đậu nành vào và bật bếp.

Nấu đậu nành trên bếp

Khi nước vừa sôi thì tắt bếp để loại bỏ mùi hăng của đậu nành và giữ sữa được lâu hơn.

Tắt bếp khi nước vừa sôi

Cho thêm khoảng 1,2 lít nước vào nồi. Khi đậu nành còn hơi ấm và 1 nửa lượng nước thì cho vào máy xay. Trong lúc xay nếu máy nóng thì hãy tạm ngưng chờ máy bớt nóng rồi xay tiếp.

Cho đậu nành vào máy xay

Cho vào túi vải. Bóp thật mạnh tay để tiết ra vị béo.

Cho vào túi vải để vắt

Sau khi vắt xong, phần xác đậu nành còn lại, tiếp tục cho 1 nửa lượng nước còn lại vào vắt thêm 1 lần nữa. Cho toàn bộ nước đậu nành vào nấu. Cho thêm 1 ít lá dứa để có mùi thơm hơn. Bật lửa nhỏ. Chờ nước sôi.

Cho thêm lá dứa để tăng mùi thơm

Khi sôi, giảm lửa nhỏ hết mức để không bị trào vào chờ thêm 05 phút. Lá dứa khi thấy bắt đầu héo thì bỏ ra. Sau đó tắt bếp và lấy bỏ lớp màng sữa đóng trên cùng.

Bỏ lớp màng sữa trên cùng

Cho thêm 50g đường vào. Lưu ý cho đường vào sau khi sữa đã sôi và còn đang nóng. Không nên cho đường vào lúc đang nấu, uống sẽ không ngon.  Tiếp tục cho một lượng nhỏ muối vào là hoàn tất.

Cho đường vào sữa

Thành phẩm

Cho sữa ra ly, khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận rõ vị béo, ngọt thanh vừa phải và có mùi hương dịu nhẹ của lá dứa, và đậu nành.

Sữa đậu nành ngọt thanh, ít béo

2 Gợi ý thực đơn giảm cân với sữa đậu nành

Thực đơn 1

Bữa sáng: Sau khi ngủ dậy, dùng 1 chén nước ấm pha với mật ongchanh. Ăn sáng với trứng chiên, 1 ly sữa đậu nành 200ml, 1/4 chén lựu.

Sữa đậu nành với trứng chiên

Bữa trưa: Salad tôm, rau mâm xôi, cà chua, ít dầu olive, chanh, tiêu đen tùy khẩu vị. Có thể tráng miệng với nước trà xanh và 1 bánh quy.

Bữa tối: Cá ngừ với rau trộn, tráng miệng với trà xanh hoặc nước ép trái cây tươi.

Thực đơn 2

Bữa sáng: Uống 200ml nước pha với 1 thìa cà phê giấm táo sau khi ngủ dậy. Ăn sáng với bánh mì trứng và 1/2 ly nước ép cà rốt.

Bữa trưa: Dùng súp rau với 1 ly sữa chua, tráng miệng với nước trà xanh.

Bữa tối: Ăn tối với món cá ngừ nướng với rau trộn, 1 ly sữa đậu nành 200ml. Bạn có thể lựa chọn tráng miệng với nước trà xanh hoặc 1/4 ly nước ngô ép ít đường.

>> Tham khảo thêm:  Cách nấu sữa đậu đỏ thơm ngon, béo ngậy

Sữa đậu nành với cá ngừ & rau trộn

Thực đơn 3

Bữa sáng: Sau khi ngủ dậy hãy uống khoảng 200ml nước ấm pha với chanh. Sau đó ăn sáng với trứng phi lê, 1 ly nước ép dưa hấu, 2 quả hạnh nhân. Nếu không có hạnh nhân, bạn có thể thay thế bằng 2 bánh quy mặn.

Bữa trưa: Ăn cá ngừ, cải xoăn, salad trứng và 1 ly nước dừa.

Bữa tối: Ăn với cá ngừ nướng, 1 ly sữa đậu nành ấm 200ml. Nếu sau đó bạn vẫn còn cảm giác muốn ăn thêm, 1 bánh quy mặn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Như vậy, HAY ĂN đã chia sẻ với bạn cách nấu sữa đậu nành vô cùng đơn giản mà lại không mất nhiều thời gian tại nhà. Hy vọng chỉ với một chút nỗ lực trên, bạn đã có cho mình một ly sữa ngon, mát lành cho những ngày oi ả. Chúc bạn luôn vui.

Từ khóa: Cách nấu sữa đậu nành và gợi ý thực đơn giảm cân vừa ngon vừa hiệu quả,cách làm sữa đậu nành,sữa đậu nành,thực đơn giảm cân,