Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Phở vịt quay

Cách nấu phở vịt quay thơm ngon, đậm đà hấp dẫn, chuẩn vị Lạng Sơn

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    1 giờ 30 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Món phở vịt quay chuẩn vị đặc sản Lạng Sơn là món ăn thơm ngon, hấp dẫn, dễ làm tại nhà dành cho các bữa ăn trong gia đình. Hãy cùng vào bếp thực hiện món phở này ngay bạn nhé!

Nguyên liệu làm phở vịt quay

Vịt Bánh phở tươi Xương ống Hành tây Gừng Rau sống Hoa hồi Quế

Dụng cụ: Nồi, dao, muỗng,...

nguyên liệu

Cách chế biến phở vịt quay

  • Sơ chế xương ống heo

    Xương ống đem rửa sạch, cắt bỏ bớt thịt xung quanh xương. Cho vào nước sôi chần sơ qua để xương được loại bỏ chất bẩn.

    Sau khi chần sơ xương ống qua nước sôi, vớt xương ra nước lạnh rửa sạch để loại bỏ chất bẩn bên ngoài và bên trong, đồng thời khử được mùi hôi của xương ống

  • Nấu nước dùng

    Nướng gừng và hành tây. Cạo sạch và lột lớp vỏ bên ngoài cùng rồi rửa sạch lại với nước.

    Cho xương ống vào nồi với khoảng 1 lít nước. Bật bếp và ninh xương ống trong vòng 1 tiếng. Cho hành tây và gừng đã nướng vào ninh chung cho ngọt nước. Cho vào một ít quế và hoa hồi tạo mùi thơm. Nêm thêm một ít bột canh bạn nhé.

  • Trụng bánh phở

    Cho bánh phở vào bát lớn, đổ nước sôi vào trụng cho sợi phở được tơi và không bị dính. Sau đó vớt ra bát nhỏ khác để ráo.

  • Hoàn thành

    Cắt vịt quay thành miếng vừa ăn rồi xếp lên trên bánh phở đã trụng. Cho thêm rau sống đã thái nhỏ vào. Rưới lên trên nước cốt của vịt quay (nếu có).

  • Thành phẩm

    Mùi thơm của thịt vịt quay cùng với nước dùng đậm đà ăn kèm chút rau thơm. Đây sẽ là món ăn hấp dẫn đầy hứa hẹn để bạn trổ tài nấu nướng cho bạn bè, gia đình và người thân.

Hi vọng công thức vừa rồi sẽ giúp bạn thực hiện món phở vịt quay hấp dẫn, đơn giản tại nhà dành cho gia đình và bạn bè. Chúc bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube: Thai Lạng Sơn.

Từ khóa: Phở vịt quay,cách nấu phở vịt quay,cách nấu phở vịt,cách nấu phở,phở vịt quay,vào bếp,cách nấu phở vịt quay,cách nấu phở vịt,cách nấu phở,phở vịt quay,vào bếp,cách nấu phở vịt quay,cách nấu phở vịt,cách nấu phở,phở vịt quay,vào bếp,