Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Phở sườn bò

Cách nấu phở sườn bò thơm ngon, bổ dưỡng đổi vị bữa ăn cho cả nhà

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    2 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Phở là một món nước truyền thống có từ lâu đời của người dân Việt Nam. Đây là món ăn có thể biến tấu với các nguyên liệu khác nhau, tùy thuộc vào hương vị của từng vùng miền. Hôm nay hãy vào bếp cùng với HAY ĂN để tìm hiểu thêm cách chế biến món phở sườn bò mới lạ, thơm ngon bổ dưỡng này thôi nào!

Nguyên liệu làm Phở sườn bò

Sườn bò Bánh phở Gia vị nấu phở (2 lít nước) Hành tây lớn Gừng Táo đỏ Hành lá Ngò rí Rau ăn kèm (húng quế/ ngò gai/ giá) Gia vị thông dụng (đường/ hạt nêm/ muối/ tiêu/ bột ngọt)

Cách chọn mua sườn bò tươi ngon

  • Bạn nên chọn phần sườn bò còn nguyên miếng lớn chưa bị chặt nhỏ ra, chọn miếng sườn bò to để khi hầm nước dùng sẽ ngon, ngọt hơn.
  • Sườn bò tươi là những miếng sườn có màu hồng tự nhiên, thịt có độ đàn hồi, phần mỡ săn có màu trắng hơi trong chứ không bị đục vàng.
  • Bạn nên chọn những miếng sườn có nhiều nạc, ít mỡ hoặc không có mỡ để khi ăn tránh tạo cảm giác ngấy.
  • Không nên chọn những miếng sườn có bề mặt hơi nhớt, dính và có mùi ôi thiu.

Gia vị nấu phở mua ở đâu?

  • Gói gia vị nấu phở bao gồm các loại thảo mộc như tiểu hồi, đại hồi, đinh hương, thảo quả. Những loại thảo mộc này có công dụng tạo vị thanh, ngọt cho nồi nước dùng. Làm cho nước dùng được thơm ngon hơn.
  • Bạn có thể tìm mua gói gia vị nấu phở tại các siêu thị, hoặc đặt mua online tại trang web tử hayan.vn. Hoặc bạn có thể mua từng loại gia vị này ở các tiệm thuốc Bắc hay chợ đều được nhé!

Nguyên liệu nấu phở sườn bò

Cách chế biến Phở sườn bò

  • Sơ chế sườn bò

    Khi mua sườn bò về, bạn ngâm sườn với nước muối từ 3 - 5 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch để sườn nhanh mềm hơn khi nấu và giúp khử được mùi hôi.

    Chặt sườn thành từng khúc vừa ăn, khoảng 2 - 3 đốt tay tùy theo sở thích của bạn nhé!

    Cách chế biến sườn bò không bị hôi:

    • Cách 1: Sử dụng 1 củ gừng nướng qua cho cháy vỏ, sau đó cạo sạch vỏ và giã nhỏ ra và xát trực tiếp gừng lên bề mặt miếng thịt bò thật đều. Mùi thơm của gừng sẽ giúp cho thịt bò đậm đà hơn, không còn mùi hôi nữa.
    • Cách 2: Cho sườn bò vào tô rượu ngâm trong vòng 10 - 15 phút sau đó mang thịt đi rửa lại với nước sạch. Có thể để như vậy nấu trực tiếp cũng sẽ giúp cho thịt ngon hơn.
  • Sơ chế nguyên liệu

    Cho hành tây, gừng để nguyên vỏ lên bếp nướng sơ qua. Bạn nướng sao cho lớp vỏ hơi cháy xém, không để hành và gừng bị cháy quá.

    Sau khi nướng xong, cạo sạch vỏ hành tây, gừng. Đối với hành tây, bạn xẻ nhẹ dưới đáy hai đường, gừng để nguyên củ.

    Hành lá, ngò rí cùng các loại rau ăn kèm bạn nhặt bỏ các lá hư đem rửa sạch rồi để ráo nước. Hành lá, ngò rí bạn đem cắt nhỏ.

  • Nấu nước dùng

    Cho gói các loại hạt gia vị nấu phở vào chảo rang đều, đến khi có mùi thơm thì tắt lửa.

    Dùng một túi nhỏ bằng vải mùng sạch hoặc túi lưới để cho gia vị vào. Bạn túm các mép túi lại bọc kín nguyên liệu sau đó cột túm bằng một sợi dây chỉ.

    Nấu một nồi khoảng 2 lít nước, cho 1 củ hành tây, 2 củ gừng, 50gr táo đỏ, túi gia vị nấu phở vào để nấu nước dùng.

    Khi nước bắt đầu sôi thì bỏ sườn bò vào hầm, nếu thấy nước dùng xuất hiện bọt khí, bạn dùng muỗng canh vớt bọt ra ngoài cho đến khi hết bọt thì thôi.

    Để lửa nhỏ ninh từ 1,5 - 2 giờ đồng hồ. Khi thịt bò mềm thì nêm vào nồi nước dùng 2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê bột ngọt, 4 muỗng canh hạt nêm và 1 ít đường và tiêu.

    Mách nhỏ:

    • Bạn có thể tiết kiệm thời gian hơn nếu ninh nước dùng bằng nồi áp suất.
    • Để sườn bò không bị đỏ, chúng ta không nên chờ nước quá sôi mới cho sườn vào.
    • Trong lúc đun bạn liên tục vớt bọt để nước dùng được trong và thơm ngon hơn nhé!
  • Hoàn thành

    Trước tiên, bạn chần sơ bánh phở qua nước sôi để sợi bánh được tơi và mềm.

    Tiếp đó bạn xếp bánh phở vào , thêm vào 1 ít hành lá, ngò rí cắt nhỏ lên rồi gắp vài miếng sườn bò vào và chan nước dùng ngập mặt bánh phở.

    Khi ăn bạn thêm rau ngò gai, rau quế, giá vào để tăng thêm độ ngon, hơn nữa để thêm phần kích thích vị giác thì bạn cho vào 1 ít ớt và vắt thêm chanh nữa nhé!

  • Thành phẩm

    Phở sườn bò nóng hổi thơm lừng, nhìn vào là chiếc bụng đã "đánh trống" ngay tức thì.

    Bánh phở mịn hòa quyện với vị ngọt thanh nước dùng đậm vị quế hồi, táo đỏ đặc trưng. Sườn bò với từng thớ thịt quyện cùng chút mỡ thơm béo, mềm dai, khi ăn cực kì đã miệng.

    Bạn nhớ chuẩn bị một chén tương để chấm sườn bò để tăng thêm độ hấp dẫn nhé! Cùng vào bếp nấu ngay và thưởng thức thôi nào!

Phở sườn bò là một món ăn thơm ngon với đầy đủ dinh dưỡng mà bạn có thể thực hiện để bồi bổ cho cả gia đình mình! Với công thức vô cùng đơn giản, nhanh chóng HAY ĂN tin chắc bạn sẽ thực hiện thành công món phở này đấy!

Từ khóa: Phở sườn bò,phở sườn bò,cách nấu phở sườn bò,cách nấu phở bò,phở bò,phở,phở sườn bò,cách nấu phở sườn bò,cách nấu phở bò,phở bò,phở,phở sườn bò,cách nấu phở sườn bò,cách nấu phở bò,phở bò,phở,