Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Phở bò sốt vang

Cách nấu phở bò sốt vang thơm ngon đậm đà cho bữa ăn thêm mới lạ

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    3 giờ 20 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Từng miếng thịt gân bò dai sừn sựt và đậm vị, thêm nước hầm xương thanh ngọt pha chút mùi thơm của rượu vang cùng quyện với bánh phở tạo nên một món nước thơm ngon mà khi nghĩ đến đã khiến bạn muốn thử ăn ngay. Cùng vào bếp để thử thực hiện ngay nhé!

Nguyên liệu làm Phở bò sốt vang

Bánh phở Thịt bò (thịt gân) Xương bò Quế Hoa hồi Thảo quả Gừng Gừng băm Tỏi băm Tỏi Hành lá/ Ngò rí Bột nghệ Bột bắp (có thể thay bằng bột năng) Ngũ vị hương Rượu vang đỏ Giấm Dầu ăn Muối

Cách chọn mua thịt bò làm sốt vang

  • Để làm bò sốt vang ngon, bạn nên sử dụng gân bò, thịt dẻ sườn hay thịt bắp bò thì sẽ ngon hơn.
  • Nạc gân bò tươi ngon thường có màu đỏ hồng, có lớp mỡ trắng sáng bám bên ngoài và dính một chút gân trong giòn, cứng. Khi sờ vào thịt gân chắc, có độ đàn hồi nhất định.
  • Tuyệt đối không nên mua và sử dụng những loại gân bị khô, chuyển màu bất thường như vàng, trắng nhợt hay chuyển sang xanh, có mùi hôi lạ bất thường, chảy dịch vàng vì có thể những loại gân này đã cũ, đang trong giai đoạn phân hủy.

Nơi mua các loại gia vị thuốc bắc

  • Bạn có thể chọn mua các gia vị thuốc bắc như hoa hồi, quế, thảo quả ở các chợ, siêu thị, những cửa hàng bán thực phẩm hoặc những cửa hàng chuyên bán nguyên liệu thuốc bắc uy tín.
  • Khi mua, bạn để ý các nguyên liệu phải có mùi nồng của thuốc bắc, không bị nổi mốc trắng hay ẩm ướt, chảy nước, có mùi lạ.

Nguyên liệu làm phở bò sốt vang

Dụng cụ thực hiện

Vỉ nướng, nồi, dao, , muỗng,...

Cách chế biến Phở bò sốt vang

  • Sơ chế hương liệu

    Chuẩn bị một vỉ nướng trên bếp, chỉnh nhiệt độ ở mức vừa rồi cho 3 cái hoa hồi, 1 củ gừng, 1/2 thanh quế, 4 tép tỏi, 1 trái thảo quả lên.

    Nướng sơ các loại hương liệu này trong vòng 1 - 2 phút sao cho vỏ bên ngoài hơi cháy xém và dậy mùi thơm.

  • Hầm xương

    Xương bò bạn rửa sạch rồi chần qua nước sôi để loại bỏ hết chất bẩn.

    Bắc lên bếp một nồi nước khoảng 800ml, rồi cho xương bò vào cùng với hoa hồi, quế, tỏi, thảo quả, gừng đã nướng, sau đó đun đậy nắp hầm xương trong khoảng 2 giờ.

    Lưu ý: Để nước dùng được trong và ngon hơn, khi hầm xương bạn nhớ vớt sạch phần bọt nổi lên trên nhé!

    Sau 2 giờ, bạn lấy ra tô lớn khoảng 7 muỗng múc canh lớn nước hầm xương dùng để thực hiện các bước tiếp theo.

  • Sơ chế và ướp bò

    Thịt gân bò bạn mua về rửa sạch với nước pha 1.5 muỗng canh giấm và 1/2 củ gừng để loại bỏ hết mùi tanh hôi, sau đó rửa lại với nước sạch rồi để ráo.

    Tiếp theo, bạn thái thịt gân bò những miếng vuông cỡ 1 lóng tay.

    Bạn ướp thịt bò với 1 muỗng cà phê tỏi băm, 1 muỗng cà phê gừng băm, 1 muỗng cà phê bột nghệ, 1 muỗng cà phê ngũ vị hương, 1 muỗng cà phê muối, 50 ml rượu vang đỏ. Trộn đều và ướp trong khoảng 30 phút cho ngấm gia vị.

    Mách nhỏ: Đối với các loại thịt đỏ, khi nấu ăn bạn nên dùng rượu vang đỏ sẽ hấp dẫn và phù hợp hơn nhé!

  • Nấu nước dùng

    Bắc nồi lên bếp cùng 2 muỗng canh dầu ăn, cho vào phần thịt bò đã ướp vào rồi xào săn trong khoảng 3 - 4 phút với lửa vừa.

    Sau đó, bạn thêm vào nồi thịt bò phần nước hầm xương đã múc ra tô khi nãy. Đậy nắp và ninh với lửa nhỏ trong khoảng 1 giờ.

    Sau khi ninh xong, bạn thêm 1 muỗng canh bột bắp (pha với nước theo tỉ lệ 1:2) vào rồi khuấy đều, đun li riu khoảng 1 - 2 phút nữa cho nước dùng sánh lại thì tắt bếp.

  • Hoàn thành

    Xếp 1 ít bánh phở ra tô, rắc lên trên 1 ít hành lá cắt nhỏ, tiếp đến chan nước dùng và xếp thịt bò sốt vang lên trên, đặt thêm 1 cọng ngò rí vào giữa tô phở nữa là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Phở bò sốt vang thành phẩm trông rất bắt mắt, mùi thơm dậy mũi, thịt bò thì mềm ngọt đậm vị, nước dùng ngọt thanh, tất cả cùng hòa quyện chung với sợi bún dai dai, tạo nên sức hấp dẫn vô cùng đặc biệt.

    Nếu chưa từng thử qua món phở này bạn hãy nếm thử một lần, chắc hẳn là bạn sẽ mê ngay đấy!

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách nấu phở bò sốt vang thơm ngon, đậm đà mà HAY ĂN chia sẻ đến bạn. Hãy thử làm để đãi cả gia đình mình nhé mình, chúc các bạn thực hiện thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube: Ngon Plus

Từ khóa: Phở bò sốt vang,cách nấu phở bò sốt vang,cách nấu phở bò,phở bò sốt vang,phở bò,bò sốt vang,cách nấu phở bò sốt vang,cách nấu phở bò,phở bò sốt vang,phở bò,bò sốt vang,cách nấu phở bò sốt vang,cách nấu phở bò,phở bò sốt vang,phở bò,bò sốt vang,