Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Phở bò Nam Định

Cách nấu phở bò Nam Định thơm ngon hấp dẫn chuẩn vị quán tại nhà

  • Chuẩn bị

    3 giờ
  • Chế biến

    1 giờ 30 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Mảnh đất chữ S có các món ăn hấp dẫn đã vang danh khắp nơi trên thế giới khiến không chỉ người dân mà ngay cả các du khách đều phải mê mẩn. Một trong số đó tất nhiên không thể không nhắc đến món phở rồi! Hôm nay, cùng vào bếp với HAY ĂN trổ tài nấu món nước ấy thôi nhé! Cùng thực hiện phở bò Nam Định nào!

Nguyên liệu làm Phở bò Nam Định

Thịt bắp bò Thịt nạm bò Thịt bò Xương ống Hành tây Hành tím Hành lá Gừng Đinh hương Cam thảo Thảo quả Hoa hồi (3 hoa) Hạt mùi (1 muỗng canh) Tiểu hồi (1.5 muỗng canh) Trần bì (vỏ quýt) Quế Rượu trắng Giấm Đường phèn Nước mắm Muối/ hạt nêm

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

  • Thịt bò tươi ngon là những thớ thịt có màu đỏ tươi sáng, không bị chuyển sang các màu sắc lạ thường nào khác, phần mỡ thì vàng tươi, đồng thời có các đường gân trắng xen kẽ lẫn nhau.
  • Dùng tay ấn nhẹ thấy thịt bò có độ mềm, đàn hồi tốt, không quá khô, đặc biệt không bị chảy nhớt lạ thường trên bề mặt.
  • Nên tránh mua thịt bò có màu tái xanh hay xuất hiện đốm li ti lạ thường, thậm chí là ngửi được mùi hôi tanh lạ thường tỏa ra bởi đó là thịt bò đã hỏng, ăn sẽ không ngon.

Cách chọn, nơi mua bánh phở

  • Tùy theo sở thích, bạn có thể sử dụng loại bánh phở tươi hoặc khô cho món phở hôm nay cũng đều được cả nhé!
  • Đối với loại tươi, bạn nên chọn bánh phở có màu trắng, không bị ngả màu, dùng tay ấn nhẹ thấy bánh phở có độ mềm vừa phải, không quá khô cũng như dễ vỡ vụn.
  • Còn đối với loại khô bạn nên chú ý bao bì sản phẩm có bị rách nát hay không và đặc biệt là hạn sử dụng của sản phẩm.
  • Bạn có thể dễ dàng tìm mua bánh phở tại siêu thị, chợ, cửa hàng tạp hóa hoặc siêu thị Bách hóa XANH gần nhà. Tiện lợi hơn, bạn cũng có thể lên trang thương mại điện tử hoặc trực tiếp tại trang web hayan.vn đặt hàng nhé!
  • Để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình, bạn cũng có thể tự tay làm bánh phở ngay tại nhà với công thức cực kì đơn giản dưới đây của HAY ĂN nha!

Nơi mua các gia vị thuốc bắc

  • Bạn có thể tìm mua các gia vị thuốc bắc tại nhà thuốc đông y hoặc cửa hàng chuyên kinh doanh thuốc bắc nhé!
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể lên các trang thương mại điện tử đặt hàng để được giao hàng tận nơi nha!

Nguyên liệu nấu món phở bò Nam Định

Dụng cụ thực hiện

Nồi, vỉ nướng, chảo, dao, thớt, thau,...

Cách chế biến Phở bò Nam Định

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đầu tiên, bắp bò, nạm bò mua về bạn cho ra thau rửa cùng 2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh rượu trắng, 2 muỗng canh giấm và 1 ít nước trong vòng 3 - 5 phút, dùng tay chà xát toàn bộ bề mặt thịt rồi rửa lại vài lần với nước cho sạch.

    Kế đến, bạn tiếp tục ngâm bắp bò, nạm bò với nước sạch khoảng 2 - 3 tiếng, rồi rửa lại lần nữa, để ráo.

    Với thịt bò bạn đem rửa trực tiếp dưới vòi nước cho sạch, để ráo hoặc dùng khăn khô sạch lau sơ qua bề mặt, dùng dao cắt thành lát mỏng vừa ăn.

    Cuối cùng, hành lá bạn bỏ rễ, rửa sạch, để ráo, rồi chia làm 2 phần, phần đầu thì cắt khúc, ngọn đem cắt nhuyễn.

    Cách khử mùi hôi thịt bò

    • Cách 1: Đem thịt bò rửa cùng rượu trắng trong vòng 15 phút.
    • Cách 2: Đơn giản và nhanh chóng nhất, bạn có thể lấy ít muối tiến hành chà xát lên bề mặt thịt 3 - 5 phút.
    • Cách 3: Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng gừng đã được giã nhuyễn nướng chín, rồi chà xát qua bề mặt thịt 3 - 5 phút.
  • Nướng các nguyên liệu

    Bạn đặt vỉ nướng lên bếp cùng toàn bộ phần hành tím, 1 củ hành tây cắt đôi theo chiều dọc và 1 củ gừng, tiến hành nướng với lửa nhỏ khoảng 5 - 7 phút.

    Thấy các nguyên liệu đã tỏa ra hương thơm thì bạn tắt bếp, để nguội 5 phút, đồng thời bóc lớp vỏ bên ngoài đã cháy xém đi.

    Cuối cùng, bạn cho toàn bộ phần nguyên liệu vừa nướng vào túi vải có dây rút.

    Mách nhỏ: Nếu không có vỉ nướng, bạn có thể dùng chảo chống dính để tiến hành nướng các nguyên liệu cũng được nhé!
  • Sơ chế xương ống

    Với 3kg xương ống bạn cũng cho ra thau rửa cùng 2 muỗng canh giấm và 2 muỗng canh rượu trắng pha loãng 3 - 5 phút, rồi rửa lại 2 - 3 lần với nước sạch.

    Sau đó, bạn ngâm xương ống với nước sạch khoảng 2 - 3 tiếng, rửa lại lần nữa, để ráo.

    Đồng thời, bạn bắc nồi lên bếp cùng 1 lít nước đun với lửa lớn. Nước sôi bạn cho toàn bộ phần xương ống đã ráo vào, tiến hành chần sơ trong vòng 3 - 5 phút.

    Thấy bọt đã nổi trên bề mặt nước thì bạn tắt bếp, đem xương ống đi rửa vài lần với nước sạch, để ráo.

  • Rang các nguyên liệu

    Bạn bắc chảo lên bếp cùng toàn bộ phần quế, thảo quả, hoa hồi, cam thảo và trần bì vào, tiến hành rang với lửa nhỏ khoảng 3 phút.

    Kế đến, bạn cho nốt 1 muỗng canh hạt mùi, 1.5 muỗng canh tiểu hồi và 8 nhánh đinh hương vào, dùng đũa đảo đều liên tục trong vòng 3 phút.

    Thấy các nguyên liệu đã tỏa hương thơm thì bạn tắt bếp, cho toàn bộ vào túi lọc chuyên dụng hoặc túi vải có dây rút đều được.

  • Nấu nước dùng

    Sơ chế nguyên liệu xong, bạn bắc nồi khác lên bếp cùng 10 lít nước đun với lửa lớn. Nước sôi bạn cho 3kg xương ống đã chần sơ vào, giảm xuống lửa vừa, tiến hành nấu khoảng 10 - 15 phút.

    Khi bọt nổi lên bề mặt thì bạn dùng hớt bỏ, rồi cho túi lọc của hành tím, hành tây và gừng vào, giảm xuống lửa nhỏ, nấu trong vòng 8 - 12 tiếng.

    Sau đó, bạn nêm 80gr đường phèn, 4 muỗng canh muối, 2 muỗng canh hạt nêm và 3 muỗng canh nước mắm vào, dùng vá trộn đều, rồi vớt túi lọc ra.

    Đồng thời, thấy phần nước dùng đã bốc hơi đi bớt, thì bạn thêm vào 1 ít nước sôi để đủ 10 lít như ban đầu, rồi cho túi nguyên liệu thuốc bắc vừa rang, toàn bộ phần nạm và bắp bò vào, nấu thêm 30 - 40 phút.

    Khi nạm và bắp bò đã chín, bạn vớt ra tô nước đá lạnh ngâm khoảng 7 - 10 phút, dùng dao cắt lát mỏng vừa ăn.

    Cuối cùng, bạn vớt túi lọc thuốc bắc ra, nêm nếm gia vị vừa ăn nữa là được.

  • Trụng phở và hoàn thành

    Bạn bắc nồi mới lên bếp cùng 500ml nước đun với lửa lớn. Nước sôi bạn cho 1 ít bánh phở vào trụng khoảng 3 phút. Thấy bánh phở chín mềm thì bạn tắt bếp, cho ra .

    Cũng với cái tô đó, bạn lần lượt cho 1 ít nạm bò, bắp bò, thịt bò đã cắt, hành lá và phần nước dùng vừa nấu vào nữa là hoàn thành rồi nhé!

  • Thành phẩm

    Quả không hổ danh là món phở bò đặc sản nổi tiếng trứ danh của vùng đất Nam Định mà!

    Nước dùng thì ngon ngọt, thoang thoảng hương thơm nồng nàn thật kích thích. Đã thế, bánh phở còn mềm mềm quyện cùng thịt bò mềm mềm, dai dai không quá khô đúng là "tê tái".

Cuối cùng, bạn vừa bỏ túi thêm cho mình món phở bò Nam Định với hương vị thơm ngon, hấp dẫn không thể khước từ. Đừng chần chờ gì mà không thử ngay đi nhé!

Từ khóa: Phở bò Nam Định,cách nấu phở bò nam định,phở bò nam định,cách nấu phở bò,cách nấu phở,cách làm phở,cách nấu phở bò nam định,phở bò nam định,cách nấu phở bò,cách nấu phở,cách làm phở,