Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu phở bò Nam Định chuẩn vị, thơm ngon như hàng quán

Cùng HAY ĂN vào bếp trổ tài nấu món phở bò Nam Định chuẩn vị, thơm ngon như hàng quán cho gia đình cùng thưởng thức bạn nhé.

phở bò Nam Định

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
6 - 7 người

Phở bò là một món ăn truyền thống của Việt Nam với hương vị thơm ngon không thể chối từ. Với món phở bò Nam Định cùng công thức nấu phở bò với xương heo cho người bận rộn này, bạn sẽ có thể tự tay nấu một nồi phở thơm ngon để chiêu đãi gia đình trong những ngày bận rộn cuối năm này đấy. Cùng vào bếp nấu ngay nhé.

1 Nguyên liệu nấu phở bò Nam Định

Mẹo chọn nguyên liệu tươi ngon
Đối với xương ống

- Xương ống dùng để nấu nước dùng ngon là những loại xương có độ to trung bình nhưng phần tủy dày và có một ít thịt ở ngoài.
- Bạn hãy chọn xương ống tươi ngon có mùi thơm đặc trưng của thịt heo, không tái, không bị lạnh và không có mùi lạ. Không chọn xương quá nhỏ hay xương quá to sẽ khiến cho nước dùng không được ngon ngọt.

Đối với thịt nạm bò
- Bạn hãy chọn những miếng thịt bò có màu đỏ tươi, mỡ trắng hơi ngả vàng và các thớ thịt nhỏ mịn, thớ thịt càng nhỏ thì thịt càng mềm. Thịt bò ngon khá dẻo, ít đàn hồi, bề mặt hơi khô và se lại, khi ngửi thấy có mùi thơm đặc trưng của thịt bò.
- Bạn không nên chọn những miếng thịt có màu đỏ sậm, màu sắc của thịt ở trong và ngoài không giống nhau, vì đây là những miếng thịt giả bò. Bên cạnh đó, thịt bò giả có bề ngoài hơi nhớt, mùi tanh khó chịu và khi cầm sẽ để lại một ít màu trên tay.

Đối với bắp bò
- Bắp bò ngon nhất là những bắp hoa nhỏ và có những đường gân ở bên trong, khi ăn sẽ ngon hơn là những bắp bò không có gân.
- Phần thịt bắp bò có màu đỏ tươi, những thớ thịt nhỏ mịn và có phần mỡ màu vàng nhạt, khi ngửi thấy thơm mùi đặc trưng của thịt bò.

Nguyên liệu nấu phở bò Nam ĐịnhNguyên liệu nấu phở bò Nam Định

2 Cách làm phở bò Nam Định

Bước 1 Sơ chế thịt bò và xương ống

Bạn cho thịt nạm và bắp bò vào một thau nước, sau đó cho vào muối, rượu và giấm để rửa rồi rửa sạch lại với nước vài lần để loại bỏ hết mùi rượu và giấm.

Với xương ống, bạn cũng rửa với muối, rượu và giấm tương tự như rửa thịt nạm và bắp bò để khử mùi hôi nhé. Sau đó, bạn ngâm thịt nạm, bắp bò và xương ống ngập trong nước lạnh từ 2-3 tiếng để loại bỏ hết phần máu còn trong thịt đi.

Ngâm xong thì bạn trụng xương ống với nước sôi, khi nước đã sôi lại thì bạn trụng tiếp khoảng 3 phút rồi vớt xương ra và rửa sạch lại với nước.

Sơ chế thịt bò và xương ốngSơ chế thịt bò và xương ống

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Bạn cắt đôi 1 củ hành tây rồi đem đi nướng với 1 củ gừng và 7 củ hành tím lớn, nướng khi các nguyên liệu đã có mùi thơm thì bóc phần vỏ cháy đen đi.

Tiếp theo, bạn rang thơm 2 cây quế, 2 thảo quả, 3 hoa hồi, 2 miếng cam thảo, 4-5 vỏ quýt khô, 8 đinh hồi, 2 muỗng canh tiểu hồi và 1 muỗng canh hạt ngò. Bạn rang quế, thảo quả, hoa hồi, cam thảo và vỏ quýt khô trước rồi mới cho đinh hồi, tiểu hồi và hạt ngò vào rang sau để không bị cháy nhé.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Nấu nước dùng

Đầu tiên bạn đun sôi 10 lít nước rồi cho xương ống vừa trụng vào hầm với lửa lớn, khi nước đã sôi thì bạn hạ lửa vừa và vớt bọt trong vòng 10-15 phút để nước dùng trong hơn rồi hạ nhỏ lửa lại.

Tiếp đến, bạn cho hành tây và hành tím vào một cái túi vải rồi cho túi vải này và gừng vừa nướng vào nồi nước dùnghầm với lửa nhỏ trong vòng 12 tiếng.

Sau đó, bạn nêm nếm nước dùng với 80gr đường phèn, 4 muỗng canh muối, 3 muỗng canh nước mắm và 2 muỗng canh đầy soup bò rồi nêm nếm lại cho phù hợp với khẩu vị của gia đình bạn.

Sau khoảng 10 tiếng thì bạn hãy lấy túi hành và gừng ra rồi cho thịt nạm cùng bắp bò vào hầm. Sau khoảng 1 tiếng khi thịt nạm và bắp bỏ đã chín thì bạn ngâm vào một thau nước đá để thịt ngọt hơn, vớt thịt ra xong thì bạn cho quế, thảo quả, hoa hồi, cam thảo, vỏ quýt khô, đinh hồi, tiểu hồi và hạt ngò vào nấu thêm khoảng 1 tiếng nữa rồi tắt bếp

Lưu ý: Nếu không có đủ thời gian để ninh nước dùng từ xương ống, bạn có thể dùng các loại nước dùng đóng gói sẵn để tiết kiệm thời gian.

Hầm xương và nấu nước dùng trong khoảng 12 tiếngHầm xương và nấu nước dùng trong khoảng 12 tiếng

Mẹo nhỏ
- Cho hành tây và hành tím vào túi và nấu với nước dùng để hành tây và hành tím không bị rã ra khi nấu, tránh làm đục nước dùng sẽ không được ngon.
- Khi hầm nước dùng sẽ rút ít lại nên trong lúc nấu, bạn hãy thêm nước sôi vào cho đủ 10 lít nhé.

Bước 4 Hoàn thành món phở bò Nam Định

Để thưởng thức món phở Nam Định thì bạn hãy cắt thịt thành những lát vừa ăn, sau đó trụng sơ bánh phở với nước sôi, cho vào tô rồi chan nước dùng vào và thêm hành lá, ngò rí là xong.

Trụng phở và hoàn thành món ănTrụng phở và hoàn thành món ăn

3 Thành phẩm

Phở bò Nam Định với nước dùng ngọt thanh tự nhiên từ xương ống và hương vị đậm đà cùng mùi thơm ngất ngây từ các loại gia vị, những sợi phở mềm thấm đẫm hương vị nước dùng ăn cùng với thịt nạm, bắp bò ngọt ngon và thịt bò tái dai dai đảm bảo ngon hết sẩy.

Phở bò Nam Định thơm ngon chuẩn vị hết nước chấmPhở bò Nam Định thơm ngon chuẩn vị hết nước chấm

Cùng vào bếp nấu phở bò Nam Định thơm ngon chuẩn vị với công thức đơn giản, dễ làm mà HAY ĂN vừa chia sẻ để chiêu đãi gia đình trong ngày nghỉ cuối tuần bạn nhé.

Từ khóa: Cách nấu phở bò Nam Định chuẩn vị, thơm ngon như hàng quán,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,