Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Phở bò kho

Cách nấu phở bò kho thơm ngon, chuẩn vị đậm đà cực đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    1 giờ 10 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Mỗi khi nhắc đến các món ngon từ bò có thể kể đến những cái tên quen thuộc như phở bò, bún bò huế,... và tất nhiên không thể bỏ qua món bò kho được rồi! Chính vì lẽ đó, hôm nay hãy cùng vào bếp với HAY ĂN thực hiện ngay món phở bò kho siêu thơm ngon, hấp dẫn để trổ tài nha!

Nguyên liệu làm Phở bò kho

Bánh phở tươi Sườn bò Hành lá Ngò rí Gừng (1/2 củ) Tỏi Thảo quả Hoa hồi (3 hoa) Quế Bột ngũ vị hương Bột màu điều Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (Hạt nêm/ muối/ đường)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua sườn bò tươi ngon

  • Sườn bò tươi ngon là sườn có phần thịt màu đỏ hồng tươi sáng, mỡ màu trắng, đồng thời trên bề mặt không bị thâm đen hay xuất hiện các đốm li ti lạ thường nào.
  • Dùng tay ấn vào thấy sườn bò có độ săn chắc rõ rệt, đàn hồi tốt, không bị mềm nhũn cũng như bị chảy nhớt.
  • Nên tránh mua sườn bò nếu ngửi được mùi hôi tanh nồng nặc tỏa ra, bởi đó là dấu hiệu cho thấy sườn bò đã để quá lâu, ăn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cách chọn mua bánh phở dai ngon

  • Tùy theo sở thích, bạn có thể lựa chọn loại bánh phở tươi hoặc khô cho món ăn hôm nay nhé!
  • Đối với loại tươi, bạn nên chọn bánh phở có màu trắng tươi sáng, không bị ngả sang màu lạ thường nào khác, dùng tay ấn nhẹ thì thấy bánh phở có độ mềm, không dễ bị vỡ nát.
  • Còn với loại khô thì bạn nên cẩn thận quan sát bao bì sản phẩm và đặc biệt là hạn sử dụng nha!
  • Bạn nên hạn chế mua bánh phở tỏa ra mùi ẩm mốc, hôi tanh quá nồng bởi đó đều là bánh phở đã để quá lâu, không nên sử dụng nữa.
  • Nếu có thời gian, bạn có thể tự tay làm bánh phở ngay tại nhà với công thức nhanh chóng dưới đây của HAY ĂN để món ăn được thơm ngon hơn.

Nguyên liệu nấu món phở bò kho

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng thùng, nồi, bếp ga, , đũa,...

Cách chế biến Phở bò kho

  • Sơ chế sườn bò

    Đầu tiên, với 2kg sườn bò mua về bạn đem rửa sơ với nước cho sạch, để ráo hoặc dùng khăn khô sạch lau sơ qua bề mặt, rồi dùng dao cắt khúc vừa ăn.

    Kế đến, bạn bắc nồi lên bếp cùng 1 lít nước, phần sườn bò vừa sơ chế, 1/2 số gừng đập dập và 1 muỗng cà phê muối vào, tiến hành chần sơ khoảng 7 - 10 phút với lửa lớn.

    Thấy bọt đã nổi trên bề mặt, thì bạn tắt bếp, vớt sườn bò ra, đem rửa lại vài lần với nước sạch, để ráo.

    Cách sơ chế sườn bò sạch, không hôi

    • Cách 1: Bạn có thể đem gừng giã nhuyễn nướng chín, rồi tiến hành chà xát lên bề mặt sườn bò vài phút là được.
    • Cách 2: Ngoài ra, bạn cũng có thể đem sườn bò rửa sơ cùng rượu trắng trong vòng 15 phút.
  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Bạn lấy khay nướng rồi cho toàn bộ phần hoa hồi, quế, thảo quả và gừng còn lại vào, đặt vào lò nướng thùng, tiến hành nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong vòng 4 - 5 phút, thấy các nguyên liệu đã tỏa hương thơm thì bạn tắt lò, lấy khay nướng ra để nguội.

    Sau đó, bạn lấy phần gừng vừa nướng dùng dao đập dập. Tỏi bạn lột vỏ rồi băm nhuyễn.

    Cuối cùng, hành lá và ngò rí bạn bỏ rễ, rửa sạch, để ráo, dùng dao cắt nhuyễn.

    Mách nhỏ: Nếu không có lò nướng, bạn có thể dùng vỉ nướng và nướng trên bếp than hoặc bếp ga nhé!
  • Ướp thịt bò

    Kế đến, bạn cho sườn bò đã chần sơ ra thau cùng 1.5 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngũ vị hương, 1/4 muỗng cà phê bột màu điều, toàn bộ phần hoa hồi, quế, thảo quả và gừng vừa nướng vào.

    Dùng đũa trộn đều lên rồi để cho sườn bò được thấm đều gia vị trong vòng 45 phút.

  • Nấu phở bò kho

    Bạn bắc nồi lên bếp cùng 2 muỗng canh dầu ăn đun với lửa vừa. Dầu lăn tăn sôi bạn cho 1 tép tỏi băm nhuyễn vào phi thơm.

    Kế đến, bạn cho toàn bộ phần sườn bò vừa ướp vào, dùng đũa xào đều khoảng 3 - 5 phút, đến khi sườn bò hơi săn lại thì bạn thêm 2 lít nước vào, tiếp tục nấu 10 - 15 phút.

    Thấy nước sôi bạn giảm xuống lửa nhỏ, nấu thêm trong vòng 30 - 40 phút, rồi bạn nêm 2 muỗng canh nước mắm và 1 muỗng cà phê muối vào, dùng vá đảo đều lần nữa.

    Sau đó, khi sườn bò đã chín mềm thì bạn nêm nếm gia vị vừa ăn nữa là được.

    Đồng thời, bạn bắc nồi khác lên bếp cùng 500ml nước đun với lửa lớn. Nước sôi bạn cho 1 lượng vừa phải bánh phở vào chần sơ 2 - 3 phút. Khi bánh phở chín mềm thì bạn tắt bếp, cho ra tô.

    Cuối cùng, với tô bánh phở đó, bạn chan vào 1 ít phần nước dùng, sườn bò, hành lá và ngò rí nữa thì thưởng thức thôi nhé!

  • Thành phẩm

    Phở bò kho với màu đỏ cam thật bắt mắt, đã thế còn có hương thơm đến nức mũi nữa đó nha!

    Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận ngay từng sợi phở mềm mềm, quyện cùng nước dùng đậm đà, ngon ngọt hết chỗ chê. Đặc biệt, sườn bò lại được hầm mềm nhưng lại không mất đi độ săn chắc đúng thật là thích mê luôn đấy!

Hy vọng với cách nấu phở bò kho mà HAY ĂN vừa chia sẻ sẽ giúp cho mọi người bỏ túi thêm 1 món ngon đổi vị mới lạ dành tặng người thân của mình. Chúc bạn thành công.


Phương Liên Nguyễn

https://www.facebook.com/phuonglien.nguyen.7393


Từ khóa: Phở bò kho,phở bò kho,cách nấu phở bò kho,cách nấu phở bò,cách làm phở bò,phở bò,phở bò kho,cách nấu phở bò kho,cách nấu phở bò,cách làm phở bò,phở bò,