Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu phở bò bằng gói gia vị sẵn thơm lừng chuẩn vị cực đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    55 phút
  • Độ khó

    Dễ

Phở bò là một món ăn thơm ngon, đặc trưng trong nét ẩm thực Việt Nam. Bài viết này, chuyên trang Vào bếp từ HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm món phở bò cực thơm ngon, hấp dẫn bằng gói gia vị sẵn rất đơn giản, cùng vào bếp thực hiện ngay món nước này nhé!

Nguyên liệu làm Phở bò bằng gói gia vị sẵn

Phở tươi Thịt bò Nạm bò Gia vị phở (25gr) Gừng Hành tây Giá Đường phèn Muối/ hạt nêm

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

  • Những miếng thịt bò ngon thường có phần nạc màu đỏ tươi, phần mỡ màu trắng xen lẫn với phần nạc để khi nấu thịt mềm và ngon hơn nhé!
  • Ưu tiên chọn miếng có phần nạc nhiều thớ thịt rõ ràng thì khi ăn sẽ ngon và dễ cắt hơn, khi sờ thì thấy bề mặt khô ráo.
  • Bạn không nên chọn mua những miếng thịt bò có màu tái nhợt và khi sờ vào cảm thấy bị chảy nhớt, ngửi thì có mùi hôi khó chịu vì chúng có thể đã bị hư rồi.

Cách chọn mua nạm bò tươi ngon, chất lượng

  • Nạm bò, hay còn gọi là thịt ức của bò, là phần thịt bên sườn của con bò. Có 3 loại nạm bò là nạm sườn, nạm (phần bụng) và nạm bụng (nằm dần về phía mông bò).
  • Để mua được nạm bò ngon, bạn nên chọn mua phần nạm có nhiều thịt và gân, màu sắc tươi sáng và dùng tay ấn vào thì có độ đàn hồi tốt.
  • Không nên chọn mua phần nạm bò xỉn màu, có mùi hôi lạ hoặc khi chạm vào thịt thì mềm nhũn, bị nhảy nhớt.

Nơi mua gói gia vị phở

  • Bạn nên chọn mua gói gia vị phở tại các cơ sở uy tín như Bách hóa XANH, siêu thị hoặc chợ để đảm bảo chất lượng cũng như nguồn gốc sản phẩm.
  • Đối với các sản phẩm đóng gói, các bạn nên kiểm tra kĩ hạn sử dụng, bao bì bên ngoài nguyên vẹn, không rách hay bị ố màu, sản phẩm bên trong không nổi mốc.

Nguyên liệu làm phở bò bằng gói gia vị sẵn

Cách chế biến Phở bò bằng gói gia vị sẵn

  • Sơ chế nguyên liệu

    Để khử mùi hôi của thịt bò, bạn ngâm thịt bò với nước muối khoảng 10 phút rồi vớt ra để ráo. Sau khi thịt đã ráo nước thì cắt theo thớ thành từng lát mỏng vừa ăn.

    Nạm bò sau khi mua về bạn rửa sạch với nước muối pha loãng, rồi trụng khoảng 5 phút với nước sôi, tiếp đó bạn rửa lại nước sạch, để ráo.

    Gừng, hành tây bạn gọt bỏ vỏ, nướng hoặc rang khoảng 1 phút trên bếp cho thơm.

    Giá bạn rửa sạch, để ráo. Hành lá cắt khúc dài khoảng tầm 2 lóng tay, để riêng phần gốc hành và đầu hành.

  • Rang thơm gia vị phở

    Bạn mở gói gia vị phở cho vào chảo rang trên lửa vừa khoảng 2 phút cho thơm rồi tắt bếp, để nguội.

    Khi gia vị nguội bớt bạn cho vào túi lọc có sẵn trong gói gia vị hoặc có thể dùng vải xô, vải lưới cuộn chặt lại.

  • Nấu nước dùng

    Bắc nồi lên bếp mở lửa lớn, đun sôi 5 lít nước rồi cho nạm bò, túi gia vị đã rang, gừng nướng, hành tây nướng, 1 muỗng canh muối vào đun sôi rồi hạ nhỏ lửa hầm 2 tiếng.

    Sau khi hầm được 2 tiếng, bạn vớt nạm bò, gừng, hành tây, gói gia vị ra, sau đó thêm 100gr đường phèn, 5 muỗng canh hạt nêm, nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn rồi là hoàn thành rồi!

  • Hoàn thành

    Bạn cắt nhỏ nạm bò miếng vừa ăn, trụng phở tươi cho vào , thêm thịt bò, nạm bò, 1 ít giá, đầu hành, chan thêm nước dùng và thêm hành lá.

    Vậy là đã hoàn thành xong món phở bò cực kỳ thơm ngon, hấp dẫn rồi!

    Mách nhỏ: Phở tươi bạn có thể mua ngoài hàng hoặc để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bạn có thể làm tại nhà theo công thức sau của HAY ĂN.

  • Thành phẩm

    Món phở bò bằng gói gia vị sẵn có hương vị thơm ngon, nước dùng mang vị ngọt béo nhưng rất thanh mát, thơm thơm mùi hành và gừng. Thịt bò thì mềm ngọt hấp dẫn.

    Đảm bảo cả nhà sẽ thích mê món phở này đấy!

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn vừa bỏ túi thêm cho mình món phở bò bằng gói gia vị sẵn, đặc sắc với hương vị thơm ngon, hấp dẫn không thể kìm lòng. Đừng chần chờ gì mà không thử ngay, để đãi gia đình một bữa ăn ngon miệng đi nhé!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube: Bách hóa XANH. Đăng ký theo dõi kênh để xem nhiều video món ăn ngon, hấp dẫn hàng tuần nhé!

Từ khóa: Phở bò bằng gói gia vị sẵn,cách nấu phở bò,cách làm phở bò,phở bò,cách nấu phở,phở bò bằng gói gia vị sẵn,cách nấu phở bò,cách làm phở bò,phở bò,cách nấu phở,phở bò bằng gói gia vị sẵn,