Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu pa tê gan heo ngon và an toàn

Bánh mì pa-tê (ba tê) kẹp với chút rau củ chính là món ăn giàu năng lượng cho bữa sáng. Tuy vậy, nếu bạn lo lắng vấn đề vệ sinh thực phẩm thì hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu cách nấu món pa-tê gan heo ngon và an toàn nhé.

Chọn gan heo

- Bạn nên chọn những miếng gan có màu đỏ sẫm hoặc tím nhạt, sờ vào thì thấy mềm và mịn. Khi dùng ngón tay trỏ ấn vào mặt gan rồi rút tay ra thì sẽ để lại dấu lõm.

- Nếu gan có màu gạch non, vàng hay bạc trắng; mềm nhũn như bùn thì rất có thể đó là gan của heo bệnh.

Cách nấu pa tê gan heo ngon và an toàn

Xử lí gan

- Bạn phải rửa sạch gan, thái thành từng miếng nhỏ rồi ngâm vào trong sữa tươi không đường.

- Vớt ra và rửa lại bằng nước, để ráo. Ngâm gan trong sữa tươi không đường như vậy sẽ giúp khử mùi hôi và làm loại bỏ độc tố có trong gan.

Cách nấu pate gan heo ngon và an toàn

Cách chế biến

- Thịt mũi heo (ba chỉ hoặc nạc vai) xắt miếng mỏng. Bì lợn đem luộc qua, thái sợi chỉ. Xé vụn bánh mì rồi ngâm vào sữa tươi không đường. Hành tây, tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.

- Phi thơm hành tỏi, tiếp đó cho thịt và gan vào xào, nêm thêm gia vị. Tới khi gần chín thì cho bánh mì ngâm sữa vào đảo cùng.

- Cho hết hỗn hợp vừa xào vào máy sinh tố xay nhuyễn, xay cho còn hơi lợn cợn sẽ ngon hơn.

- Sau đấy lót miếng mỡ thái mỏng ở đáy dụng cụ đựng của bạn, cho hỗn hợp xay vào, đổ bơ lên trên và đem hấp khoảng 30 phút.

Cách nấu pa tê gan heo ngon và an toàn

- Khi pate đã nguội và đông lại, bạn có thể úp ngược khuôn để lấy pa tê ra.

Cách nấu pa tê gan heo ngon và an toàn

Xem thêm: Cách làm pate gan ngon nhất tại nhà, vừa nhanh vừa dễ chẳng cần ra ngoài mua

Bây giờ bạn đã có thêm một lựa chọn an toàn cho bữa sáng của gia đình rồi đó. Rất đơn giản phải không nào, hãy cùng truy cập vào Bách Hóa Xanh để biết thêm được nhiều kiến thức nội trợ nữa bạn nhé.

Từ khóa: Cách nấu pa tê gan heo ngon và an toàn,cách nấu pate,cách nấu pate ngon,cách nấu pate an toàn,pate,bí quyết nấu ăn,