Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Sơ ri ngoài ăn trực tiếp thì bạn có thể dùng để nấu nước trái cây sơ ri có vị chua chua ngọt ngọt rất hấp dẫn. Tham khảo cách nấu nước trái sơ ri và khóm đơn giản tại nhà nhé!

 nước trái sơ ri và khóm

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3-4 người

Nước trái cây sơ ri không chỉ là một thức uống giải khát tuyệt vời mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nhờ hàm lượng vitamin C dồi dào và các chất chống oxy hóa. Để tự tay làm ra một ly nước trái cây sơ ri tươi ngon, bạn chỉ cần một vài nguyên liệu đơn giản và dễ tìm cùng với một vài bước thực hiện dễ dàng.

Hãy cùng khám phá cách làm nước trái cây sơ ri cùng với khóm tại nhà để thưởng thức hương vị tự nhiên và tốt cho sức khỏe mỗi ngày.

1 Nguyên liệu làm món nước trái sơ ri và khóm

Mẹo hay: Cách chọn sơ ri ngon, bạn nên chọn những quả sơ ri có cuống còn xanh tươi mới. Tránh chọn những quả bị dập, hay mềm, úng.

Nguyên liệu làm món nước trái sơ ri và khómNguyên liệu làm món nước trái sơ ri và khóm

2 Cách làm món nước trái sơ ri và khóm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cho vào thau nước 1 muỗng cà phê muối, sau đó cho sơ ri vào ngâm khoảng 10-15 phút thì rửa sạch với nước rồi vớt ra để ráo. Sau đó, bạn dùng cây tăm xỉa răng để lấy phần cuống xanh ở trên đầu trái sơ ri. Tiếp tục dùng tăm xỉa răng để xăm vào từng trái sơ ri để khi ngâm đường sẽ dễ thấm hơn.

Khóm gọt sạch vỏ, rửa sạch rồi cắt nhỏ thành từng miếng. Mít thì bạn cắt thành những sợi nhỏ vừa ăn. Đường phèn thì bạn đem đi xay hoặc giã nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ngâm sơ ri với đường

Cho sơ ri vào tô lớn, cứ 1 lớp sơ ri thì bạn cho lên trên 1 lớp đường phèn. Lớp trên cùng bạn cho khóm vào và trộn đều với đường. Sau đó bạn để tô sơ ri ngâm đường trong khoảng 2 tiếng cho đường tan.

Ngâm sơ ri với đườngNgâm sơ ri với đường

Bước 3 Nấu sơ ri

Bắc một nồi 800ml nước đun đến khi sôi thì bạn cho lá dứa vào khoảng 5 phút và vớt ra, sau đó hạ nhỏ lửa.

Tiếp đến bạn cho sơ ri và khóm ngâm đường vào nồi, nấu sôi khoảng 10 phút thì bạn cho mít vào và khuấy đều, nấu thêm 5 phút là tắt bếp.

Nấu sơ riNấu sơ ri

Bước 4 Thành phẩm

Nồi nước sơ ri cùng với khóm sau khi để nguội thì bạn có thể cho vào hũ thủy tinh để bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và dùng dần.

Thành phẩm nước sơ riThành phẩm nước sơ ri

3 Thưởng thức

Nước trái cây sơ ri có thể dùng pha trực tiếp với đá để giải khát hoặc cho vào túi ni lông nhỏ rồi để vào ngăn đông làm sinh tố trái cây cũng rất ngon miệng đấy!

Thưởng thức nước sơ riThưởng thức nước sơ ri

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã hoàn thành món nước trái cây sơ ri cùng với khóm thơm ngon để giải khát tại nhà. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công khi làm theo các bước hướng dẫn trên nhé!

Nguồn: Youtube Ăn Gì Đây ?

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: nấu nước trái sơ ri,nấu nước trái sơ ri và khóm,nước trái sơ ri,nấu nước trái cây sơ ri,nước trái cây sơ ri,