Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu nước đường bánh Trung thu nướng

Cách nấu nước đường bánh Trung thu nướng chuẩn, màu đẹp, bất bại

  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Một “mẻ” nước đường đạt chuẩn sẽ giúp vỏ bánh trung thu trở nên thơm ngon, mềm mịn và bảo quản lâu hơn. Hãy vào bếp tham khảo ngay mẹo hay nấu nước đường bánh nướng bất bại cho mùa Trung Thu này cùng HAY ĂN nhé!

Nguyên liệu làm Nước đường bánh Trung thu nướng

Đường trắng (hoặc trộn đường trắng với đường vàng) Chanh vàng (hoặc chanh xanh) (khoảng 65 gr) Nước

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu nấu nước đường bánh Trung thu nướng

Cách chế biến Nước đường bánh Trung thu nướng

  • Khuấy tan đường với nước cốt chanh

    Đầu tiên bạn cắt đôi chanh, vắt lấy phần cốt nước và bỏ phần hạt đi.

    Tiếp đến bạn cho vào nồi 750ml nước, nước cốt chanh và 1kg đường cát trắng. Bật bếp với lửa vừa và khuấy nhẹ cho phần đường tan vào nước.

  • Vớt bọt và tép chanh

    Khi đường bắt đầu tan đều, bạn vớt bỏ phần bọt và tép chanh lắng trên mặt nồi đi để nước đường được trong hơn nhé.

  • Đun nước đường với vỏ chanh

    Sau khi đã vớt sạch bọt và tép chanh thì bạn cho vỏ chanh đã vắt vào nồi đun với lửa nhỏ.

    Chanh sẽ giúp quá trình chuyển hóa đường từ dạng Saccarozo thành đường đơn Glucozo được tiến hành nhanh hơn đồng thời giúp nước đường của bạn có mùi thơm và bảo quản được lâu hơn đấy.

    Đun nước đường với nước nhỏ nhất, không khuấy đảo để tránh làm nước đường bị lại đường. Khi nửa chanh của bạn chuyển màu vàng héo thì bạn vớt bỏ phần chanh.

    Tiếp tục đun nước đường ở lửa nhỏ nhất (khoảng 115 độ C), và thời gian đun nước đường tối thiểu là 1 tiếng đồng hồ để đường có thể chuyển hóa hoàn toàn thành đường đơn.

    Nếu thời gian đun nước đường ngắn quá sẽ khiến nước đường của bạn dễ bị lại đường khi bảo quản.

  • Thử nước đường và hoàn thành

    Sau khoảng 1 tiếng đồng hồ, nước đường dần chuyển màu cánh gián. Bạn tiến hành thử nước đường của bạn đã đạt chuẩn chưa bằng 1 trong 3 cách sau nhé:

    • Cách 1: Múc một ít đường, nhỏ vài giọt xuống gần sát mặt đĩa phẳng. Nếu nước đường lan rộng ngay lập tức là nấu chưa đủ thời gian, nếu nước đường cô đặc lại và cứng ngay là do nấu quá lâu. Nước đường đạt sẽ có giọt đường hơi lan ra một chút trong 1 - 2 giây đầu tiên, nhưng vẫn sẽ giữ được dáng tròn.
    • Cách 2: Chuẩn bị 1 chén nước, sau đó nhỏ vài giọt đường vào. Nếu đường tan ngay và hòa vào trong nước là chưa đạt, nếu gom lại thành viên tròn là đã nấu quá nhiều. Nước đường nấu đạt sẽ rơi xuống và lan dưới đáy chén thành hình tròn.
    • Cách 3: Cân trọng lượng của nồi trước khi nấu, khi nấu xong thì cân cả nồi nước đường rồi trừ đi trọng lượng nồi. Nếu từ 1kg đường và 600ml nước nấu ra được khoảng 1.2kg thành phẩm là đạt.

    Trường hợp chưa đạt, còn loãng thì cần nấu tiếp hoặc nước đường đặc (do nấu lửa to, nước bốc hơi nhanh) thì cho nước vào nồi nấu đến khi đạt.

    Trường hợp đường của bạn nấu hơi già, nước đường đặc thì bạn pha thêm nước sôi và đun đến khi đường đạt chuẩn nhé.

    Khi nước đường nấu đạt thì bạn tắt bếp, bạn cho nồi nước đường vào thau nước lạnh để hạ nhiệt đường.

    Khi nước đường nguội hoàn toàn bạn dùng thìa hoặc muôi múc đường vào lọ thủy tinh, không nên đổ vì các hạt đường bám ở thành nồi sẽ trôi theo nước và gây hiện tượng lại đường.

    Để nước đường nguội hoàn toàn rồi mới đóng nắp lọ, sau 7 - 10 ngày là bạn có thể sử dụng được rồi.

  • Thành phẩm

    Nước đường bánh nướng Trung thu khi hoàn thành có màu nâu đỏ sẫm cùng độ sánh mịn và mùi thơm dịu đạt chuẩn. Giờ thì bạn có thể yên tâm mà làm ngay những chiếc bánh Trung thu nướng thơm ngon hấp dẫn cho cả gia đình mình rồi.

Lưu ý khi nấu nước đường bánh nướng

  • Khi bắc nồi lên bếp nấu, bạn tuyệt đối không khuấy nước đường để tránh tình trạng bị lại đường. Khi cho chanh vào cũng không cần khuấy vì chanh sẽ tự hòa tan trong nước sôi.
  • Nếu sử dụng mạch nha và nước tro tàu, bạn nên cho nguyên liệu này vào sau 30 - 40 phút tính từ thời điểm cho chanh.
  • Nấu đường đến khi chuyển màu cánh gián là được, không đun quá lâu sẽ khiến đường khi nguội sẽ bị đặc cứng.
  • Nên dùng thìa sạch và vớt nhẹ nhàng bọt bẩn trong lúc nấu.
  • Lọ đựng nước đường nên tiệt trùng qua nước sôi, để ráo.

Cách bảo quản nước đường bánh nướng

Nước đường sau nấu xong bạn để nguội hoàn toàn rồi cho vào hũ thủy tinh, vặn chặt nắp hũ và bảo quản ở nơi thoáng mát. Nước đường để càng lâu, màu càng đẹp và giúp bánh nướng của bạn mềm và thơm ngon hơn.

Hi vọng qua bài viết trên, bạn có thể nắm được cách nấu nước đường bánh Trung thu nướng đúng chuẩn để có thể dễ dàng thực hiện thành công những chiếc bánh Trung thu thơm ngon để thưởng thức cùng gia đình. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Cách nấu nước đường bánh Trung thu nướng,cách nấu nước đường bánh nướng,nấu nước đường bánh nướng,nấu nước đường bánh trung thu,nước đường bánh nướng,nước đường bánh trung thu,cách nấu nước đường bánh nướng,nấu nước đường bánh nướng,nấu nước đường bánh trung thu,nước đường bánh nướng,nước đường bánh trung thu,cách nấu nước đường bánh nướng,nấu nước đường bánh nướng,nấu nước đường bánh trung thu,nước đường bánh nướng,nước đường bánh trung thu,