Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nui xương heo

Cách nấu nui xương heo bằng nồi áp suất mini thơm ngon, đơn giản

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Nhắc đến các món nước thì nui là một lựa chọn rất được ưa chuộng. Hôm nay, chuyên trang Vào bếp của HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm món nui xương heo bằng nồi áp suất cực đơn giản, nhanh chóng. Hãy cùng vào bếp ngay nhé

Nguyên liệu làm Nui nấu xương

Xương heo Nui Cải trắng Cà rốt Hành lá Ngò Gia vị thông dụng (muối/bột ngọt/hạt nêm/tiêu)

Cách chọn mua xương heo tươi ngon

  • Để lựa xương heo tươi ngon, bạn nên lựa những những phần xương heo có màu sắc đỏ hồng tự nhiên, dùng tay ấn vào thịt thì có cảm giác đàn hồi.
  • Nên mua xương heo có kích thước vừa phải, nếu quá nhỏ thì thường là xương heo non, ít thịt và khi chế biến cũng không có độ ngọt từ xương còn nếu quá to thì sẽ bất tiện khi chế biến.
  • Không mua những phần xương heo có màu sắc tím tái, có mùi hôi lạ hoặc chảy dịch đó là dấu hiệu của xương heo đã để lâu, không còn tươi ngon.

Nguyên liệu làm nui nấu xương

Dụng cụ thực hiện

Nồi áp suất, thau, dao, thớt,...

Cách chế biến Nui nấu xương

  • Sơ chế nguyên liệu

    Xương heo mua về bạn ngâm với nước muối pha loãng trong khoảng 10 phút, sau đó rửa thật sạch với nước, để ráo rồi ướp với 1 muỗng cà phê muối.

    Mẹo sơ chế xương heo không tanh:

    • Cách 1: Xương heo mua về rửa sạch, rồi chần sơ qua nước sôi khoảng 2 - 3 phút rồi vớt hết xương ra, rửa lại với nước sạch.
    • Cách 2: Ngâm xương heo đã rửa sạch với nước muối pha loãng khoảng 25 - 30 phút. Khi đủ thời gian vớt ra rửa sạch lại dưới vòi nước đang chảy là được.
    • Cách 3: Ngoài ra các nguyên liệu như hành khô, rượu trắng, giấm ăn, gừng, sả,... cũng có tác dụng khử mùi hôi của xương heo, khi chần sơ xương bạn có thể bỏ những nguyên liệu này vào.

    Củ cải trắng và cà rốt thì bạn gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt thành các lát tròn vừa ăn.

    Nui bạn cho ra tô, ngâm với nước nóng trong khoảng 20 phút, sau đó đem nui đi luộc trong khoảng 5 - 7 phút rồi rửa lại với nước lạnh để nui không bị vón cục lại.

  • Nấu nui

    Cho cả xương, cà rốt, củ cải trắng vào nồi, cho nước vào lên tới vạch cao nhất và chọn chế độ nấu súp.

    Khi nấu xong thì đèn chớp, lúc ấy bạn cho xả hơi và mở nắp áp suất rồi chuyển sang chế độ nấu lẩu mức 2.

    Khi nấu xong ở chế độ nấu lẩu, bạn nêm vào nồi hỗn hợp gia vị gồm: 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng canh hạt nêm. Sau đó bạn nấu thêm khoảng 3 phút nữa rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Cho nước dùng ra tô có sẵn nui, rắc lên thêm một ít tiêu, hành lá, ngò lên nữa là hoàn thành.

    Tô nui có màu sắc hấp dẫn nhờ vào các nguyên liệu thành phần đa dạng. Nui mềm dai kết hợp với nước dùng thanh ngọt, thịt xương đậm đà đảm bảo ai ăn cũng sẽ ghiền đó.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách nấu nui xương heo bằng nồi áp suất nhanh chóng, thơm ngon. HAY ĂN hy vọng với công thức này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian nấu nướng nhưng vẫn có những bữa ăn thơm ngon, chất lượng. Chúc bạn thực hiện thành công!


Nguyễn Thị Ánh Hồng

https://www.facebook.com/anhhong.nguyenthi.7121


Từ khóa: Nui xương heo,cách nấu nui xương heo,cách nấu nui xương,nấu nui xương heo,nấu nui xương,nui xương heo,cách nấu nui xương heo,cách nấu nui xương,nấu nui xương heo,nấu nui xương,nui xương heo,