Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Nui thịt bằm

Cách nấu nui thịt bằm với da heo rau củ thơm ngon, bổ dưỡng dễ làm tại nhà

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nui thịt bằm nấu với da heo rau củ là món ăn dễ chế biến nhưng hương vị cực thơm ngon, hấp dẫn đặc biệt là với trẻ em. Món ăn kết hợp hài hòa các chất dinh dưỡng giúp các bé không chỉ ăn ngon mà còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng. Hôm nay, cùng trổ tài vào bếp thực hiện món nước này cho gia đình mình ngay nhé.

Nguyên liệu làm Nui thịt bằm

Nui Thịt xay Da heo Tôm khô Cà rốt Cần tây Hành tây Tỏi Ớt khô Dầu ăn Nước mắm Tiêu/ muối

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt heo băm tươi ngon

Bạn có thể chọn mua thịt heo nguyên miếng rồi nhờ người bán xay giúp hoặc đem về nhà xay bằng máy xay thịt để đảm bảo an toàn và sự thơm ngon

  • Bạn nên quan sát tổng quan, nên chọn mua thịt có tỷ lệ nạc và mỡ cân đối, không quá nhiều mỡ, không quá nhiều nạc để khi xay khi nấu sẽ đỡ bị khô.
  • Trước tiên bạn phải chọn thịt tươi. Màu sắc của thịt ngon là màu hồng tươi, không quá đỏ cũng không quá nhạt. Còn những thịt heo có màu nhạt, ngả xanh và có mùi hôi thì thịt đó đã bị ôi rồi, bạn không nên chọn loại thịt này nhé.
  • Thịt heo có độ săn chắc và đàn hồi cao là thịt ngon. Bạn có thể thử bằng cách nhấn ngón tay vào thịt, nếu thịt đàn hồi trở lại ngay, không nhớt, không chảy nước hay dịch là được.

Cách chọn mua da heo ngon

  • Bạn nên chọn mua phần da heo dưới lớp thịt thăn hoặc thịt nạc vai, vì những phần này thường dai và chất lượng hơn.
  • Miếng da ngon là những miếng dày, phẳng, kích thước lớn, dễ dàng sơ chế.
  • Nên chọn những miếng da hồng hào, có độ đàn hồi, không có mùi hôi là da heo ngon.
  • Bạn hạn chế chọn phần da bụng vì phần này thường mỏng nên khi chế biến dễ bị nát, không giòn ngon.

Cách chọn mua cà rốt tươi ngon

  • Bạn nên chọn những quả có lớp da căng, sáng bóng và không có những lốm đốm đen bất thường.
  • Ưu tiên chọn những quả có phần cuốn vẫn còn xanh và dính chặt vào thân.
  • Đặc biệt, nên chọn những quả có tổng thể cân đối, không nên chọn những quả phần trên quá to mà dưới nhỏ hoặc ngược lại nhé, vì những quả này phát triển không đồng đều nên khi ăn không ngon.

Nguyên liệu món nui thịt bằm rau củ

Cách chế biến Nui thịt bằm

  • Sơ chế nguyên liệu

    Hành tây lột bỏ vỏ, rửa sạch, cắt múi cau. Hành lá cắt bỏ lá vàng úa và gốc rễ, sau đó rửa sạch, cắt nhỏ.

    Tỏi lột vỏ, rửa với nước cho thật sạch, rồi đập dập.

    Tước bỏ phần vỏ dai dai của cần tây, rửa sạch rồi cắt khúc dài khoảng 1 lóng tay.

    Cà rốt gọt bỏ vỏ, rửa sạch rồi cắt thành khúc vừa ăn.

    Tôm khô, bạn rửa dưới nước thật sạch, sau đó cho vào lò vi sóng sấy khô hoặc rang trên chảo trong 1 phút.

    Để khử mùi của da heo, bạn luộc da heo với giấm và muối trong khoảng 5 phút, sau đó vớt ra để ráo nhé.

    Bắc chảo lên bếp, cho vào 4 muỗng canh dầu ăn. Đợi dầu nóng, cho toàn bộ tỏi vào và đảo đều đến khi tỏi dần chuyển sang màu vàng nâu và tỏa hương thơm thì tắt bếp. Cho phần tỏi phi này ra chén.

  • Luộc nui

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 500ml nước và đun sôi. Sau khi nước sôi, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, rồi đổ toàn bộ nui vào rồi điều chỉnh lửa lớn để luộc nui.

    Sau 5 phút, điều chỉnh lửa ở mức trung bình. Nấu thêm khoảng 7 phút nữa thì nui đã nở đều và mềm, bạn vớt ra rổ và để ráo nước.

  • Ướp thịt băm

    Để ướp thịt, bạn cho vào 1/2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê ớt khô, 2/3 phần hành lá cắt nhỏ, 1/2 muỗng cà phê tiêu và 1/2 muỗng canh nước mắm. Sau đó, dùng tay bóp đều để thịt thấm gia vị.

  • Nấu nước dùng

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 2 lít nước và đun sôi. Sau khi nước nóng, cho 2 muỗng canh tôm khô đã sấy và toàn bộ cà rốt cắt khúc vào và lần lượt múc từng muỗng thịt băm cho vào.

    Sau khoảng 5 phút bạn cho toàn bộ cần tây và da heo đã luộc vào, nêm thêm 1 muỗng canh muối và nấu trong khoảng 10 phút.

    Sau 10 phút, lúc này cho hành tây vào, nêm thêm 1 muỗng canh muối, 1 muỗng canh nước mắm và nấu thêm 10 phút. Sau cùng, bạn nêm nếm lại cho phù hợp với khẩu vị gia đình bạn và tắt bếp.

    Mách nhỏ: Trong quá trình nấu, bạn thường xuyên hớt bọt nổi để nước dùng của chúng ta trong hơn nhé.
  • Hoàn thành

    Cho nui ra tô. Trụng nui sơ qua với nước dùng. Sau đó múc phần nước dùng, rau củ, thịt băm, da heo để lên trên là bạn đã hoàn thành món nui thịt băm rau củ.

    Bạn rắc thêm hành lá, tỏi phi và ớt bột để món ăn thêm thơm ngon và đậm đà nhé.

  • Thành phẩm

    Món nui thịt băm rau củ nấu da heo sau khi hoàn thành có mùi thơm hấp dẫn, bạn có thể ngửi được mùi tôm khô đặc trưng hòa quyện cùng mùi thơm của tỏi phi.

    Nui mềm nhưng không bị nát, khi thưởng thức sẽ cảm nhận được nui dai dai, thịt băm, da heo mềm mềm hòa quyện cùng vị ngọt thanh của nước dùng với rau củ đã được hầm mềm cực kì thơm ngon, hấp dẫn.

Vậy là HAY ĂN vừa hướng dẫn bạn cách thực hiện món nui thịt bằm vừa thơm ngon, vừa hấp dẫn, thích hợp để nấu vào buổi sáng cho các thành viên trong gia đình một ngày mới tràn đầy năng lượng. Vào bếp chúc bạn thực hiện thành công món ăn này nhé.

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Tina Cooking.

Từ khóa: Nui thịt bằm,cách nấu nui thịt bằm,nấu nui thịt bằm,cách nấu nui thịt băm,canh nui thịt bằm,nui thịt băm,cách nấu nui thịt bằm,nấu nui thịt bằm,cách nấu nui thịt băm,canh nui thịt bằm,nui thịt băm,cách nấu nui thịt bằm,nấu nui thịt bằm,cách nấu nui thịt băm,canh nui thịt bằm,nui thịt băm,