Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu nui hầm xương ngọt thanh, giàu dinh dưỡng bằng nồi áp suất

Cùng tham khảo cách nấu nui hầm xương bằng nồi áp suất trong bài viết dưới đây rồi vào bếp thực hiện cho cả nhà nhé! Cách nấu bằng nồi áp suất này vừa đơn giản vừa tiết kiệm thời gian nên rất tiện lợi luôn đó!

Vì không có nhiều thời gian cho bữa sáng nên nhiều bạn thường bỏ bữa hoặc ăn vội một thứ gì đó. Tuy nhiên, vì bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất nên bạn cần phải bổ sung nguồn dinh dưỡng cần thiết để cơ thể có đủ năng lượng bắt đầu một ngày mới. Nếu vẫn đau đầu vì không biết làm thế nào để có một bữa sáng dinh dưỡng cho cả nhà mà vẫn phải nhanh chóng và đơn giản thì hãy tham khảo bài viết dưới đây, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách nấu nui hầm xương bằng nồi áp suất. Với cách nấu này, bạn sẽ không phải lo vì không có đủ thời gian nữa. Nào, cùng vào bếp thôi!

Xem ngay video Cách nấu nui xương hầm TRONG VẮT cho bữa sáng ĐỦ CHẤT, TRÀN ĐẦY NĂNG LƯỢNG | HAY ĂN

Nguyên liệu

Cách nấu nui hầm xương bằng nồi áp suất

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

 Sơ chế nguyên liệu

Xương heo bạn mua về, rửa sạch với nước muối loãng rồi để ráo.

Cà rốt, củ cải bạn gọt vỏ rồi xắt thành những miếng vừa ăn (có thể tỉa hoa cho đẹp). Hành ngò rửa sạch, thái nhỏ. Tỏi băm nhuyễn.

Bước 2: Nấu nước dùng

Nấu nước dùng

Cho 2 muỗng canh dầu ăn vào nồi, thêm một ít tỏi băm vào phi thơm. Khi tỏi thơm vàng, bạn cho xương vào xào săn. Khi xương săn lại thì bạn trút hết vào nồi áp suất, đổ nước vừa ngập xương.

Nêm thêm vào nồi 1 muỗng canh hạt nêm, ½ muỗng canh muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt rồi đóng chặt nắp nồi. Chọn chế độ hầm xương của nồi áp suất và chọn nhiệt độ trung bình hoặc cao.

Nồi áp suất sẽ hầm xương trong vòng 10 phút, khi hầm xong, nồi sẽ về chế độ giữ ấm và bạn cho tiếp phần cà rốt, củ cải trắng vào. Tiếp tục đóng nắp rồi hầm thêm 5 phút nữa.

Hết 5 phút, bạn mở nắp nồi áp suất để kiểm tra độ chín của rau củ và nêm nếm cho vừa ăn. Nếu rau củ chưa mềm hẳn thì nấu thêm 2-3 phút nữa còn nếu đã mềm thì bắt ngắt điện.

Lưu ý: Trước khi hầm xương bằng nồi áp suất, bạn nên xào xơ xương như bình thường để xương thơm hơn và nhanh chín hơn.

Vì nồi áp suất không thoát nhiều hơi như nồi bình thường nên khi nấu, bạn chỉ cần canh lượng nước vừa đủ, không cần quá nhiều vì như vậy, nước dùng sẽ bị loãng và mất vị ngọt của xương.

Bước 3: Luộc nui

Luộc nui

Cho vào nồi khoảng 1,2 lít nước, thêm vào đó 1 muỗng cà phê muối và 1 muỗng cà phê dầu ăn rồi nấu sôi.

Khi nước sôi lăn tăn thì bạn cho nui vào luộc khoảng 6-7 phút. Khi nui đã chín, bạn vớt nui ra và ngâm trong nước lạnh để nui nguội nhanh và dai giòn hơn. Cuối cùng, vớt nui ra và để cho thật ráo.

Mẹo: Cho muối và dầu ăn vào để nui đậm đà và không bị dính vào nhau.

Bước 4: Trình bày

Trình bày

Cho nui, cà rốt, củ cải và xương vào tô. Chan nước dùng rồi thêm hành ngò và một ít tiêu lên phía trên rồi thưởng thức.

Thành phẩm

nui hầm xương

Vậy là món nui hầm xương đã xong rồi đây. Vì được hầm bằng nồi áp suất nên nước dùng rất thanh và vẫn giữ nguyên được độ ngọt của xương. Ăn thử một miếng thì cảm nhận ngay được độ dai dai, giòn giòn vừa chín tới của nui, cà rốt và củ cải thì chín mềm, không bị nhừ, nước dùng ngon ngọt đậm đà cực kỳ ngon luôn!

Vì không tốn nhiều thời gian để chế biến nên các bạn hãy thử làm món nui hầm xương bằng nồi áp suất này cho cả nhà thưởng thức vào bữa sáng nhé! Đảm bảo món ăn này sẽ là một bữa sáng vô cùng dinh dưỡng và chất lượng đấy!

Xem thêm:

>> Cách nấu nui thịt bò nhanh, đầy năng lượng cho bữa sáng

>> Cách nấu nui gà đầy dinh dưỡng cho bữa sáng

>> Cách nấu nui với xương heo siêu dễ mà cực ngon dành cho người bận rộn

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách nấu nui hầm xương ngọt thanh, giàu dinh dưỡng bằng nồi áp suất,nui hầm xương,cách nấu nui,nui,ăn sáng,