Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu nấm bào ngư hấp sả siêu ngon

Nấm bào ngư hấp sả là một món ăn thanh đạm cho những bữa ăn gia đình. Hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu công thức làm món nấm bào ngư hấp sả siêu ngon nhé.

Nấm bào ngư còn gọi là nấm sò là một trong những loại nấm bổ dưỡng bậc nhất và được sử dụng rộng rãi hiện nay, ngoài việc sử dụng trong làm thuốc thì nấm bào ngư còn có thể được sử dụng trong các món ăn khác nhau, đặc biệt là khi kết hợp với sả sẽ làm ra món nấm bào ngư hấp sả siêu ngon cho các bữa cơm gia đình.

1 Nguyên liệu làm nấm bào ngư hấp sả

Nguyên liệu làm nấm bào ngư hấp sảNguyên liệu làm nấm bào ngư hấp sả

2 Cách nấu nấm bào ngư

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Nấm bào ngư bạn rửa sạch, sau đó ngâm trong nước muối trong khoảng 10 - 15 phút rồi phơi cho ráo nước. Bạn có thể cắt nhỏ nấm bào ngư thành các đoạn nhỏ vừa ăn hoặc để nguyên cây đều được.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Sả bạn cắt và lấy phần non và băm nhỏ, phần vỏ ngoài bạn cắt thành những đoạn ngắn. Gừng bạn giã nát sau đó cắt thành những sợi mỏng.

Bước 2 Làm nấm bào ngư hấp sả

Nấm bào ngư sau khi rửa sạch thì bạn ướp với 1/2 muỗng tiêu, 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng sả băm rồi trộn đều và để tầm 5 phút cho thấm gia vị sau đó bạn cho phần nấm vào dĩa hoặc nồi đất rồi cho tiếp gừng cắt lát, sả và trộn đều.

Ướp gia vịƯớp gia vị

Bạn đem dĩa hoặc nồi nấm hấp cách thủy trong ở lửa vừa, sau 15 - 20 phút thì nấm sẽ chín là có thể dùng được.

Hấp cách thủy Hấp cách thủy

3 Thành phẩm nấm bào ngư hấp sả

Bạn cho nấm bào ngư ra đĩa, nếu thích thì có thể cho thêm một chút ớt để tạo thêm độ cay hoặc một ít rau răm để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Thành phẩm nấm bào ngư hấp sảThành phẩm nấm bào ngư hấp sả

4 Giá trị dinh dưỡng từ món ăn

Nấm bào ngư được biết đến là thực phẩm giàu vitamin tốt cho sức khỏe, ít calo. Sả thì có tác dụng giúp hệ tiêu hóa tốt hơn, thanh lọc và giải nhiệt hiệu quả. Hai thực phẩm này kết hợp với nhau tại nên món nấm bào ngư (nấm sò) hấp sả thơm ngon bổ dưỡng.

Món nấm bào ngư hấp sả không chỉ là một món ăn thơm ngon, thanh đạm mà còn là một món ăn giàu dinh dưỡng nữa. Hy vọng với công thức trên của Bách Hóa XANH, bạn sẽ có thể tự tay chế biến nấm sò bổ dưỡng này cho bản thân và gia đình để bữa cơm của bạn và gia đình thêm đậm vị.

Bạn sẽ quan tâm:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách nấu nấm bào ngư hấp sả siêu ngon,nấm bào ngư,cách nấu nấm bào ngư,cách nấu nấm bào ngư ngon,nấu nấm bào ngư như thế nào,