Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ức vịt

Cách nấu món ức vịt béo mềm vàng ươm cho bữa cơm gia đình thêm hoàn hảo

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Ức vịt là một món ăn ngon, tuy nhiên lại khó chế biến. Kỳ này chuyên trang Vào bếp sẽ hướng dẫn các bạn làm món ức vịt nướng cực kỳ khoái khẩu này cùng một số mẹo vặt để bạn thực hiện thành công món ức vịt vừa nhanh gọn, đơn giản lại vô cùng ngon miệng.

Nguyên liệu làm Ức vịt

Ức vịt Gia vị thông dụng (muối/ tiêu/ hạt nêm/ đường)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm Ức vịt

Cách chế biến Ức vịt

  • Ướp ức vịt

    Đầu tiên ta cần làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C. Ướp ức vịt với muối và tiêu, ít hạt nêm. Muối sẽ hút ẩm trong thịt vịt, tách nước khỏi mỡ.

  • Áp chảo ức vịt

    Ta sẽ bắc chảo lên bếp gas, khoan bật bếp lên và lưu ý không cho dầu vào nhé ,vì thịt vịt sẽ chảy mỡ ra.

    Cho ức vịt áp chảo khi chảo còn nguội, úp mặt da xuống. Có vẻ hơi lạ nhưng khi bạn cho vịt vào chảo nguội rồi tăng nhiệt độ lên dần, mỡ sẽ chảy ra.

    Còn nếu cho vịt vào chảo nóng thì lớp mỡ sẽ bị giữ lại trong thịt. Vì thịt vịt không ướp đường nên khi vịt áp chảo sẽ không bị cháy.

    Úp lớp da xuống sẽ giữ cho lớp da giòn. Lật miếng vịt lại để chiên chín mặt còn lại.

  • Nướng thịt

    Giờ ta sẽ cho vịt vào lò nướng tiếp ở 200 độ C trong 8 phút, nếu thịt vịt còn đỏ hồng thì để thời gian lâu hơn. Nếu chảo của bạn có tay cầm bằng nhựa, nên chuyển vịt sang khay nướng rồi cho vào lò.

    Ngoài ra có thể giữ lại phần mỡ vịt, bạn có thể dùng nó để chiên khoai tây, hay làm khoai tây nghiền, làm tăng hương vị món ăn hơn hẳn.

  • Hoàn thành

    Sau khi lấy vịt ra khỏi lò, cần để nguội vài phút trước khi cắt để thịt không bị dai.

    Lật mặt da lên và ấn ngón tay vào, thịt vịt chắc và đàn hồi, nên bên trong sẽ chín tái, thịt còn hơi hồng.

    Cắt vịt thành từng miếng dày là có thể thưởng thức ngay.

  • Thành phẩm

    Chỉ cần vài mẹo đơn giản thôi là bạn đã có thể đãi cả nhà món ức vịt ngon tuyệt! Món ức vịt vàng ươm ngon tuyệt, vị béo béo, mềm mềm, rất đậm đà và thơm ngon.

Với cách làm đơn giản, bạn đã hoàn thành được món ức vịt thơm ngon mềm béo đậm đà, cho cả nhà thích mê. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công nha!

Từ khóa: Ức vịt,Cách nấu món ức vịt hoàn hảo,cách làm món ức vịt hoàn hảo,làm món ức vịt,món ức vịt,ức vịt,Cách nấu món ức vịt hoàn hảo,cách làm món ức vịt hoàn hảo,làm món ức vịt,món ức vịt,ức vịt,Cách nấu món ức vịt hoàn hảo,cách làm món ức vịt hoàn hảo,làm món ức vịt,món ức vịt,ức vịt,