Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu món tim heo hầm ngải cứu thơm ngon bổ dưỡng dễ làm

Nếu bạn đang tìm một món ăn để hồi sức nhanh chóng sau những ngày làm việc căng thẳng thì hãy thử nấu món tim heo hầm ngải cứu thơm ngon này nhé!

Tim heo có chứa rất nhiều chất đạm cực kỳ tốt cho sức khỏe con người. Trong đó, món tim heo hầm ngải cứu là món ăn thường được dùng để bồi bổ cơ thể cho người bệnh đặc biệt là mất ngủ. Theo dõi bài viết sau để biết cách làm món ăn bổ dưỡng này nha bạn ơi!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
50 phút
Dành cho
4 người ăn

1 Nguyên liệu làm tim heo hầm ngải cứu

Một số nguyên liệu làm tim heo hầm ngải cứuMột số nguyên liệu làm tim heo hầm ngải cứu

Mẹo chọn tim heo tươi ngon:
- Bạn nên chọn quả tim có màu đỏ tươi, bề mặt láng bóng, màng tim vẫn liên kết chặt với cơ tim. Khi nhấn vào tim đàn hồi tốt, tiết ra một chút dịch huyết màu hồng.
- Bạn không nên mua những quả tim bị lõm khi ấn xuống , có mùi lạ, màu đen sẫm, tụ máu bầm vì đó là tim để quá lâu hoặc đã ngâm hóa chất.

2 Cách làm tim heo hầm ngải cứu

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Để làm sạch tim heo thì bạn rửa sạch với nước rồi cho 1/4 muỗng canh muối vào xoa bóp. Sau đó, bạn đem rửa sạch lại với nước một lần nữa rồi cắt đôi để ráo. Sau đó bạn cắt ra làm 6 miếng nhỏ.

Ngải cứu bạn nhặt lá sâu, rửa sạch. Táo tàu rửa sơ qua nước ấm, hạt sen bạn ngâm nước 30 phút rồi bỏ ra chén. Bạn đập dập, băm nhỏ 3 củ hành tím.

Bước 2 Ướp tim heo

Ướp tim heoƯớp tim heo

Bạn tiến hành ướp tim với ½ muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng nước mắm, hành tím băm nhỏ rồi sử dụng bao tay xoa lên bề mặt tim thật đều. Ướp tim trong khoảng 10 phút để tim thấm gia vị.

Bước 3 Hầm tim heo ngải cứu

Hầm tim heo với ngải cứuHầm tim heo với ngải cứu

Bạn cho hành tím và chút dầu ăn vào chảo phi cho thơm rồi đổ tim heo đã ướp vào. Tiếp theo đổ 1 lít nước sôi, hạt sen với táo tàu hầm trong khoảng 30 phút.

Cuối cùng bạn cho ngải cứu nấu thêm 10 phút nữa, nêm nếm thêm chút gia vị cho vừa miệng là xong.

3 Thành phẩm

Tim heo hầm ngải cứu bổ dưỡngTim heo hầm ngải cứu bổ dưỡng

Tim heo giòn ngon cùng hạt sen bùi bùi hòa quyện với rau ngải cứu tạo nên mùi thơm cực kỳ hấp dẫn. Phần nước ngọt thanh cực kỳ bổ dưỡng khiến ai cũng muốn thử.

Vậy là HAY ĂN đã hướng dẫn bạn cách làm món tim heo hầm ngải cứu cực ngon. Bắt tay ngay vào làm món ăn này thôi nào bạn ơi!

Từ khóa: Cách nấu món tim heo hầm ngải cứu thơm ngon bổ dưỡng dễ làm,cách làm món tim heo hầm ngải cứu,hướng dẫn làm tim heo hầm ngải cứu,cách nấu tim heo hầm ngải cứu,