Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu món thịt kho mắm ruốc sả thơm ngon

Thịt kho mắm ruốc sả hay thịt xào mắm ruốc là món ngon rất ưa chuộng bởi hương vị đặc trưng và độ thơm ngon. Nhưng để chế biến ra được yêu cầu bạn phải có bí quyết riêng cho món này, hãy cùng Bách hóa XANH vào bếp nấu ngay món ngon này cho cả nhà dùng nhé!

Thịt kho mắm ruốc sả

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Cách làm thịt kho mắm ruốc sả thơm ngon, đậm vị

Chuẩn bị nguyên liệu thịt kho mắm ruốc

Mẹo hay:

Chọn thịt heo ngon: Để chọn thịt heo ngon cho món thịt kho mắm ruốc, bạn nên chọn những miếng thịt có màu sáng, màu hồng nhạt hay đỏ nhạt, thịt lợn còn tươi, mới và phần mỡ sẽ có màu trắng trong hơi ngà ngà. Ngoài ra thịt tươi ngon khi cắt dọc sẽ thấy thớ thịt hơi se lại, bề mặt ráo, lớp bì mềm.

Hướng dẫn các bước làm thịt kho mắm ruốc

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Thịt ba rọi mua về bạn rửa sạch, cắt nhỏ cỡ như ngón tay (đừng cắt to quá). Rau rửa sạch, cho ráo nước. Tỏi, ớt băm nhuyễn, sả bào và được băm nhuyễn ra để riêng.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp thịt

Lấy 1 tô lớn cho thịt và tỏi, ớt băm nhuyễn vào. Cho nửa chén nước mắm, 3 muỗng đường, trộn đều lên. Nên ướp thịt trước 30 phút khi nấu.

Ướp thịt với hành tỏi băm nhuyễnƯớp thịt với hành tỏi băm nhuyễn

Bước 3 Làm mắm ruốc

Dùng một tô cho khoảng nửa chén nước lọc pha cùng 4 muỗng mắm ruốc khuấy đều. Lọc bỏ phần cặn trong mắm ra.

Làm mắm ruốcLàm mắm ruốc

Bước 4 Kho thịt với mắm ruốc

Dùng 1 chảo cho 2 muỗng dầu ăn và phần sả băm nhuyễn vào phi cho đến khi sả thơm vàng đều lên. Cho tiếp phần thịt ướp sẵn vào và trộn đều cho thịt săn đi.

Sau 5 phút bạn cho tiếp phần mắm ruốc vào, đậy nắp lại kho trong vòng 15 phút.

Kho thịt với mắm ruốcKho thịt với mắm ruốc

Bước 5 Thành phẩm

Dùng đũa trộn đều qua lại cho đến khi cạn nước, nhấc xuống và bày ra dĩa ăn kèm cơm nóng và rau sống rất ngon.

Hoàn thành món ănHoàn thành món ăn

Thưởng thức món thịt kho mắm ruốc ăn bắt cơm

Thịt kho mắm ruốc ngon phải đáp ứng 2 tiêu chuẩn như sau: Phần thịt phải ráo nước, sả và mắm ruốc phải hòa quyện cùng nhau. Kho thịt nếu muốn ngon thì chỉ nên dùng nước mắm và đường, không nên dùng muối, thịt sẽ đậm đà hơn.

Tham khảo thêm:  2 cách làm mắm ruốc chấm xoài non kiểu Thái ngon mê ly

Thịt kho mắm ruốc thơm ngonThịt kho mắm ruốc thơm ngon

2 Cách làm thịt ba chỉ xào mắm ruốc

Thịt ba chỉ xào mắm ruốcThịt ba chỉ xào mắm ruốc

Thịt ba chỉ là nguyên liệu quen thuộc trong các món xào món kho, nếu bạn muốn tìm một món ăn thơm ngon lạ miệng để thay đổi thực đơn cho gia đình mình thì không thể bỏ qua món thịt ba chỉ xào mắm ruốc. Thịt thì đậm đà, ngọt ngọt, mặn mặn, cay cay, rất là hấp dẫn, cùng mùi mắm ruốc tỏa ra thơm phức, nhìn là chỉ muốn ăn liền thôi.

Tham khảo thêm:  Cách làm mắm ruốc xào thịt ba chỉ thơm ngon cho bữa trưa cuối tuần

Trên đây là bí quyết chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn để chế biến món thịt kho mắm ruốc sả ngon lành cho cả nhà. Không còn gì bằng khi cuối tuần cả gia đình quây quần bên măm cơm với món ăn thật ngon và hấp dẫn. Chúc các bạn thành công nha!

Từ khóa: Cách nấu món thịt kho mắm ruốc sả thơm ngon,cách nấu thịt kho mắm ruốc,thịt kho mắm ruộc,thịt,mắm ruốc,ăn gì hôm nay,cách làm thịt kho mắm ruốc,cách làm thịt kho ruốc,cách làm thịt kho mắm ruốc sả,cách làm thịt mắm ruốc,làm thịt kho mắm ruốc,cách làm món thịt kho mắm ruốc,cách làm thịt heo kho mắm ruốc,cách làm thịt kho mắm ruốc ngon,cách làm thịt ba chỉ kho mắm ruốc,cách làm thịt kho mắm ruốc sả ớt,cách làm thịt ba rọi kho mắm ruốc,