Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Súp bánh phồng tôm hải sản

Cách nấu món súp bánh phồng tôm đơn giản, thơm ngon lạ miệng

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Đã bao giờ bạn nghe về món canh súp bánh phồng tôm thơm ngon chưa? Món ăn độc đáo và được rất nhiều gia đình yêu thích. Hãy cùng vào bếp ngay hôm nay và thực hiện món canh ngon này cho gia đình mình có thêm những bữa ăn hấp dẫn nhé!

Nguyên liệu làm Súp bánh phồng tôm hải sản

Tôm sú (khoảng 8 con) Mực ống làm sạch Tôm khô Mực khô Trứng gà ta Bánh phồng tôm Cà rốt Hành và hẹ Xà lách (rau ăn kèm) Hành tím Tỏi Bột năng Dầu hào Dầu màu điều Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ đường/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mực tươi

  • Có nhiều loại mực như mực nang, mực ống, mực lá,... nhưng bất kể loại mực nào thì bạn cũng nên chọn những con có phần đầu vẫn dính chặt vào thân, thịt không nhão và chuyển màu xanh.
  • Đối với mực nang: chọn những con to, mình dày màu trắng đục, râu mực cứng, thịt chắc và có lớp màng màu nâu bao quanh.
  • Đối với mực ống: chọn những con có màu hồng sáng, thịt chắc, râu mực cứng, túi mực còn nguyên.

Cách chọn tôm tươi

  • Nếu mua tôm đông lạnh thì bạn phải chọn mua tôm còn nguyên các bộ phận, sờ vào có cảm giác căng, mềm dẻo tự nhiên (để tránh mua phải tôm bị bơm thạch làm tăng trọng lượng) và nhất là không có mùi tanh, ươn.
  • Chọn những con tôm còn sống để đảm bảo được độ tươi, phần vỏ bóng, nhìn tôm chắc khỏe, khi bóp vào tôm thì thấy có độ đàn hồi, vỏ tôm không quá mềm là được.
  • Mẹo nhỏ: Trừ khi bạn ở vùng biển có sẵn hải sản tươi thì khi đi mua tôm, bạn nên chú ý người bán ướp hàng bằng nhiều hay ít đá. Nếu tôm được ướp ít đá mà tôm vẫn tươi, mềm thì chắc chắn tôm được ướp bằng hàn the hoặc urê.

Nguyên liệu làm súp bánh phồng tôm hải sản

Dụng cụ thực hiện

Nồi, tô chén, muỗng đũa, chảo, đĩa,...

Cách chế biến Súp bánh phồng tôm hải sản

  • Sơ chế nguyên liệu

    Mực ống làm sạch, cắt miếng vừa ăn.

    Tôm sú lột vỏ, bỏ đầu, làm sạch, cho vào tô chung với mực.

    Tôm khô mua về rửa sạch, ngâm với nước ấm khoảng 15 phút rồi đem đi đập dập

    Đem trứng gà đi luộc khoảng 4 phút để được lòng đào, bóc vỏ và cắt đôi.

    Bánh phồng tôm đem ngâm trong nước khoảng 1 tiếng cho mềm.

    Cà rốt tỉa hoa hoặc cắt khúc vừa ăn. Hành và hẹ làm sạch, cắt nhỏ.

    Hành tím, tỏi bóc vỏ, rửa sạch tiếp theo đập dập rồi băm nhuyễn.

    Ướp tôm và mực tươi đã sơ chế với 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh dầu hào, 1 ít tiêu, 1 muỗng canh hành tỏi băm, ướp khoảng 30 phút để tôm và mực thấm gia vị.

    Mẹo sơ chế mực:

    • Rửa mực qua nước, sau đó lột sạch lớp bọc bên ngoài màu nâu sậm, tách râu khỏi con mực. Cắt bỏ túi mực và mắt.
    • Muốn mực không còn mùi tanh thì bạn nên rửa với giấm gạo. Rửa lại mực lần cuối với nước, để ráo. Khi mực đã ráo nước thì cắt thành những khoanh tròn vừa ăn, râu bé thì giữ nguyên, râu lớn thì nên cắt làm đôi.
    • Ngâm bánh phồng tôm khoảng 1 tiếng để bánh mềm đều, súp sẽ ngon.
    • Trứng gà ta luộc trong 4 phút để có trứng lòng đào sẽ ngon hơn khi bạn luộc chín hoàn toàn.
  • Rang tôm khô và mực nướng

    Mực khô: Nướng với bếp than cho chín, có mùi thơm.

    Tôm khô: Rửa sạch, đập dập,cho vào chảo rang thơm với 2 củ hành tím băm ở lửa vừa.

    Mẹo nhỏ:

    Rửa tôm khô qua nước và rang với củ hành tím đập dập để tôm thơm ngon hơn, nước súp cũng thơm ngon đậm đà.

    Mực khô nếu không nướng bằng bếp than, bạn cũng có thể nướng trực tiếp trên bếp gas hoặc cho vào lò vi sóng để nướng nhé!

  • Xào tôm và mực tươi

    Bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào và đợi dầu sôi, sau đó cho tôm mực vào xào săn với lửa lớn, khi hỗn hợp vừa chín tới thì tắt bếp và cho ra đĩa.

    Mẹo nhỏ: Bạn xào lửa lớn để tôm và mực không bị ra nước, món ăn sẽ ngon hơn nhé!

  • Nấu canh súp

    Bắc nồi lên bếp. Đun sôi 1.5 lít nước trong lửa vừa, cho tôm khô và mực khô vào nấu khoảng 10 phút với lửa nhỏ cho ra nước ngọt, vớt tôm mực khô ra.

    Sau đó cho cà rốt và bánh phồng tôm đã ngâm nước vào nấu mềm.

    Nêm nếm cho súp vừa ăn: 1 muỗng cà phê đường, 2/3 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, đổ hải sản đã xào có trộn 1 muỗng canh dầu điều vào, thêm nước bột năng vào nồi để nước súp hơi sánh, cho hành hẹ cắt nhỏ vào rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Món súp bánh phồng tôm hải sản thế là xong rồi. Bạn múc súp ra tô, cho 1/2 quả trứng gà lên, thêm chút xà lách, hành phi vào là có thể dùng được. Thưởng thức ngay nhé!

Bài viết trên hướng dẫn bạn cách làm món súp bánh phồng tôm thơm ngon dễ thực hiện ngay tại nhà. Hãy vào bếp nấu ngay món ngon này cho gia đình mình nhé. Chúc các bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Mon Ngon Moi Ngay

Từ khóa: Súp bánh phồng tôm hải sản,cách nấu món súp bánh phồng tôm,nấu súp bánh phồng tôm hải sản,nấu súp bánh phông tôm,súp bánh phồng tôm,súp bánh,cách nấu món súp bánh phồng tôm,nấu súp bánh phồng tôm hải sản,nấu súp bánh phông tôm,súp bánh phồng tôm,súp bánh,cách nấu món súp bánh phồng tôm,nấu súp bánh phồng tôm hải sản,nấu súp bánh phông tôm,súp bánh phồng tôm,súp bánh,