Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Lẩu gà hầm sả

Cách nấu món lẩu gà hầm sả ngon đơn giản dễ làm

  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Lẩu gà hầm sả là một món lẩu thơm ngon, đậm đà hương vị và cách chế biến lại đơn giản không quá phức tạp. Cùng vào bếp với HAY ĂN ngay để cùng thực hiện ngay món lẩu gà hầm sả để chiêu đãi cả nhà nhé.

Nguyên liệu làm Lẩu gà hầm sả

Đùi gà (khoảng 4 cái) Nấm rơm Củ cải trắng Sả cây Ớt sa tế Nước nghệ tươi Rượu trắng (có thể thay bằng giấm hoặc nước cốt chanh) Hành tím Gừng Rau ăn kèm lẩu (mồng tơi/mướp...) Bún tươi (ăn kèm)

Nguyên liệu làm lẩu gà hầm sả

Cách chế biến Lẩu gà hầm sả

  • Sơ chế thịt gà

    Bạn cho vào thịt gà khoảng 2 muỗng cà phê muối, 100 ml rượu trắng. Sau đó dùng tay bóp để thịt gà được sạch, săn lại và da gà không hôi. Tiếp theo bạn rửa sạch lại với nước và để ráo.

    Tiếp đến bạn chặt thịt gà thành những miếng vừa ăn và ướp với gia vị gồm 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh nước nghệ tươi, 1 muỗng canh ớt sa tế. Ướp thịt gà trong khoảng 15 phút để thịt gà ngấm gia vị.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Củ cải trắng chúng ta cắt ra thành từng khúc, sả cắt khúc và đập dập.

    Nấm rơm bạn gọt bỏ rễ chân nấm, rồi ngâm nước muối pha loãng khoảng 3 - 5 phút để khử khuẩn trong nấm. Sau đó đảo lại với nước sạch.

    Tiếp đến bạn cho nấm rơm vào nồi xào sơ qua với một ít dầu ăn rồi để riêng.

    Rau mồng tơi rửa sạch để ráo, mướp gọt vỏ rửa sạch cắt thành miếng vừa ăn.

    Mẹo: Bạn nên chọn nấm có kích thước trung bình không quá to sẽ giúp nấm ngọt hơn.

  • Nấu nước dùng

    Bạn chuẩn bị 1 cái nồi cỡ vừa, cho dầu ăn vào đợi cho dầu nóng. Sau đó bạn cho vào nồi 1 củ hành tím cắt lát, 1 củ gừng thái sợi và sả cây đập dập vào xào cho đến khi dậy mùi thơm.

    Tiếp theo cho gà vào nồi và thêm 1,5 lít nước, sau đó bạn cho tiếp nấm rơm và củ cải trắng vào. Nấu cho đến khi nước dùng sôi thì hạ lửa nhỏ lại và tiếp tục nấu khoảng 20 phút để thịt gà được mềm.

    Sau 20 phút hầm gà thì bạn tắt bếp, nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi cho rau ăn kèm vào.

  • Thành phẩm

    Món gà hầm sả đã thực hiện xong với vị thơm lừng của món ăn và vị ngọt ngon của nước dùng chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Món lẩu này bạn có thể ăn kèm với bún hoặc mì gói đều rất ngon.

Vậy là món lẩu gà hầm sả đã hoàn thành rồi, hy vọng bạn sẽ có được bữa ăn thật ngon cùng gia đình mình. Chúc các bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Mon Ngon Moi Ngay.

Từ khóa: Lẩu gà hầm sả,cách nấu lẩu gà hầm sả,hướng dẫn nấu lẩu gà hầm sả,nấu lẩu gà hẩm sả,lẩu gà hầm sả,vào bếp,cách nấu lẩu gà hầm sả,hướng dẫn nấu lẩu gà hầm sả,nấu lẩu gà hẩm sả,lẩu gà hầm sả,vào bếp,cách nấu lẩu gà hầm sả,hướng dẫn nấu lẩu gà hầm sả,nấu lẩu gà hẩm sả,lẩu gà hầm sả,vào bếp,