Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu món ếch om chuối đậu ngon như người Bắc

Ếch om chuối đậu là món ăn đặc trưng của người Bắc. Hãy cùng khám phá công thức nấu món ếch om chuối đậu ngon như người Bắc nấu và cùng thưởng thức để cảm nhận hương vị độc đáo của món ăn này nhé!

Ếch là thực phẩm giàu dinh dưỡng có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: ếch núp lùm, ếch nướng, ếch chiên giòn… vậy bạn hãy thử thay đổi khẩu vị của mình với món ếch om chuối đậu bằng công thức nấu đúng kiểu người miền Bắc.

Nguyên liệu

Cách làm món ếch om chuối đậu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Ếch sau khi mua về thì bạn đem ếch đi bóp muối sau đó rửa qua 2-3 nước cho sạch, chặt ếch thành miếng vừa ăn và ướp ếch với nghệ băm nhuyễn cộng thêm 1 muỗng hạt nêm, ½ muỗng bột ngọt.

Thịt heo rửa sạch, thái mỏng

Đậu hũ chiên cắt thành miếng nhỏ.

Chuối xanh bạn đem lột vỏ thái thành miếng mỏng và bỏ vào chậu nước muối pha loãng ngâm trong 20 phút. Sau khi ngâm muối thì bạn phải rửa lại chuối xanh lần nữa và để ráo nước.

Mẹo: Ngâm chuối vào nước muối pha loãng sẽ giúp chuối không bị thâm và nhựa cũng nhanh sạch hơn.

Tía tô rửa sạch thái nhỏ; Hành khô bỏ vỏ và thái thành lát mỏng.

Bước 2: Chiên đậu hũ

Chiên đậu hũ

Nếu như bạn mua đậu trắng về thì bạn phải chiên cho vàng còn nếu như bạn mua đậu hũ đã chiên sẵn thì nên chiên sơ lại lần nữa để đậu hũ giòn, thơm hơn.

Bạn bắc chảo lên bếp, bỏ dầu ăn vào đợi dầu sôi thì bỏ đậu hũ đã cắt vào chiên cho vàng giòn và gắp ra đĩa.

Bước 3: Chiên thịt

Chiên thịt

Bạn hãy tận dụng chiếc chảo vừa chiên, bỏ thịt ba chỉ vào chiên cho thịt cháy cạnh sau đó vớt ra đĩa.

Bước 4: Nấu ếch om chuối đậu

 Nấu ếch ôm chuối đậu

Bạn bắc nồi lên bếp, bỏ dầu ăn và hành khô vào phi hành khô cho thơm sau đó bỏ ếch đã ướp vào xào cho thịt ếch săn lại, tiếp theo bạn cho chuối xanh vào xào chung lúc này bạn có thể nêm thêm chút nước mắm để tăng hương vị món ăn. Sau khi xào chuối với ếch khoảng 5 phút thì bạn đổ khoảng 300ml nước vào nồi và đun to lửa cho nồi chuối ếch sôi lên.

Khi nồi chuối ếch đã sôi thì bạn vặn nhỏ lửa đun lửa liu riu đun đến khi chuối mềm ra, bạn dùng đũa chọc thử nếu thấy miếng chuối đã mềm thì bạn bỏ đậu hũ và thịt vào đảo đều, đun tiếp thêm khoảng 5 phút nữa thì bạn tắt bếp và bỏ lá tía tô vào.

Thành phẩm

Thành phẩm

Múc ếch om chuối đậu ra tô và ăn chung với cơm nóng.

>> Tham khảo thêm:  Cách làm lẩu ếch chua cay thơm ngon khó cưỡng

Vậy là món ếch om chuối đậu nấu đúng kiểu miền Bắc đã hoàn thành, bạn sẽ thấy món ăn có màu vàng của nghệ khi ăn sẽ thấy thịt ếch ngọt, đậu hũ béo ngậy, chuối mềm,... đảm bảo ăn một lần bạn sẽ nhớ mãi không quên. Chúc bạn ngon miệng.

Từ khóa: Cách nấu món ếch om chuối đậu ngon như người Bắc,cách nấu món ếch om chuối đậu,ếch om chuối đậu,ếch om chuối,các món ếch,