Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu món cháo tôm bí đỏ cho bé ăn thông minh và khỏe mạnh

Món ăn dặm cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhiều bà mẹ. Bởi lý do đó mà hôm nay mình mang đến cho bạn cách làm món cháo bí đỏ với tôm vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng. Đừng quên ghi chú lại cách làm nhé!

Trong số các món ngon từ tôm thì bí đỏ và tôm là hai nguyên liệu chính của món cháo bổ dưỡng. Không chỉ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, mà bí đỏ còn được xem như là một liều thuốc quý, tốt cho não bộ và tăng cường hệ miễn dịch của bé.

Khi kết hợp cùng với tôm sẽ tạo nên một món ăn không chỉ ngon miệng mà còn vô cùng bắt mắt, để biết cách làm thế nào, cùng theo dõi bài viết bên dưới nhé.

Tổng hợp 6  cách nấu cháo tôm thơm ngon và bổ dưỡng cho bé và cả gia đình. Công thức dễ làm, ai cũng có thể trổ tài.

Nguyên liệu nấu cháo tôm bí đỏ

Cách nấu cháo bí đỏ với tôm

Bước 1: Sơ chế gạo nếp, gạo tẻ, hành lá, ngò

Gạo tẻ được trộn lẫn với gạo nếp sẽ làm món cháo mềm và ngon hơn, bên cạnh đó còn giúp bé không bị ngán khi ăn. Sau khi đã trộn gạo lại với nhau, đem hỗn hợp vo sạch dưới nước, nhặt sạch sạn và chất bẩn dính trong gạo rồi ngâm trong nước khoảng 1 tiếng đồng hồ cho gạo mềm.

Sơ chế bí đỏ và tôm:

Chọn những trái bí đỏ ngon, gọt vỏ rồi đem rửa thật sạch. Sau đó thái ra thành từng miếng nhỏ.

Nên chọn phần bí đỏ chứa nhiều thịt, gọt vỏ rồi đem rửa thật sạch. Sau đó thái ra thành từng miếng nhỏ.

Đối với những con tôm tươi, bạn dùng kéo cắt bỏ đầu và đuôi tôm vì đó là phần cứng, sẽ rất nguy hiểm nếu các bé nuốt phải. Lột sạch vỏ tôm, rút bỏ sợi dây chỉ màu đen phía sau lưng rồi rửa lại thật sạch sẽ, vớt ra rổ để ráo nước.

Bước tiếp theo, bạn đem tôm đi luộc qua nước sôi, cho hạt nêm và hành ngò đã chuẩn bị trước đó ướp cùng với tôm khoảng 15 phút rồi bỏ vào máy sinh tố xay cho thật nhuyễn.

Bước tiếp theo, bạn đem tôm đi luộc qua nước sôi, cho hạt nêm và hành ngò đã chuẩn bị trước đó ướp cùng với tôm khoảng 15 phút rồi bỏ vào máy sinh tố xay cho thật nhuyễn.

Bước 2: Nấu cháo

Bắt lên bếp một nồi nước với lượng vừa đủ, cho hỗn hợp gạo và bí đỏ vào cùng, đun với ngọn lửa nhỏ để gạo và bí đỏ được ninh thật mềm.

Cho tiếp tôm đã nhuyễn vào và khuấy đều cho tới khi tôm chín thì nêm nếm lại gia vị cho hợp với khẩu vị và sở thích của bé.

Với những bé còn quá nhỏ, sau khi nấu xong, bạn lược cháo qua rây cho nhuyễn, cho một ít dầu ăn lên trên, rồi cho bé dùng.

Nếu cháo bị đặc, bạn có thể bỏ thêm nước cho loãng ra. Lưu ý là trong lúc đun, đừng quên khuấy đều tay liên tục để cháo không bị dính dưới đáy nồi.

Thành phẩm

Múc cháo để ra chén, vừa thổi vừa đút cho bé ăn

Múc cháo để ra chén, vừa thổi vừa đút cho bé ăn. Cháo tôm bí đỏ có vị ngọt thanh, không chỉ mang lại giá trị dinh dưỡng cao mà còn trông rất đẹp mắt và vô cùng kích thích vị giác. Các mẹ đừng quên thêm ngay món cháo bí đỏ này vào thực đơn ăn dặm của các bé nhé.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Cách nấu cháo thịt bò cho bé

>>> Cách nấu cháo mực tươi với đậu xanh và bí đỏ cho bé ăn dặm

>>> Cách nấu cháo lươn thơm ngon

Xem thêm nhiều món ăn ngon hơn nữa tại Món ngon mỗi ngày

Kinh nghiệm hay HAY ĂN

Từ khóa: Cách nấu món cháo tôm bí đỏ cho bé ăn thông minh và khỏe mạnh,cách nấu món cháo tôm bí đỏ cho bé ăn thông minh và khỏe mạnh,cách nấu cháo tôm bí đỏ,cháo tôm bí đỏ,tôm,bí đỏ,