Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu món ăn canh cua đồng rau tạp tàng thơm ngon đậm chất miền quê

Canh cua rau tập tàng không chỉ thanh đam mà còn hấp dẫn và bổ dưỡng. Bỏ túi ngay cách nấu món ăn canh cua đồng rau tập tàng thơm ngon đậm chất miền quê.

Rau tập tàng hỗn hợp nhiều loại rau khác nhau như rau mồng tơi, rau má, rau dền gai, rau sam, mã đề,..thường dùng để nấu canh hay luộc để ăn. Cùng vào bếp với HAY ĂN nấu món canh cua đồng rau tập tàng vừa lạ miệng vừa bổ cho gia đình thưởng thức.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 5 người

1 Nguyên liệu món canh cua đồng rau tập tàng

Nguyên liệu món canh cua đồng rau tập tàngNguyên liệu món canh cua đồng rau tập tàng

Cách chọn nguyên liệu tươi, ngon

Để chọn cua đồng ngon, thì bạn nên chọn cua có vỏ màu tím xám đục, mai cua sáng. Nếu muốn nhiều thịt thì chọn cua đực có yếm nhỏ và nhọn.

Còn nếu chọn cua nhiều thì chọn cua cái có yếm lớn hơn, người ta thường gọi là yếm bông. Lựa những con còn di chuyển nhanh, càng và chân còn đủ, linh hoạt.

Dùng tay ấn vào vỏ yếm thấy nổi bọt khí là con cua còn tươi.Tránh mua cua đồng có mắt đỏ, bụng dưới cua có lông hay đầu lưng cua có chấm sao vì nó bị bệnh.

Đối với quả mướp, bạn nên mua quả mướp cầm vào thấy chắc tay, phần cuống mướp còn tươi và trên vỏ không xuất hiện vết nám đen nào. Tránh mua quả mướp nhẹ tay hay mềm hẻo, vỏ bị trầy thủng, cuống bị héo vì những quả này già, để quá lâu.

Chọn rau mồng tơi có lá nhỏ, khi nấu sẽ ngọt hơn. Lá óng mượt, căng mọng và có màu xanh tươi từ ngọn đến chân là rau mồng tơi ngon. Tránh mua rau mồng tơi mà lá nó bị nhợt nhạt, tả tơi, dập nát.

Còn rau dền, bạn nên mua bó rau có lá màu xanh hoặc đỏ tươi sáng, phần cuống lá thì cứng chắc, không bị mềm. Ngắt thử 1 đoạn mà thấy có chất lỏng dính nhớt là rau dền đỏ ngon.

Tránh mua bó rau mà bị mềm, héo, dập hay xuất hiện đốm vàng vì những rau đó không chất lượng, bị sâu bệnh.

Mua cua chọn con đầy đủ chân, thổi bọt khí còn mướp chọn quả còn tươi, cầm thấy chắc tayMua cua chọn con đầy đủ chân, thổi bọt khí còn mướp chọn quả còn tươi, cầm thấy chắc tay

2 Cách làm món canh cua đồng rau tập tàng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế cua đồng

Đầu tiên, bạn rửa sạch cua đồng để loại bỏ đất cát trong cua, sau đó để ráo nước và cho vào trong cối, rồi xay nhuyễn.

Sơ chế cua đồngSơ chế cua đồng

Đổ 1 lít nước lọc vào tô và múc phần cua đồng đã xay vào nước và khuấy đều. Kế đến, bạn chuẩn bị một cái tô khác và dùng rây để lọc đi phần xương và xác cua.

Phần xác còn đọng trên rây bạn cho lại vào tô chứa 500ml nước và khuấy, rồi mang lọc tiếp lần 2 để đảm bảo thịt cua đã lọc đi hết.

Đổ xác lại vô tô nước và lọc tiếp lần 2 để lấy phần thịt cua đồng còn sót lạiĐổ xác lại vô tô nước và lọc tiếp lần 2 để lấy phần thịt cua đồng còn sót lại

Sơ chế rau tập tàng

Tiếp theo, bạn nhặt rau, loại bỏ các phần bị sâu hay không tươi. Bông mướp thì các bạn lặt bỏ phần đài bông, lấy phần non. Rau dền thì bạn cũng bỏ đi gốc, còn rau mồng tơi bạn ngắt bỏ lá xấu và bớt thân, rồi đem tất cả ngâm nước muối trong 10 phút.

Lặt rau tập tàng và ngâm nước muối trong 10 phút, rồi rửa sạchLặt rau tập tàng và ngâm nước muối trong 10 phút, rồi rửa sạch

Sau 10 phút, bạn lấy rau ra và rửa lại với nước 3 - 4 lần cho sạch, để ráo nước. Quả mướp cắt đôi, bào vỏ và rửa sạch với nước, để ráo rồi cắt xéo thành từng miếng. Bạn bóc vỏ tỏi và băm nhuyễn.

Gọt vỏ mướp, rửa sạch và cắt mướp. Tỏi đem băm nhuyễnGọt vỏ mướp, rửa sạch và cắt mướp. Tỏi đem băm nhuyễn

Bước 2 Nấu canh cua

Phi thơm tỏi và cho hỗn hợp nước cua đồng vào nấu trướcPhi thơm tỏi và cho hỗn hợp nước cua đồng vào nấu trước

Tiếp đến, bạn bắc nồi lên bếp và cho ít dầu ăn, cho tỏi băm vào và phi vàng thơm. Tắt bếp, cho hỗn hợp cua đồng đã lọc vào nồi và bật bếp, thêm vào ½ muỗng canh muối. Bạn nấu hỗn hợp đến khi sôi và thịt cua nổi lên mặt canh.

Phi thơm tỏi và cho hỗn hợp nước cua đồng vào nấu trướcPhi thơm tỏi và cho hỗn hợp nước cua đồng vào nấu trước

Kế đó, bạn vớt phần cua nổi lên mặt canh, bạn có thể không vớt để vậy cũng được. Nêm vào 2 muỗng cafe hạt nêm và đun đến khi canh sôi thì cho rau tập tàng vào nấu trong 2 phút là tắt bếp, rắc ít tiêu xay cho thơm và dọn ra tô thưởng thức.

Bước 3 Thành phẩm

Chỉ với cách làm đơn giản là bạn đã hoàn thành món canh cua đồng rau tập tàng. Món ăn trông vô cùng hấp dẫn khiến ai cũng muốn thử ngay thôi. Còn chờ gì nữa mà không vào bếp để chiêu đãi gia đình nào!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món canh cua rau tập tàng thơm ngon, dễ làmMón canh cua rau tập tàng thơm ngon, dễ làm

Món canh cua rau tập tàng thơm ngon, dễ làm. Nếm thử muỗng canh bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh của thịt cua, tất cả rau đều chín mềm và có mùi vị cay cay của tiêu xay. Món này bạn có thể ăn chung với cơm trắng hoặc dùng trực tiếp đều được.

Bên trên là cách làm món canh cua đồng rau tập tàng vừa lạ mà cực ngon, các bước nấu canh lại cực đơn giản là có ngay món canh siêu ngon. HAY ĂN chúc các bạn thực hiện món canh cua đồng rau tập tàng thành công ngay lần đầu tiên nhé.

Từ khóa: Cách nấu món ăn canh cua đồng rau tạp tàng thơm ngon đậm chất miền quê,cách nấu món ăn canh cua đồng rau tạp tàng,hướng dẫn nấu món ăn canh cua đồng rau tạp tàng,công thức nấu món ăn canh cua đồng rau tạp tàng,