Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Miến vịt

Cách nấu miến vịt thơm ngon đơn giản vô cùng dinh dưỡng tại nhà

  • Chuẩn bị

    40 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Miến vịt là một món nước rất bổ dưỡng lại thơm ngon và các bước thực hiện cực kỳ đơn giản nên được nhiều người Việt Nam lựa chọn để thưởng thức qua. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mang đến cho bạn một công thức nấu miến vịt vừa đậm đà hương vị vừa cực hấp dẫn ngay tại nhà. Hãy vào bếp làm ngay bạn nhé!

Nguyên liệu làm Miến vịt

Vịt Miến Cà rốt Nấm rơm Nấm kim chi Gừng Tỏi băm Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (Đường/ muối/ hạt nêm/ tiêu xay)

Cách mua chọn thịt vịt tươi ngon, an toàn

Đối với vịt chưa làm

  • Bạn nên chọn mua những con vịt có bộ lông màu trắng bóng mướt, vạch bên trong thấy không còn lông tơ, lông vũ bên ngoài mọc dài đầy đủ.
  • Ngoài ra, vịt ngon sẽ có phần ức tròn đầy, mập mạp, da cổ và da bụng dày. Hai cánh vịt có thể đan chéo với nhau là vịt đã trưởng thành, dễ nhổ lông và có nhiều thịt.
  • Tránh chọn những con vịt có phần lông xù, xuất hiện mùi hôi, vịt trông có vẻ ủ rũ thì đây có thể là vịt đang bị bệnh.

Đối với vịt làm sẵn

  • Bạn nên lựa chọn mua những con vịt có màu vàng nhạt đều màu, tươi sáng và có cảm giác tươi mới.
  • Khi mua thì bạn có thể dùng tay ấn nhẹ vào phần thịt vịt sẽ cảm nhận được độ săn chắc, độ đàn hồi thì đó là dấu hiệu của vịt ngon.
  • Tránh chọn vịt có da sẫm màu hoặc xuất hiện các vết bầm loang lổ, khi dùng tay ấn vào thì thấy mềm nhũn, có mùi hôi ươn, chảy nước vì đó là vịt đã để lâu ngày, không còn tươi ngon và không đảm bảo chất lượng.

Nguyên liệu làm món Miến vịt

Cách chế biến Miến vịt

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Để khử mùi tanh của vịt, bạn bóp rửa thịt vịt thật kĩ với ít 1/2 củ gừng giã nát sau khi đã làm sạch, sau đó cắt khúc vừa ăn.

    Mẹo khử mùi hôi của vịt hiệu quả

    • Cách 1: Bạn hoà giấm và muối theo tỉ lệ 2 muỗng canh giấm và 1 muỗ canh muối rồi thoa khắp con vịt, chà xát nhiều lần sau đó rửa lại thật kỹ bằng nước sạch .
    • Cách 2: Trước khi chế biến bạn chỉ cần chà xát vài lát chanh lên thịt vịt với 1 ít muối, sau đó rửa lại thật sạch là được.
    • Cách 3: Bạn còn có thể đập dập 1 củ gừng với một ít rượu trắng và xoa bóp lên con vịt và để yên trong khoảng 30 phút trước khi nấu.

    Cà rốt bạn gọt vỏ, rửa sạch và cắt lát mỏng chéo vừa ăn. Nấm bạn nên rửa thật sạch với muối để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Còn hành ngò bỏ lá úa, cắt rễ, rửa sạch rồi cắt khúc khoảng 1 lóng tay.

    Đối với miến thì bạn sẽ trụng sơ qua nước sôi khoảng từ 3 - 5 phút rồi cho ra 1 nước lạnh khoảng 1 phút, vớt ra, để ráo là đã có thể dùng.

  • Nấu miến vịt

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 1.5 lít nước nấu sôi, thêm vào 1/2 củ gừng thái lát vào, cho vịt vào cùng rồi nêm 2 muỗng cà phê bột ngọt để vịt mau mềm.

    Bạn bắc chảo lên bếp, phi vàng 1 muỗng canh tỏi băm với 1 muỗng canh dầu ăn rồi cho tỏi phi vào nồi vịt để tăng thêm hương vị.

    Nấu khoảng 30 phút vịt mềm thì cho 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh muối, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê nước mắm và 1 muỗng cà phê tiêu xay vào, khuấy nhẹ tay.

    Sau đó, bạn cho cà rốt vào và nấu thêm khoảng 5 phút nữa thì cho toàn bộ nấm vào nấu thêm 5 phút nữa, nêm nếm lại cho vừa ăn rồi thêm hành ngò vào và tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Với sự hòa quyện giữa vị ngọt thanh của nước lèo, miến dai mềm cùng với vị béo ngậy, độ săn chắc của thịt vịt đã tạo nên một món miến vịt bùng nổ hương vị vô cùng tuyệt vời.

Trên đây là công thức nấu miến vịt thơm ngon, đậm đà và vô cùng bổ dưỡng ngay tại nhà. Đây là món nước rất phù hợp để bạn nấu cho bữa ăn gia đình vào những ngày muốn thay đổi khẩu vị. Chúc bạn thực hiện thật thành công và thưởng thức ngon miệng nhé!

Từ khóa: Miến vịt,cách nấu miến vịt,miến vịt,vịt nấu miến,miến nấu vịt,cách nấu vịt nấu miến,cách nấu miến vịt,miến vịt,vịt nấu miến,miến nấu vịt,cách nấu vịt nấu miến,cách nấu miến vịt,miến vịt,vịt nấu miến,miến nấu vịt,cách nấu vịt nấu miến,