Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mì vịt tiềm chay

Cách nấu mì vịt tiềm chay thơm ngon siêu đơn giản cho ngày chay thanh tịnh

  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Mì vịt tiềm chay là lựa chọn mới cho món chay ngon trong những ngày bạn muốn ăn thanh đạm. Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để biết cách món ăn thật đơn giản mà vẫn ngon tuyệt nhé.

Nguyên liệu làm Mì vịt tiềm chay

Tàu hũ ky tươi Đậu hũ chiên Củ sen Cải thìa Mì sợi Nước Cà rốt Bột năng Dầu hào Gừng băm Hành boa- rô phi Tai vị Vỏ quýt Rượi Mai Quế Lộ Bột nêm được chiết xuất từ nấm hương và hạt sen Nấm đông cô

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

  • Các bạn nên chọn những lá tàu hủ ki nguyên không bị rách, như vậy khi nấu mì vịt tiềm chay có thể tạo hình miếng thịt vịt đẹp hơn.
  • Củ sen nấu mì phải chọn loại sen săn chắc, có màu vàng sáng và tròn để khi nấu lên củ sen sẽ phồng to thoạt nhìn rất đẹp mắt.

Nguyên liệu chuẩn bị món Mì tiềm vịt chay

Cách chế biến Mì vịt tiềm chay

  • Sơ chế nguyên liệu

    Để làm giả thịt vịt chay, bạn ướp tàu hũ ky tươi với một hỗn hợp sốt trong đó bao gồm 1 muỗng canh gừng băm, 1 thìa cà phê hạt nêm nấm hương và hạt sen, muỗng rượu mai quế lộ, 1/2 muỗng màu dầu điều, 1 muỗng nước tương và kết hợp với 1/3 thìa cà phê ngũ vị hương.

    Củ sen bào vỏ, cắt lát, ngâm trong nước có ít nước cốt chanh để củ sen trắng không bị thâm. Còn cà rốt tỉa hoa và cắt lát vừa, không quá mỏng.

  • Chế biến đậu hũ

    Đậu hũ chiên bạn cắt thành từng miếng vừa ăn, chiên qua với dầu vàng đều các mặt.

    Sau đó bạn trải tàu hũ ky ra, phủ lên 1 lớp mỏng bột năng, xếp lại và đem chiên cho vàng giòn, để nguội, cắt miếng vừa ăn.

  • Nấu nước dùng

    Bước tiếp theo,bạn rang thơm tai vị, quế, vỏ quýt khô cho vào túi vải.

    Sau đó đun sôi 2,5 lít nước dùng, cho túi gia vị vào, thêm củ sen, nấm đông cô, cà rốt vào nấu chín tới, nêm 1/2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê đường, 1,5 muỗng cà phê hạt nêm từ nấm hương và hạt sen, 2 muỗng cà phê dầu hào, 3 muỗng cà phê nước tương sao cho nếm vị vừa ăn rồi thêm một ít hành boa- rô phi và vớt bỏ túi gia vị.

    Cuối cùng bạn cho mì vào tô, thêm một ít giả thịt vịt, cải thìa, đậu hũ chiên và chan nước dùng vào tô với củ sen, cà rốt, hạt sen, nấm đông cô rồi rắc tiêu, boa rô phi, ngò rí.

    Tai vị hay còn gọi là đại hồi, có màu nâu xám, giúp món ăn có vị cay ngọt và tạo mùi hương

    Hành boa rô còn được gọi là tỏi tây

  • Thành phẩm

    Như thế là bạn đã có ngay bát mì vịt tiềm chay thơm ngon nóng hổi, bổ dưỡng để thưởng thức vào ngày mưa có tiết trời se lạnh này rồi

Trên đây là thông tin về cách làm món mì vịt tiềm chay mà HAY ĂN chia sẻ đến bạn. Chúc các bạn thực hiện thành công.

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ: HTV Entertainment

Từ khóa: Mì vịt tiềm chay,Mì vịt tiềm chay,mì vịt tiềm,cách nấu mì vịt tiềm chay,cách nấu mì vịt tiềm,vào bếp,Mì vịt tiềm chay,mì vịt tiềm,cách nấu mì vịt tiềm chay,cách nấu mì vịt tiềm,vào bếp,Mì vịt tiềm chay,mì vịt tiềm,cách nấu mì vịt tiềm chay,cách nấu mì vịt tiềm,vào bếp,