Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Mì thịt bò rau cải

Cách nấu mì thịt bò rau cải thơm ngon dinh dưỡng nhanh chóng tiện lợi

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Mì thịt bò rau cải là món nước được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị đậm đà, ngọt thơm và béo ngậy. Đây là món ăn siêu thơm ngon, bổ dưỡng và nấu cũng cực kì nhanh chóng và tiện lợi. Vì vậy, ngay hôm nay bạn hãy vào bếp cùng với HAY ĂN để tham khảo ngay công thức nấu món mì này siêu đơn giản nhé!

Nguyên liệu làm Mì thịt bò rau cải

Thịt bắp bò Mì trứng (khoảng 2 vắt) Gừng Hành tây Hành lá Ớt sừng không cay Ớt xiêm Tỏi băm Hành tím băm Ớt bột Rượu nấu ăn Hắc xì dầu Tương tàu xì Nước tương Dầu ăn Gia vị khô (Vỏ quế/ đinh hương/ thảo quả/ đại hồi/ tiểu hồi/ hạt ngò) Gia vị thông dụng (Đường/ muối/ hạt nêm/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

  • Thịt bò tươi ngon thông thường sẽ có màu đỏ tươi sáng, không quá thẫm, đồng thời quan sát mỡ có màu vàng tươi, các đường gân trắng xen kẽ lẫn nhau.
  • Dùng tay sờ vào thấy thịt bò có độ mềm và đàn hồi tốt, không quá khô cũng như không bị chảy nhớt.
  • Hạn chế mua thịt bò đã chuyển màu tái xanh hoặc xuất hiện các đốm thâm đen li ti lạ thường trên bề mặt bởi đó là thịt bò đã hỏng, không nên sử dụng.

Cách chọn mua cải thìa tươi ngon

  • Chọn cải thìa có phần cuống màu trắng xanh, xanh nhạt, có thể có rễ hoặc không.
  • Cải thìa tươi thường cầm nặng tay, không bị úng nước, bị thối rữa hay lá bị chuyển sang màu vàng đen.
  • Để mua cải thìa tươi ngon, bạn cần chọn những cây cải có màu xanh tươi, lá mượt, trơn láng, không có vết thâm đen, lá không rũ, héo hay ngả màu vàng.

Cách chọn mua nấm hương (nấm đông cô) tươi ngon

  • Bạn mua những cây nấm hương tươi có màu vàng nâu, kích cỡ của nấm vừa phải không quá to, phần mũ của nấm cúp chặt xuống thì là nấm hương ngon.
  • Ngoài ra, bạn có thể ngửi mùi hương của nấm, vì nấm hương tươi sẽ có hương thơm đặc trưng.
  • Không mua những cây nấm hương đã bị dập nát, trên bề mặt nấm có xuất hiện những đốm nâu đen do côn trùng để lại, đó là những dấu hiệu của nấm hương không còn tươi ngon.

Nguyên liệu làm mì bò rau

Cách chế biến Mì thịt bò rau cải

  • Sơ chế và ướp thịt bò

    Thịt bắp bò mua về, bạn đem đi rửa sạch rồi ngâm với nước muối pha loãng khoảng 10 phút. Sau đó vớt thịt bò ra xả lại với nước nhiều lần, để ráo rồi cắt thành miếng dày vừa đủ để ăn chung với mì.

    Mẹo sơ chế thịt bò sạch, không hôi

    • Cách 1: Nướng chín một củ gừng, cạo bỏ phần vỏ bị cháy, đem đi giã nhuyễn rồi chà xát lên thịt bò để mùi hương của gừng át đi mùi hôi của thịt bò.
    • Cách 2: Bạn có thể ngâm thịt bò với một ít rượu trắng trong khoảng 15 phút, sau đó đem rửa lại với nước sạch rồi để ráo là được.
    • Cách 3: Dùng muối chà xát lên khắp miếng thịt bò, để thịt nghỉ tầm 5 phút sau đó rửa lại với nước sạch rồi để ráo.

    Kế đó sẽ cho thịt bò ra tô và tiến hành ướp gia vị bao gồm: 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh hắc xì dầu, 1/2 muỗng canh tương tàu xì, 1/2 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê ớt bột và 1 muỗng canh rượu nấu ăn.

    Bạn dùng đũa trộn thật đều để thịt bò thấm đều gia vị và ướp trong khoảng 15 phút.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Gừng mua về, bạn gọt bỏ lớp vỏ bên ngoài, đem đi rửa sạch rồi cắt lát.

    Hành tây lột vỏ, rửa sạch và để ráo. Ớt sừng không cay thì bạn chỉ cần đem rửa sơ qua với nước để làm sạch bụi bẩn và cũng để ráo.

    Nấm hương (nấm đông cô) tươi sau khi mua về, bạn cắt bỏ rễ, sau đó rửa sạch với nước và để ráo để chuẩn bị nấu nước dùng.

    Hành lá rửa sạch rồi cắt bỏ rễ. Lấy 5 nhánh hành sẽ dùng để nấu cùng với nước dùng còn 2 nhánh còn lại thì bạn đem đi cắt hạt lựu để trang trí cho tô mì.

    Các loại gia vị khô bạn sẽ cho vào túi lọc rồi thắt chặt lại để dùng nước lèo nhé!

    Cải thìa khi mua về thì bạn dùng dao cắt bỏ gốc, nhặt lấy lá non rồi rửa sạch để ăn kèm cùng với mì bò.

  • Nấu nước dùng

    Bắc nồi lên bếp, thêm vào 1 muỗng canh dầu ăn và 1 muỗng canh tỏi, hành tím băm nhỏ vào phi thơm khoảng 3 phút.

    Sau đó sẽ cho phần thịt bắp bò đã tẩm ướp vào xào đều trong khoảng 5 phút đến khi thịt săn lại thì tiếp tục cho 30gr gừng đã cắt lát vào, 4 cái nấm đông cô tươi, 1 củ hành tây, 1 trái ớt sừng không cay, 1 gói gia vị khô, 1 ít hành lá và 1.2 lít nước vào.

    Kế đó đậy nắp nồi lại và đun sôi. Đến khi nước sôi thì bạn mở nắp nồi và vớt bỏ đi lớp bọt nổi lên rồi tiếp tục đậy nắp lại và nấu trong 1 tiếng để thịt bò chín mềm.

    Sau khi nấu nước dùng 1 tiếng thì bạn hãy kiểm tra độ chín của thịt bò bằng cách nếm thử 1 miếng, nếu thịt bò vẫn còn dai nhiều chưa chín mềm thì sẽ tiếp tục nấu thêm khoảng 15 phút nữa nhé!

    Khi thịt đã chín đạt yêu cầu thì bạn bắt đầu vớt bỏ túi gia vị khô, hành lá, ớt và củ hành tây rồi tiến hành nêm nếm gia vị 1 muỗng cà phê, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh đường và đợi đến khi nước lèo sôi lại 1 lần nữa là hoàn thành và có thể thưởng thức.

  • Hoàn thành

    Bạn bắc một nồi khác lên bếp, cho vào khoảng 500ml nước rồi đun rồi và cho cải thìa vào trụng khoảng 5 phút thì vớt ra.

    Tiếp tục sử dụng lại nồi nước sôi đó và thêm vào 1 ít dầu ăn, 2 vắt mì trứng và trụng sơ mì khoảng 2 - 3 phút đến khi thấy cọng mì đã bắt đầu nở và mềm hơn thì vớt mì ra cho vào tô nước lạnh.

    Cuối cùng là bạn cho mì vào , thêm lên trên 1 vài lát thịt bắp bò đã nấu chín rồi thêm nấm đông cô và chế nước lèo vào. Sau đó thêm vào tô mì cải thìa, hành lá cắt hạt lựu, tiêu và đặc biệt là 1 ít cải chua cùng với 1 trái ớt xiêm nếu bạn thích ăn cay để tăng thêm hương vị thơm ngon, hấp dẫn cho món mì bò nhé!

  • Thành phẩm

    Sau khi hoàn thành xong các bước trên là bạn đã có ngay cho mình tô mì bò vừa đơn giản vừa bổ dưỡng. Mì trứng mềm giòn, thịt bò mềm vừa đủ vừa đủ hòa quyện hài hòa cùng với nước lèo chua ngọt, béo ngậy pha 1 chút cay nhẹ siêu thơm ngon và hấp dẫn.

    Chắc chắc, đây sẽ là món mì rất phù hợp để bạn nấu cho gia đình cùng thưởng thức vào bữa sáng hoặc vào dịp cuối tuần đấy nhé!

HAY ĂN hy vọng rằng với công thức nấu mì thịt bò rau cải vừa thơm ngon vừa nhanh chóng và tiện lợi thì bạn sẽ có thêm nhiều món nước hấp dẫn để chiêu đãi cả nhà nhé! Chúc bạn thực hiện thành công.

Từ khóa: Mì thịt bò rau cải,cách nấu mì thịt bò rau cải,mì thịt bò rau cải,cách nấu mì thịt bò,cách nấu mì thịt bò rau cải,mì thịt bò rau cải,cách nấu mì thịt bò,