Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Mì súp hàu Đài Loan

Cách nấu mì súp hàu Đài Loan thơm ngon đơn giản đang hot rần rần

  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Trung bình

Mì súp hàu Đài Loan là món nước cực ngon, hấp dẫn, đang làm mưa làm gió trong giới trẻ thời gian gần đây. Cùng vào bếp với HAY ĂN thực hiện ngay món ăn thơm ngon này để chiêu đãi gia đình và bạn bè nhé!

Nguyên liệu làm Mì súp hàu Đài Loan

Thịt hàu Mì misua (mì làm từ bột mì Trung Quốc) Tinh bột khoai lang Nước tương Rau mùi Khô mực Tỏi Cá ngừ bào khô (Katsuobushi) Gừng Tiêu trắng xay với ngò Rượu gạo Nước dùng gà Giấm gạo Nước Xì dầu Bột bắp trộn với 1/2 cốc nước (điều chỉnh đến độ đặc mong muốn)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua hàu tươi ngon

Đối với hàu nguyên con

  • Bạn nên chọn những con hàu có kích thước vừa phải hoặc nhỏ, dáng tròn, chiều dài ngắn, phần vỏ bầu và nhô, không nên chọn những con mình dẹp, thường ruột rất nhỏ.
  • Không nên chọn những con hàu lớn chúng thường khó lựa chọn khi nhìn bề ngoài mà phải chờ tách vỏ mới biết ngon hay không.
  • Chọn hàu mà vỏ có phần chóp và 2 lớp vỏ khép lại thật chặt thì chứng tỏ hàu còn sống, tươi.
  • Cầm con hàu lên lắc nhẹ, nếu thấy nặng tay, mình chắc, không cảm thấy rỗng là những con hàu béo thịt.
  • Bạn có thể gõ nhẹ hàu xuống nền đất, nghe thấy tiếng nhỏ hoặc không có tiếng là hàu mập, nhưng cách này chỉ sử dùng với hàu nhỏ thôi nhé!

Đối với hàu đã tách lấy thịt

  • Nên chọn những con hàu mà khi tách vỏ, thịt của chúng vẫn còn bám chặt và lấp đầy vỏ hàu, đồng thời có chứa nhiều nước muối biển. Tránh chọn mua hàu mà khi tách vỏ bạn cảm thấy dễ dàng, vì đồng nghĩa với việc con hàu đã chết, thịt sẽ không ngon.
  • Thịt hàu nhìn tươi, mọng nước, có mùi tanh của biển, mùi hàu đặc trưng.
  • Tránh chọn hàu có trứng, vì thịt sẽ đắng và ăn không ngon. Không chọn hàu có mùi hôi, thối, màu sắc lạ vì đây là những con hàu đã chết.

Cách chọn mua các nguyên liệu khác

  • Các loại nguyên liệu như xì dầu, mì misua, cá ngừ bào khô bạn có thể mua tại các cửa hàng nội địa Trung hay siêu thị bán thực phẩm Trung nhé!
  • Nước dùng gà bạn có thể mua loại lon bán sẵn tại các siêu thị hoặc mua xương gà về hầm 4 - 5 tiếng rồi cho nước dùng vào hộp đựng để trong tủ lạnh dùng dần nhé!

Nguyên liệu làm mì súp hàu

Cách chế biến Mì súp hàu Đài Loan

  • Sơ chế nguyên liệu

    Khô mực mua về đem ngâm với nước ấm trong khoảng 15 phút cho khô mực nở mềm.

    Tỏi bóc vỏ, rửa sạch. Gừng gọt vỏ, rửa sạch, cắt lát mỏng.

  • Nấu nước dùng

    Bắc nồi lên bếp cho vào 1.5 lít nước lọc, 1.5 lít nước dùng gà, phần khô mực đã ngâm mềm, gừng cắt lát và tép tỏi đã bóc vỏ vào.

    Đun sôi nước dùng rồi vặn lửa nhỏ ninh trong 30 phút để ra nước ngọt.

  • Sơ chế hàu

    Hàu bạn có thể mua loại thịt hàu được làm sẵn hoặc mua nguyên con về tự sơ chế, tách thịt.

    Đối với hàu nguyên con: Đem ngâm hàu trong nước sạch khoảng 2 tiếng, sau đó dùng bàn chải chà xát lên vỏ hàu dưới vòi nước chảy để sạch chất bẩn.

    Sau đó, dùng một cây kéo lớn cắt sát mép hàu khoảng 1cm, rồi dùng mũi kéo áp sát mép trên của vỏ hàu và dùng lực đè thật mạnh xuống là có thể tách rời được lớp vỏ trên.

    Lúc này bạn chỉ cần dùng dao nhẹ nhàng lấy lớp thịt hàu ra là được.

    Đối với thịt hàu đã được sơ chế sẵn: Rửa hàu với nước muối loãng hoặc rượu trắng để khử mùi tanh, sau đó rửa nhẹ nhàng lại với nước sạch.

    Sau khi làm sạch, cho hàu vào tô, thêm vào 2 muỗng canh tinh bột khoai tây vào, xóc đều để bột áo đều quanh hàu.

    Bắc nồi nước lên bếp, cho vào 1 vài lát gừng và 1 muỗng canh giấm gạo, nhanh tay cho phần thịt hàu vào trụng sơ khoảng 1 phút thì vớt ra cho vào tô nước đá lạnh khoảng 10 phút để thịt hàu săn lại.

  • Nấu mì

    Phần nước dùng sau khi đã ninh được 30 phút, cho tiếp vào nồi phần cá ngừ bào khô và 1 muỗng canh hỗn hợp tiêu trắng và ngò.

    Nấu thêm 5 phút thì tắt bếp, cho phần nước dùng ra rây, lọc bỏ phần xác và giữ lại phần nước.

    Bắc lại nồi với phần nước dùng vừa lọc lên bếp, tiếp tục cho vào 1 muỗng canh rượu gạo và 1 muỗng canh nước tương nhạt, 1/3 chén hành tím phi và 1 muỗng cà phê nước tương đen.

    Khuấy đều cho gia vị hòa quyện với nhau.

    Cho phần mì misua vào nồi nước dùng, nấu với lửa vừa cho đến khi sợi mì chín mềm thì tiếp tục cho vào nồi 4 muỗng canh bột bắp đã pha với 1/2 cốc nước để tạo độ sệt.

    Dùng kéo cắt mì thành những đoạn vừa ăn, sau đó múc mì ra tô, cho phần hàu đã trụng lên cùng với ít rau mùi trang trí và 1 chút tiêu là hoàn thành.

    Lưu ý: Bạn có thể điều chỉnh lượng bột bắp cho vào nồi để đạt được độ sệt như mong muốn nhé!

  • Thành phẩm

    Món mì súp hàu Đài Loan mới lạ, hấp dẫn với phần nước sốt sệt sệt, đậm đà, ngọt thanh kết hợp với thịt hàu tươi ngon, béo ngậy chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng hài lòng đấy nhé!

Thông tin về món mì súp hàu Đài Loan

"Oyster mee sua" - mì súp hàu là một món ăn lâu đời ở Đài Loan, thường được bán trên các xe đẩy lề đường.

Món ăn được chế biến bằng sợi mì misua Trung Quốc với nước súp mì đặc sệt gồm hàu, lòng heo, và được rưới thêm rau ngò.

Dạo gần đây, món mì súp hàu được giới trẻ Việt Nam vô cùng yêu thích và trở nên khá "hot" trong cộng đồng.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách nấu mì súp hàu Đài Loan cực ngon chuẩn vị. Cùng thực hiện món ăn để chiêu đãi mọi người nhé, chúc bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh, công thức và thông tin từ themeatmen.sg

Từ khóa: Mì súp hàu Đài Loan,mì súp hàu,mì súp hàu đài loan,Cách làm mì súp hàu Đài Loan,Cách nấu mì súp Đài Loan,món nước,mì súp hàu,mì súp hàu đài loan,Cách làm mì súp hàu Đài Loan,Cách nấu mì súp Đài Loan,món nước,mì súp hàu,mì súp hàu đài loan,Cách làm mì súp hàu Đài Loan,Cách nấu mì súp Đài Loan,món nước,