Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mì Shoyu Ramen

Cách nấu mì Shoyu Ramen hấp dẫn đặc biệt khiến ai cũng mê say

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Mì Ramen được biết đến là một món nước mang nét đặc sắc trong ẩm thực Nhật Bản. Mì Ramen có rất nhiều loại, trong đó phải kể đến Shoyu Ramen. Bây giờ, HAY ĂN sẽ vào bếp để chia sẻ đến bạn cách nấu mì Shoyu Ramen cực kỳ đơn giản nhưng vị vô cùng hấp dẫn.

Nguyên liệu làm Mì Shoyu Ramen

Mì Ramen tươi Trứng Mỡ heo Rong biển khô Hành lá Gừng Nước tương Shoyu Rượu Sake Bột gà Đường

Mì Shoyu Ramen là gì?

  • Shoyu Ramen là một loại mì Ramen. Mì Ramen là một món ăn truyền thống của Nhật Bản. Mì Ramen có rất nhiều loại như: Shoyu ramen, Tsukemen ramen, Sapporo ramen, Hakata ramen,...
  • Mì Shoyu Ramen là món ăn rất phổ biến tại Tokyo, không những thế, món mì này còn được nhiều nước trên thế giới biết đến. Sở dĩ có tên là Shoyu Ramen là vì sợi mì Shoyu Ramen có màu nâu đặc trưng cùng hương thơm nhẹ của đậu nành. Shoyu trong tiếng Nhật nghĩa là nước tương.
  • Một tô mì Shoyu Ramen gồm có 2 thành phần chính là sợi mì và nước dùng. Sợi mì thì có kích thước nhỏ, được làm từ bột mì. Nước dùng thì được nấu từ thịt gà với rau củ và nước tương. Ngoài ra, còn được ăn kèm với trứng luộc, chả cá, hành lá, rong biển, măng khô,...

Cách chọn mua trứng ngon, chất lượng

  • Để mua được trứng ngon, việc đầu tiên và đơn giản nhất là quan sát vỏ trứng. Theo đó, trứng chất lượng thì vỏ sẽ đều màu, không xuất hiện vết nứt và đốm đen.
  • Khi lấy tay sờ vào trứng, nếu bạn thấy hơi nhám, bề mặt sần sùi thì đảm bảo đó là trứng tươi. Vì nếu là trứng vừa mới đẻ thì những lỗ nhỏ trên bề mặt quả trứng chưa khép lại nên bạn sẽ cảm thấy hơi nhám.
  • Bạn cũng có thể kiểm tra chất lượng của trứng bằng cách lắc nhẹ quả trứng rồi để sát mép tai và lắng nghe. Nếu bạn không nghe bất cứ tiếng động gì thì đó là quả trứng tươi.
  • Ngoài ra, bạn có thể soi trứng dưới ánh sáng. Quả trứng ngon sẽ có buồng khí nhỏ, phần lòng đỏ tròn, không chuyển động và nằm cân bằng ở giữa quả trứng, còn lòng trắng thì trong suốt.

Nguyên liệu làm mì Shoyu Ramen

Cách chế biến Mì Shoyu Ramen

  • Sơ chế nguyên liệu

    Hành lá sau khi mua về bạn cắt bỏ rễ, lá bị hư, phần gốc rồi rửa sạch, sau đó dùng dao cắt nhỏ.

    Với gừng thì bạn gọt sạch vỏ, rửa sạch, rồi bào nhuyễn.

  • Làm trứng

    Đầu tiên, bạn bắc nồi lên bếp từ. Sau đó cho nước vào nồi nấu đến khi nước sôi thì cho trứng vào.

    Sau khi cho trứng vào nấu khoảng 6 - 7 phút thì bạn tắt bếp. Bạn dùng vớt trứng cho vào nước có cho vài viên đá để lát sau dễ bóc vỏ trứng.

    Tiếp theo, bạn bắc nồi khác lên bếp. Bạn lần lượt cho vào nồi 1 muỗng canh nước tương Shoyu, 1 muỗng canh rượu Sake, 1 muỗng cà phê đường rồi khuấy đều hỗn hợp.

    Bạn đun hỗn hợp với lửa nhỏ đến khi hỗn hợp nổi bọt nhỏ thì cho trứng đã bóc vỏ vào. Sau đó dùng muỗng lăn trứng qua lại để cho trứng thấm đều hỗn hợp.

    Sau 4 - 5 phút lăn trứng thì trứng đã thấm gia vị và có màu đẹp mắt. Bạn vớt trứng ra và cắt làm đôi.

  • Chần mì

    Bạn chuẩn bị 1 nồi nước sôi, rồi thả mì vào 1 cái vá. Bạn nhúng vá mì vào nồi nước, sau đó dùng đũa để rã các sợi mì.

    Sau 3 - 5 phút thì sợi mì đã mềm, bạn vớt mì cho vào tô.

  • Làm nước dùng

    Bạn lần lượt cho 1 muỗng canh nước tương Shoyu, 1 muỗng cà phê bột gà, hành lá đã sơ chế, 1 ít gừng nhuyễn, 1 muỗng cà phê mỡ heo vào 1 cái tô.

    Tiếp đến, bạn cho vào tô 300ml nước sôi, rồi khuấy đều để các gia vị hòa tan.

  • Hoàn thành

    Bạn cho phần mì đã sơ chế vào tô nước dùng và trộn đều lên.

    Cuối cùng, bạn cho trứng, rong biển khô, hành lá lên trên là có thể dùng ngay nhé.

  • Thành phẩm

    Mì Shoyu Ramen có sợi mì dai dai, nước dùng có mùi thơm đặc trưng của nước tương Shoyu, gừng, hành lá. Trứng thì thấm gia vị.

    Vậy là chúng ta đã có 1 tô mì Shoyu Ramen thật hấp dẫn. Cùng thưởng thức 1 tô mì Shoyu Ramen chắc chắn sẽ khiến bạn và cả gia đình mê say đấy.

Với cách nấu mì Shoyu Ramen mà HAY ĂN vừa chia sẻ, hy vọng bạn sẽ nấu được những tô mì vô cùng hấp dẫn. Hãy nhanh tay ghi lại công thức để nấu chiêu đãi cả nhà bạn nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Mì Shoyu Ramen,cách nấu mì Shoyu Ramen,nấu mì Shoyu Ramen,mì Shoyu Ramen,mì Ramen,cách nấu mì Shoyu Ramen,nấu mì Shoyu Ramen,mì Shoyu Ramen,mì Ramen,