Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mì Sapporo ramen

Cách nấu mì Sapporo ramen thơm ngon trọn vị cực đơn giản ngay tại nhà

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    11 giờ 40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu bạn là một tín đồ của đồ ăn Nhật thì bạn không thể nào bỏ qua mì ramen, một món nước mang đậm nét văn hóa của người Nhật Bản. Cùng vào bếp để làm món mì Sapporo ramen, một món mì ramen nhưng được nấu theo phong cách Sapporo bạn nhé!

Nguyên liệu làm Mì Sapporo ramen

Mì ramen Thịt heo xay Mỡ heo Tỏi Hành tây Gừng Cà rốt Bột ớt Bột ngọt Bột miso Tiêu xay Bơ lạt trắng Xương heo Chân gà Hành lá Bắp cải

Mì Sapporo ramen là gì?

  • Mì Sapporo ramen là một món ăn truyền thống của đất nước Nhật bản, được sản xuất từ thành phố Sapporo - tỉnh Hokkaido.
  • Nước dùng của Sapporo sẽ được nấu từ xương heo ninh trong nhiều giờ, sau đó cho thêm tương đậu nành miso để tạo nên được độ sánh đặc, đậm đà. Sợi mì ramen được làm từ lúa mì, đặc biệt ở Sapporo thì họ thường làm những sợi mì to và dày.

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cà rốt tươi ngon

  • Đầu tiên, muốn chọn được cà rốt tươi ngon bạn cần quan sát màu sắc của quả, quả tươi ngon thì có màu cam tươi sáng, da bóng, không bị sần sùi.
  • Bên cạnh đó, bạn nên chọn những quả cà rốt có kích thước cân đối, cầm vào thấy chắc tay và có độ cứng cáp.
  • Tránh chọn mua cà rốt có phần da bị héo, bị trầy xước hoặc có các đốm nhỏ li ti, sờ vào thầy mềm và lá mọc xum xuê ở phần gốc vì đó là cà rốt ít ngọt và chứa hàm lượng dinh dưỡng thấp.

Cách chọn mua hành tây tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua hành tây có lớp vỏ mỏng, màu sắc sáng bóng đều nhau, sờ vào củ thấy độ cứng nhất định và cầm khá chắc tay.
  • Tránh chọn hành tây mọc mầm, khi sờ tay vào thấy chỗ cứng, chỗ mềm và màu sắc không đều nhau bởi vì có thể những củ này không được tươi và có thể bị đắng.

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

  • Đầu tiên bạn nên quan sát màu sắc của thịt, thịt tươi mới sẽ có màu sắc sáng, hồng nhạt hay đỏ nhạt, phần mỡ sẽ có màu trắng hơi ngả hồng, khi ngửi có mùi đặc trưng của thịt heo, không bị tanh hôi.
  • Ngoài ra, dùng tay ấn nhẹ vào thịt cảm nhận được sự săn chắc, không quá cứng hoặc không quá mềm và có độ đàn hồi nhất định.
  • Nên bạn nên chọn những miếng thịt lợn có phần thịt và mỡ nằm riêng biệt tuy nhiên phải dính chặt với nhau, khó dùng tay tách rời được.
  • Tránh chọn thịt heo có màu sắc tái nhợt, có nhớt chảy ra nhìn trơn bóng, có phần nạt và mỡ tách rời nhau, đặc biệt là có mùi hôi lạ thường vì đó là thịt đã bị hỏng.

Nguyên liệu làm mì Sapporo ramen

Dụng cụ thực hiện

Nồi áp suất, nồi, dao, rây lọc, chảo,...

Cách chế biến Mì Sapporo ramen

  • Nấu mỡ heo

    Mỡ heo mua về bạn rửa với nước muối loãng rồi rửa sạch lại với nước. Sau đó, dùng dao cắt hạt lựu mỡ heo theo nhiều phần bằng nhau.

    Bắc nồi lên bếp, cho 30ml nước lọc cùng mỡ heo đã chuẩn bị vào rồi thắng với lửa vừa cho đến khi chuyển sang màu vàng nâu thì đổ hết hỗn hợp qua rây lọc để lấy nước mỡ heo.

  • Sơ chế nguyên liệu

    Cà rốt mua về bạn gọt sạch vỏ, rửa sạch, sau đó cắt thành sợi dài. Hành tây bóc vỏ, cắt làm đôi và cắt lát thành những sợi dài bằng nhau.

    Tỏi bạn bóc vỏ, rửa sạch rồi dùng dao ấn nhẹ lên tỏi để cho tỏi dẹt xuống, sau đó cắt hạt lựu. Gừng rửa sạch bào vỏ, rồi cắt hạt lựu.

  • Xào thịt heo với rau củ

    Đầu tiên cho hết phần dầu đã tách ở mỡ heo vào chảo đun sôi với lửa vừa, sau khi dầu đã sôi lăng tăng thì cho tiếp vào tỏi và gừng cắt hạt lựu, phi khoảng 1 phút cho đến khi vàng đều.

    Kế tiếp cho 1 muỗng cà phê tương ớt Toban djan vào tạo mùi thơm đặc trưng. Sau khi nghe được mùi thơm nhẹ đặc trưng của tương ớt Toban djan, thì cho tiếp 200gr thịt heo xay vào và xào cho đến khi thịt chín.

    Sau đó, cho lần lượt cà rốt, hành tây và giá vào, đảo đều khoảng 3 - 5 phút cho đến khi nguyên liệu chín đều.

  • Nấu nước dùng

    Xương heo mua về bạn rửa sạch. Sau đó, cho vào nồi cùng 1 lít nước đun sôi khoảng 5 - 7 phút đến khi nồi nước nổi bọt cặn thì dùng vá vớt bọt, tiếp tục đun sôi thêm 2 phút rồi tắt bếp.

    Bạn bóc thịt ra khỏi xương heo, rửa sạch rồi bỏ xương vào nồi áp suất cùng với 2 lít nước hầm trong khoảng 3 tiếng.

    Kế tiếp, cho thêm 1 lít nước cùng 4 cái chân gà vào hầm khoảng 6 tiếng nữa, đến khi xương heo và chân gà mềm thì lần lượt thêm các nguyên liệu sau vào nồi bao gồm: 1 ít hành lá, 1/2 củ hành tây, 1/2 củ tỏi, 1/4 cái bắp cải, vài lát gừng cắt mỏng và tiếp tục hầm trong khoảng 1.5 - 2 tiếng.

    Sau đó, lọc qua rây để thu được nước súp tonkotsu. Để làm nước dùng, bạn cho nước súp tonkotsu vào nguyên liệu đã xào đã chín ở bước 3 và nấu với lửa vừa. Sau khoảng chừng 2 phút nước dùng đã bắt đầu sôi cho vào 50gr bột miso vào và khuấy đều.

    Tiếp đến cho lần lượt 1 muỗng cà phê bột ớt cùng 1/2 muỗng cà phê bột ngọt vào, sau đó đậy nắp nồi lại và đợi thêm 10p cho nước dùng sôi đều và tắt bếp.

  • Chần mì

    Chuẩn bị một nồi nước đun sôi trong 10 phút, khi nước đã sôi thì cho mì ramen vào trụng trong vòng 3 phút, dùng vá lỗ vớt mì lên và để ráo.

  • Hoàn thành

    Bạn cho mì ramen đã trụng ra 1 cái tô, sau đó cho phần nước dùng đã nấu sôi vào tô mì rồi trang trí topping lên trên bằng 1 muỗng cà phê bơ lạt trắng và một ít tiêu xay ở trên bề mặt tô mì.

  • Thành phẩm

    Mì Sapporo ramen sau khi hoàn thành có màu sắc đẹp mắt, mùi thơm ngào ngạt, hấp dẫn. Khi ăn vào cảm nhận được độ dai thơm của sợi mì cùng với nước dùng đậm đà, ngọt tươi từ rau củ và thịt băm. Có một tô mì thơm ngon, nóng hổi thưởng thức vào một ngày mưa lâm râm thì còn gì bằng, thử ngay nhé!

Trên đây là cách làm mì Sapporo ramen mà HAY ĂN muốn chia sẻ cho bạn, chỉ với vài bước đơn giản các bạn đã có ngay cho mình một tô mì ramen theo phong cách thành phố Sapporo Nhật Bản thơm ngon, hấp dẫn. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Mì Sapporo ramen,cách nấu mì Sapporo Ramen,mì Sapporo Ramen,Sapporo Ramen,mì Ramen,cách nấu mì Sapporo Ramen,mì Sapporo Ramen,Sapporo Ramen,mì Ramen,cách nấu mì Sapporo Ramen,mì Sapporo Ramen,Sapporo Ramen,mì Ramen,