Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu mì quảng Phan Thiết - Mũi né thơm ngon, chuẩn vị

Mì quảng Phan Thiết là một trong những đặc sản nhất định phải thử nếu có dịp đến đây. Hướng dẫn cách nấu mì quảng Phan Thiết đơn giản, tại nhà.

Không cần đến Phan Thiết bạn cũng có thể thưởng thức món mì quảng ngon nức tiếng này với cách làm đơn giản dưới đây. Nước dùng đậm đà, thịt vịt mềm thơm vô cùng hấp dẫn. Cùng Bách hoá XANH tìm hiểu ngay nhé!

1 Cách nấu mì quảng Phan Thiết

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nguyên liệu nấu mì quảng Phan Thiết

Nguyên liệu làm mì quảng Phan ThiếtNguyên liệu làm mì quảng Phan Thiết

Cách làm món mì quảng Phan Thiết

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Hành tím, tỏi bạn bóc vỏ rồi băm nhỏ. Gừng bạn cạo bỏ vỏ ngoài, băm nhỏ

Thịt vịt rửa sạch và để ráo nước.Thịt vịt rửa sạch và để ráo nước.

Mẹo hay: Để khử mùi hôi của vịt thì pha 1 ít muối với lượng giấm vừa đủ rồi khuấy đều lên. Sau đó dùng hỗn hợp này chà xát lên mặt trong và ngoài của từng miếng thịt. Cuối cùng là rửa sạch lại với nước.

Bước 2 Ướp thịt vịt

Ướp thịt vịtƯớp thịt vịt

Cho vịt vào tô rồi cho thêm 15g gừng, 15g tỏi, 15g hành tím, 1 muỗng canh hạt nêm, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm vào trộn đều lên. Ướp trong 15 phút.

Bước 3 Chiên thịt vịt

Chiên thịt vịtChiên thịt vịt

Bắc chảo lên bếp cho nóng chảo, cho vào 2 muỗng canh dầu màu điều. Tiếp đến cho thịt vịt đã ướp vào chiên và trở đều nhé. Khi thấy 2 mặt miếng thịt săn lại thì tắt bếp.

Bước 4 Nấu nước dùng

Nấu nước dùng mì quảngNấu nước dùng mì quảng

Cho vào nồi 1 muỗng dầu màu điều, 10g tỏi, 10g hành tím. Lấy thịt vừa chiên để vào luôn, rồi cho 400ml nước dừa và 600ml nước dùng gà vô và hầm trong 45 phút.

Sau đó thêm 2 muỗng canh đường phèn, 1,5 muỗng canh hạt nêm, 2 muỗng canh nước mắm khuấy đều lên và nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Bước 5 Thành phẩm

Món ăn đã hoàn thành rồi. Giờ thì cho mình quảng vào tô, múc nước dùng, thịt vịt vào và là có thể thưởng thức. Món này sẽ ngon hơn khi ăn kèm rau sống và rau thơm đấy.

Thành phẩmThành phẩm

2 Cách nấu mì quảng Phan Thiết với giò heo

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nguyên liệu nấu mì quảng Phan Thiết với giò heo

Nguyên liệu nấu mì quảng Phan Thiết với giò heoNguyên liệu nấu mì quảng Phan Thiết với giò heo

Cách làm món mì quảng Phan Thiết giò heo

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu chuẩn bị nấu mì quảng giò heoSơ chế nguyên liệu chuẩn bị nấu mì quảng giò heo

Giò heo và sườn ngâm với nước muối khoảng 15 phút, sau đó cạo lại sạch lông giò và rửa sạch với. Sau đó chần qua nước sôi để khử mùi hôi của thịt.

Ớt chuông cắt bỏ cuống, bỏ hạt rồi cắt miếng nhỏ sau đó đem luộc, luộc chín thì cho vào máy xay nhuyễn.

Bước 2 Ướp thịt

Ướp giò heo và sườnƯớp giò heo và sườn

Cho giò heo, sườn, 3 muỗng canh đường, 2 muỗng canh hạt nêm, 4 muỗng canh nước mắm, tỏi băm vào nồi rồi trộn đều. Sau đó để vào tủ lạnh 1-2 tiếng cho thấm.

Bước 3 Chiên thịt

Chiên giò heo và sườnChiên giò heo và sườn

Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào rồi bỏ thịt đã ướp lên chiên và trở đều 2 mặt, đến khi thấy thịt hơi vàng thì tắt bếp.

Trong lúc chiên thịt thì nấu sẵn 1 nồi nước sôi khoảng 3-4 lít nước dùng để nấu nước lèo.

Bước 4 Nấu nước lèo

Nấu nước lèoNấu nước lèo

Thịt hơi ngả vàng thì vớt ra và cho vào nồi nước sôi vừa nấu và tiếp tục nấu với lửa lớn.

Tiếp theo cho phần nước ướp thịt còn dư và ớt chuông xay vào chảo dầu chiên lúc nảy, đảo đều đến khi thơm thì tắt bếp và cho hết vào nồi nước lèo.

Trong lúc nấu nhớ vớt bọt để nước lèo được trong hơn nhé. Tiếp đến cho 2 lon nước ngọt 7up vào nấu khoảng 30 phút thì tắt bếp và nêm nếm lại cho vừa ăn.

Mẹo: Cho 7up vào nấu chung giúp tăng hương vị cho món ăn và giúp giò heo nhanh mềm hơn. Còn ớt chuông xay cho vào để tăng mùi thơm và tạo màu tự nhiên cho nồi nước lèo.

Bước 5 Thành phẩm

Giờ thì cho ra tô và thưởng thức thôi nào, nước súp thơm lừng, giò heo thì mềm ăn kèm rau sống và rau thơm là hết chỗ chê luôn nè. Bạn có thể cho thêm chanh hoặc ớt vào để tăng thêm hương vị nhé.

 Thành phẩm Thành phẩm

3 Lưu ý khi nấu mì quảng Phan Thiết

Để món mì quảng trở nên ngon và hấp dẫn thì khâu lựa chọn nguyên liệu là rất quan trọng, dưới đây là một số lưu ý khi chọn nguyên liệu:

  • Với món mì quảng Phan Thiết nấu với vịt, thì nên lựa chọn những con vịt còn sống, khoẻ mạnh, lông mượt mà, chọn vịt đã trưởng thành (bằng cách kéo 2 cánh ra nếu 2 cánh dài có thể đan vào nhau).
  • Với món mì quảng Phan Thiết giò heo thì nên chọn giò heo sau sẽ có nhiều dinh dưỡng, nhiều thịt hơn. Dùng tay ấn vào có độ đàn hồi, phần móng còn nguyên vẹn, không bị tái và chảy nhớt.
  • Với phần rau ăn kèm nên lựa những loại rau còn tươi xanh, không bị héo, úa.

Trên đây là hướng dẫn về cách nấu mì quảng Phan Thiết tại nhà, hy vọng qua bài viết này giúp bạn biết cách làm thêm một món ăn ngon cho gia đình mình nhé.

Từ khóa: Cách nấu mì quảng Phan Thiết - Mũi né thơm ngon, chuẩn vị,mì quảng phan thiết - mũi né,