Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mì Quảng ếch

Cách nấu mì Quảng ếch thơm ngon, đậm đà hấp dẫn, cực chuẩn vị

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Là một trong những món ngon Đà Nẵng, mì Quảng ếch đã làm xiêu lòng biết bao thực khách trong và ngoài nước. Hôm nay, hãy cùng vào bếp với HAY ĂN học ngay cách làm món mì Quảng ếch thơm ngon, đậm đà hấp dẫn và cực chuẩn vị này nhé!

Nguyên liệu làm Mì Quảng ếch

Sợi mì Quảng Thịt ếch Xương heo Củ nghệ Ớt Tỏi Sả Hành tím Củ nén Củ nghệ Nước Hành tím Hành tây Đầu hành Đường trắng Dầu điều Dầu hào Dầu ăn Nước mắm Muối Tiêu

Dụng cụ thực hiện:

Nồi, , chày cối,...

Nguyên liệu làm mì Quảng ếch

Cách chế biến Mì Quảng ếch

  • Sơ chế và ướp ếch

    Cho 10g củ nén, 10g hành tím, 15g nghệ, 5g ớt xiêm xanh, 5g tỏi và 10g sả vào chung 1 cối và giã nhuyễn.

    Làm sạch 500g ếch, để ráo nước.

    Cho ếch vào thố sau đó thêm phần nguyên liệu vừa giã nhuyễn vào, nêm thêm 30g đường, 30g dầu hào, 15ml nước mắm, 15ml dầu điều, 2g muối, 2g tiêu, trộn đều lên cho thịt ếch ngấm gia vị.

    Ướp ếch ít nhất 30 phút.

    Mẹo sơ chế ếch sạch, không tanh

    • Ếch sau khi sơ chế và loại bỏ các bộ phận như xương sống, nội tạng và các đường gân chỉ, mạch máu trên đùi ếch thì để ếch không bị tanh khi chế biến món ăn các bạn nên rửa ếch bằng rượu và gừng để khử sạch mùi tanh trên ếch và diệt khuẩn hiệu quả.
    • Hoặc hoặc nếu không có có rượu và gừng thì bạn có thể rửa ếch bằng giấm, muối: cách này cũng sẽ khử được mùi tanh nhưng không mang lại hiệu quả bằng rượu và gừng.

  • Nấu nước dùng

    Trụng sơ 500g xương heo với nước sôi sau đó rửa sạch.

    Cho xương heo đã trụng vào nồi cùng với 700ml nước lọc, đun sôi, hớt bọt cho nước dùng trong. Sau đó thêm vào nồi 150g hành tây, 50g hành tím, 30g sả cây đập dập, 20g đầu hành lá, hạ nhỏ lửa hầm nước dùng 30 phút.

    Mẹo sơ chế xương heo sạch, không hôi

    • Cách làm sạch xương rất đơn giản, bạn phải chặt miếng xương nhỏ ra sau đó rửa xương bằng nước muối loãng.
    • Nên luộc sơ xương rồi bỏ phần nước luộc lần đầu đi vì nước này bị nhiễm mùi hôi của xương sẽ khiến cho nước dùng không được thơm ngon.

  • Xào thịt ếch

    Bắc lên bếp một chiếc nồi sạch, làm nóng 2 muỗng canh dầu ăn, sau đó cho 20g hành tím, 20g củ nén, 10g nghệ vào phi thơm.

    Tiếp theo cho số thịt ếch đã ướp vào xào săn. Sau đó thêm nước hầm xương vào nồi, nêm 20g đường phèn, 20ml nước mắm, khuấy đều rồi tắt bếp.

    Lưu ý: Nếu thích ăn mì Quảng ếch cay, bạn có thể cho ớt băm nhuyễn vào xào cùng. Không nên dùng sa tế vì sẽ làm mì Quảng mất vị đặc trưng.

  • Làm nước sốt thịt

    Đầu tiên chuẩn bị 120g thịt heo băm và 80g thịt ếch băm.

    Cho vào nồi 20ml dầu điều, đợi dầu nóng thì cho 10g củ nén băm và 10g hành tím băm vào phi thơm.

    Tiếp theo cho thịt heo và thịt ếch vào xào săn.

  • Hoàn thành

    Châm thêm vào nồi sốt ăn kèm mì Quảng ếch 250ml nước lọc, nêm 20g đường, 20ml nước mắm, 2g tiêu đun sôi.

    Pha 20g bột gạo với 1 muỗng canh nước lọc, đổ hỗn hợp bột vào nồi thịt, khuấy đều. Hạ lửa nhỏ đun sôi lăn tăn đến khi sốt thịt sánh lại thì thêm vào 10g hành lá, 10g ớt vào, khuấy đều rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Mì Quảng ếch với hương vị thơm ngon, hấp dẫn, nước sốt thịt đậm đà kết hợp cùng thịt ếch dai ngon, không bị bở ăn kèm với sợi mì chín mềm dai dẻo và các loại rau sống thơm lừng chắc chắn sẽ khiến bạn không thể nào chối từ đấy nhé!

Trên đây, HAY ĂN đã giới thiệu đến các bạn cách làm món mì Quảng ếch thơm ngon đơn giản tại nhà. Hãy bắt tay vào làm ngay món ăn tuyệt vời này để cả gia đình cùng thưởng thức nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ cooky.vn.

Từ khóa: Mì Quảng ếch,mì quảng ếch,cách nấu mì quảng ếch,cách nấu mì quảng,mì quảng,vào bếp,mì quảng ếch,cách nấu mì quảng ếch,cách nấu mì quảng,mì quảng,vào bếp,mì quảng ếch,cách nấu mì quảng ếch,cách nấu mì quảng,mì quảng,vào bếp,