Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mì quảng bò

Cách nấu mì quảng bò thơm ngon, giàu dinh dưỡng cho cả nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nhắc đến ẩm thực nổi tiếng miền Trung thì không thể bỏ qua món mì quảng đậm đà. Đây là món nước được nhiều người yêu thích bởi độ đa dạng về hương vị và có nhiều cách thức biến tấu hấp dẫn. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp và học ngay cách thực hiện món mì quảng bò thơm ngon, giàu dinh dưỡng cho cả nhà nhé!

Nguyên liệu làm Mì quảng bò

Thịt bò gầu Trứng gà Nghệ tươi Sợi mì quảng Hành lá Dầu ăn Củ nén Nước mắm Rau ăn kèm Gia vị thông dụng (Muối/ bột ngọt/ hạt nêm/ tiêu xay)

Dụng cụ thực hiện

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

  • Đối với món này, bạn nên chọn phần thịt bò gầu hoặc bắp bò, vì phần thịt này thường có độ mềm, dày vừa, giòn và rất thơm, béo nhẹ, xen lẫn một chút mỡ.
  • Bạn nên chọn mua những miếng thịt bò có màu đỏ tươi, rõ vân và phần mỡ có màu vàng tươi.
  • Khi dùng tay chạm nhẹ vào miếng thịt bò sẽ cảm nhận được độ mềm vừa phải và độ đàn hồi tốt.
  • Không nên mua những miếng thịt có mùi hôi, nhão, giữa các thớ thịt có nốt trắng tròn và thịt có màu tái xanh vì đây là thịt bò để đã lâu nên không sử dụng được nữa.

Cách chọn mua trứng gà ngon, chất lượng

  • Hãy chọn mua những quả trứng có vỏ dày, không quá to, chúng thường tươi mới hơn những quả vỏ mỏng, to. Nếu quan sát thấy vỏ trứng quá nhẵn bóng, đó là những quả đã được bảo quản lâu.
  • Đối với những trứng gà có vỏ ngoài cứng, bạn hãy quan sát xem có một lớp phấn mỏng bao quanh vỏ hay không, nếu có là trứng tươi.
  • Để kiểm tra trứng còn mới hay không, bạn hãy lắc nhẹ, nếu không có sự chuyển động là trứng còn mới, nếu chuyển động mạnh, trứng đã cũ.
  • Hiện nay đang xuất hiện trứng gà giả, trứng gà tẩy trắng, trứng gà Trung Quốc trên thị trường, hãy mua trứng ở chợ, cửa hàng, siêu thị uy tín để đảm bảo chất lượng của trứng nhé!

Nguyên liệu thực hiện món mì quảng bò

Cách chế biến Mì quảng bò

  • Sơ chế nguyên liệu và ướp thịt bò

    Hành tím, củ nén rửa sạch, bóc vỏ sau đó băm nhuyễn. Rau sống rửa sạch, để ráo. Nghệ đem gọt vỏ, rửa sạch rồi giã nhỏ. Trứng cho vào nồi nước sôi luộc chín, bóc sạch vỏ.

    Sợi mì quảng đem trụng sơ trong nước sôi. Thịt bò mua về bạn mang đi bóp với muối khoảng 5 - 10 phút sau đó rửa sạch lại với nước, để ráo.

    Cách sơ chế thịt bò sạch, không bị hôi

    • Cách 1: Ngâm thịt bò ngập trong rượu trắng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
    • Cách 2: Cho thịt bò vào nồi nước, đun nóng khoảng 3 - 5 phút sau đó lấy ra rửa lại thịt sẽ bớt hôi. Bạn lưu ý chỉ đun nóng khoảng 50 độ C chứ không phải đun sôi.
    • Cách 3: Dùng chanh hoặc giấm chà xát lên miếng thịt bò 5 - 7 phút rồi xả lại bằng nước sạch.
    • Cách 4: Nướng 1 củ gừng sau đó giã nát, chà xát lên miếng thịt bò rồi rửa lại cho sạch.

    Xem thêm: Cách sơ chế thịt bò sạch, không bị hôi

    Dùng dao thái thịt bò thành các lát mỏng vừa ăn rồi cho vào thau. Ướp thịt với 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, toàn bộ phần hành củ tím băm và nghệ giã nhuyễn trộn đều và để khoảng 15 - 20 phút.

  • Nấu mì quảng

    Bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào đun nóng, thêm tiếp phần củ nén băm nhuyễn vào phi thơm. Khi củ nén đã dậy mùi, cho thịt bò vào xào ở lửa lớn cho thịt săn lại.

    Kế đến, cho khoảng 2 tô nước sôi (khoảng 2 lít) vào thau dùng để ướp thịt bò khi nãy, tráng đều sau đó đổ nước vào chảo, nấu lửa nhỏ thêm khoảng 5 - 10 phút nữa cho thịt bò mềm hơn.

    Sau đó thả trứng vào đun cùng thêm khoảng 5 phút. Cho 1/2 muỗng cà phê bột ngọt vào, nêm nếm lại cho vừa ăn. Cuối cùng, cho hành lá cắt khúc vào, khuấy đều rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Cho sợi mì quảng cho vào tô, bày thêm thịt bò, trứng và rau sống lên trên rồi chan hỗn hợp nước dùng vừa đủ ăn. Rắc lên 1 ít đậu phộng rang và hành lá rồi thưởng thức.

    Mì quảng bò có màu vàng bắt mắt cùng mùi thơm mời gọi thực khách. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được độ mềm ngọt, thấm vị của thịt bò, bùi béo của trứng quyện cùng với nước dùng ngọt thanh.

    Món này ăn kèm với 1 chén nước mắm ớt cay cay sẽ kích thích vị giác lắm đấy!

Xem ngay chảo chống dính đang giảm giá cực sốc

Trên đây HAY ĂN vừa hướng dẫn xong cho các bạn cách nấu mì quảng bò hấp dẫn, đậm vị. Nhanh tay ghi lại công thức để trổ tài chiêu đãi cả nhà nhé! Chúc các bạn thực hiện thành công.

Từ khóa: Mì quảng bò,cách nấu mì quảng bò,nấu mì quảng bò,mì quảng bò,nấu mì quảng,mì quảng,