Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu mì Quảng bò thơm ngon, ăn một lần là mê

Mì Quảng bò là món ăn truyền thống và đặc sắc của xứ Quảng. Hãy cùng tham khảo cách nấu mì Quảng bò thơm ngon, chuẩn vị và đơn giản trong bài viết sau.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
2 - 3 người

Mì Quảng bò là một món ăn ngon, hấp dẫn mang đậm nét văn hóa trong ẩm thực của miền Trung. Với hương vị độc đáo và thơm ngon, cách nấu mì quảng bò lại khá đơn giản và dễ làm. Hãy cùng HAY ĂN tham khảo ngay cách nấu mì Quảng bò ngon, ăn một lần là mê nhé!

1 Nguyên liệu làm mì quảng bò

Mẹo hay
-  Để chọn mua thịt bò tươi ngon, bạn nên chọn thịt bò gầu hoặc bắp bò. Thịt bò nên có màu đỏ tươi, phần mỡ có màu vàng và rõ vân. Khi ấn nhẹ vào miếng thịt bò sẽ cảm nhận được độ đàn hồi và mềm vừa phải. Tránh mua những miếng thịt màu tái xanh, bị nhão, có mùi hôi và giữa các thớ thịt có nốt trắng tròn.

Nguyên liệu làm mì quảng bòNguyên liệu làm mì quảng bò

2 Cách làm mì quảng bò

Bước 1 Sơ chế thịt bò

Ngâm thịt bò với rượu trắng trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước. Sau đó, bạn đem thịt bò đi bóp với muối khoảng 5 - 10 phút và rửa sạch lại lần nữa.

Tiếp theo, thái thịt bò thành các miếng vừa ăn.

Sơ chế thịt bòSơ chế thịt bò

Bước 2   Sơ chế các nguyên liệu còn lại

Hành tím, củ nén bóc vỏ rửa sạch rồi băm nhuyễn. Nghệ gọt vỏ sau đó rửa sạch và giã nhỏ.

Trứng cho vào nước sôi luộc chín rồi lột sạch vỏ.

Sơ chế các nguyên liệu còn lạiSơ chế các nguyên liệu còn lại

Bước 3 Chế biến mì Quảng bò

Cho 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, hành tím băm và nghệ giã nhuyễn vào thịt trộn đều. Ướp trong khoảng 15 - 20 phút.

Ướp thịt bòƯớp thịt bò

Bật bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào nồi, đợi khi dầu nóng thì cho củ nén băm nhuyễn vào phi thơm. Tiếp theo, cho thịt bò vào xào ở lửa lớn để cho thịt săn lại.

Cho khoảng 2 lít nước vào nồi, tiếp tục nấu ở lửa nhỏ khoảng 5 - 10 phút để cho thịt bò mềm hơn. Sau đó, thêm trứng đã luộc vào nấu thêm tầm 5 phút nữa.

Cuối cùng, cho 1/2 muỗng cà phê bột ngọt rồi nêm nếm cho vừa ăn. Thêm hành lá cắt khúc vào khuấy đều và tắt bếp.

Chế biến mì quảng bòChế biến mì quảng bò

Bước 4 Thành phẩm

Cho sợi mì Quảng vào tô, chan phần nước dùng có thịt bò và trứng vào. Bạn có thể rắc thêm 1 ít đậu phộng để thưởng thức. Tô mì với hương thơm lừng và dậy mùi chắc chắn sẽ khiến cả nhà bạn thích mê.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Mì Quảng bò với màu vàng vô cùng bắt mắt, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mịn, ngon ngọt của thịt bò và sự béo bùi của trứng. Đặc biệt là phần nước dùng vừa thanh ngọt vừa đậm đà sẽ khiến bạn ăn không thể dừng lại. Bạn có thể ăn kèm với rau sống và chén nước mắm ớt cay để món ăn trở nên tròn vị hơn nhé!

Thưởng thứcThưởng thức

Chắc chắn rằng sau khi thử mì Quảng bò một lần, bạn sẽ không thể cưỡng lại được hương vị đặc trưng và sự ngon miệng của nó. Mì Quảng bò không chỉ là món ăn mà còn là một phần của văn hóa ẩm thực Việt Nam. Hãy bắt tay vào bếp và chế biến ngày món ăn này để chiêu đãi cả nhà nhé!

Từ khóa: Cách nấu mì Quảng bò thơm ngon, ăn một lần là mê,mì quảng bò,