Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cách nấu mì Mug cho bé, đủ chất dinh dưỡng, an toàn sức khoẻ

Phải nói, các món mì luôn kích thích sự thèm ăn của trẻ, trong đó có mì Mug. Hãy cùng Bách hoá XANH theo dõi công thức nấu mì Mug đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ nhé!

mì Mug cho bé

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
1 người

Ngoài các món cơm, cháo mỗi ngày, bạn vẫn loay hoay không biết nên làm món gì để làm mới khẩu vị cho trẻ. Đừng quá lo lắng! HAY ĂN sẽ mách bạn món mì Mug “siêu dễ làm” giúp kích thích trẻ ăn ngon miệng. Giờ thì hãy cùng vào bếp nhé!

1 Nguyên liệu làm mì Mug cho bé

Mẹo hay
Để mua thịt bò ngon, bạn nên chọn thịt có màu đỏ tươi, sớ thịt mịn và có độ đàn hồi tốt khi ấn tay vào. Nếu bạn có thời gian, bạn có thể mua thịt bò ở chợ vào buổi sáng vì lúc này bò mới vừa được mổ và đem bán ngay nên còn rất tươi. Các nguyên liệu còn lại có thể chọn mua ở siêu thị, cửa hàng tiện lợi giống như Bách hoá XANH để có được chất lượng tốt và giá cả phải chăng.

Nguyên liệu làm món mì MugNguyên liệu làm món mì Mug

2 Cách nấu mì Mug cho bé tại nhà

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò mua về bạn ngâm nước muối loãng khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch với nước và cắt nhỏ. Hành tím bạn bóc vỏ, rửa sạch rồi cắt nhỏ. Cho thịt bò và hành tím vào máy xay và xay nhuyễn sao cho bé dễ ăn.

Với rong biển khô, bạn lấy 12g cho vào chén rồi thêm một nước ấm vào ngâm từ 2 - 3 phút. Khi rong biển nở đều, bạn vớt ra và đem đi cắt nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Nấu nước dùng

Bắc nồi lên bếp và chỉnh lửa vừa. Bạn xào sơ thịt bò xay với 10ml dầu ăn. Kế tiếp, cho 200ml nước vào, khuấy đều cho thịt tơi ra và đậy nắp để nước nhanh sôi. Khi đó, bạn cho thêm rong biển cắt nhỏ và đun sôi thêm từ 3 - 5 phút nữa rồi tắt bếp.

Nấu nước dùngNấu nước dùng

Bước 3 Nấu mì Mug

Cho mì Mug và gói gia vị kèm theo vào tô. Chan một ít nước dùng vừa nấu sấp sấp mặt mì. Bạn có thể dùng nắp đậy kín trong 2 - 3 phút để mì nở đều.

Nấu mì MugNấu mì Mug

Bước 4 Thành phẩm

Vậy là món mì Mug cho bé đã hoàn thành. Bạn có thể làm món này cho bé ăn dặm thay cơm hoặc cháo. Với màu sắc bắt mắt, chắc chắn bé nhà bạn sẽ rất háo hức để thưởng thức món hấp dẫn này đấy.

Thành phẩm món mì MugThành phẩm món mì Mug

3 Thưởng thức

Giờ thì hãy cho bé vào bàn và bắt đầu thưởng thức món mì Mug hấp dẫn này nhé. Sợi mì dai dai, thịt bò ngọt mềm hoà quyện với hương thơm đặc trưng từ rong biển, chắc chắn sẽ mang lại cảm giác ngon miệng cho bé ngay từ lần đầu thưởng thức.

Thưởng thức món mì MugThưởng thức món mì Mug

4 Các câu hỏi thường gặp về mì Mug

Mì Mug là gì?

Được biết đến là một trong những “tinh hoa" của Nhật Bản, mì Mug đã giúp cho hàng triệu trẻ em ngon miệng trong mỗi bữa ăn. Đây là loại mì dành cho các bé từ 1 tuổi trở lên. Một gói mì Mug sẽ cung cấp khoảng:

Như vậy, giá trị dinh dưỡng của mì Mug đáp ứng tiêu chuẩn cần thiết để bổ sung vào khẩu phần ăn hằng ngày của trẻ. Không chỉ kích thích trẻ ăn ngon mà còn giúp mẹ tiết kiệm thời gian nấu nướng.

Mì Mug dành cho trẻ em trên 1 tuổiMì Mug dành cho trẻ em trên 1 tuổi

Khi nào trẻ ăn được mì Mug?

Mì Mug dành cho trẻ từ 1 tuổi trở lên hoặc khi các bé đã bắt đầu ăn được cơm, ăn thô. Đây là giai đoạn hệ xương và răng của bé đã phát triển ổn định và việc tự nhai thức ăn sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Mì Mug có thể thay thế cơm hoặc cháo thường ngày cho trẻMì Mug có thể thay thế cơm hoặc cháo thường ngày cho trẻ

Lưu ý gì khi nấu mì Mug cho bé?

Trong mì Mug đã có sẵn gia vị ăn kèm, vì thế mẹ không cần bổ sung thêm nước mắm hoặc muối khi nấu. Bởi khi thêm nhiều gia vị, thận sẽ làm việc quá sức và ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ của trẻ.

Mì Mug nên được nấu chín từ 2 - 3 phút để đảm bảo cho trẻ tiêu hoá tốt hơn. Bạn nên nấu liền sau khi mở bao bì để tránh bụi bẩn, ánh nắng làm ảnh hưởng đến chất dinh dưỡng của món ăn.

Nấu chín mì Mug để trẻ dễ tiêu hoáNấu chín mì Mug để trẻ dễ tiêu hoá

Hiện nay, mì Mug đã được bán rất rộng rãi trên thị trường. Mẹ nên tìm mua sản phẩm ở siêu thị, cửa hàng tiện lợi uy tín và nhớ xem kỹ hạn sử dụng trước khi nấu cho trẻ ăn nhé.

Hy vọng với công thức nấu mì Mug mà Bách hoá XANH chia sẻ có thể giúp bạn chuẩn bị món ăn ngon cho trẻ mỗi ngày. Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Từ khóa: Cách nấu mì Mug cho bé, đủ chất dinh dưỡng, an toàn sức khoẻ,mì mug,