Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mì kim chi chua cay

Cách nấu mì kim chi chua cay đậm vị siêu nhanh chóng ngay tại nhà

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu bạn yêu thích Hàn Quốc thì chắc chắn không thể nào không biết đến món mì kim chi trứ danh rồi đúng không nào? Hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp tham khảo ngay cách nấu mì kim chi chua cay siêu đơn giản, nhanh chóng và bỏ túi liền tay công thức cho món nước này nhé!

Nguyên liệu làm Mì kim chi chua cay

Kim chi (khoảng 2/3 chén ăn cơm) Thị băm (khoảng 1 chén ăn cơm) Tàu hũ (khoảng 1 miếng) Trứng Tôm Mực Nấm đông cô (hoặc nấm kim châm) Ớt Hành tím băm Hành boa rô Dầu ăn Tương ớt Hàn Quốc Gia vị thông dụng (đường/ hạt nêm/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua kim chi thơm ngon, chất lượng

  • Khi chọn mua kim chi làm sẵn, bạn nên chú ý quan sát màu sắc kim chi. Kim chi ngon có màu cam tươi sáng đặc trưng, không xuất hiện dấu hiệu hư hại hay mùi chua bất thường.
  • Đồng thời bạn nên quan sát bao bì và hạn sử dụng để tránh mua nhầm sản phẩm kém chất lượng.
  • Nếu muốn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm bạn có thể thử làm kim chi tại nhà theo hướng dẫn của HAY ĂN nhé!

Cách chọn mua đậu hũ ngon, không thạch cao

  • Để chọn được đậu hũ ngon, bạn nên chú ý quan sát màu sắc, nếu đậu càng vàng thì chứng tỏ có pha thạch cao, không nên mua.
  • Bên cạnh đó, khi lựa đậu hũ cũng nên cầm thử miếng đậu để cảm nhận. Nếu miếng đậu mềm, khi cầm nhẹ tay thì đó là đậu hũ nguyên chất, còn nếu thấy nặng tay, sờ vào hơi cứng hay miếng được cắt quá vuông vức thì cũng không nên mua.
  • Khi chọn đậu hũ, bạn nên ngửi thử để xem đậu có bị thoảng mùi vôi hay không. Đậu hũ chất lượng khi ngửi có mùi thơm dịu đặc trưng, lúc chế biến xong sẽ có vị béo của đậu nành, tương tự như váng sữa. Còn đậu hũ pha thạch cao sẽ gắt mùi vôi, khi ăn cảm thấy hơi đắng chát.
  • Để đảm bảo an toàn thực phẩm, bạn có thể làm đậu hũ tại nhà theo công thức của HAY ĂN nhé!

Cách chọn mua nấm đông cô khô thơm ngon

  • Nếu bạn chọn mua nấm đông cô khô, bạn nên chú ý lựa chọn nấm còn nguyên vẹn, không gãy đứt, phần mũ nấm có màu nâu sáng (hoặc không quá đậm). Nếu có thể, bạn nên ngửi thử xem nấm có mùi ẩm mốc hay có màu trắng mốc xuất hiện hay không.
  • Nếu chọn mua nấm đông cô tươi, bạn nên chọn những chiếc nấm có hình dáng như chiếc ô, không có dấu hiệu dập nát hay đứt gãy, kích thước vừa phải, chân nấm ngắn và đặc biệt phần mũ cúp chặt vào, màu vàng nâu.
  • Tránh chọn mua những cây nấm khi thấy phần mũ nấm có màu nâu quá đậm vì có thể có độc nhé!

Nguyên liệu nấu món Mì kim chi chua cay

Cách chế biến Mì kim chi chua cay

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Nấm mua về rửa sạch, để ráo, nếu bạn mua nấm khô thì có thể ngâm với nước trước 10 – 15 phút cho nấm mềm, sau đó thái sợi.

    Tôm bạn bóc vỏ, bỏ chỉ rồi rửa qua với nước. Mực loại bỏ nội tạng, rửa sạch và để ráo.

    Tôm khô rửa sơ với nước, sau đó ngâm với nước ấm khoảng 10 phút cho mềm ra. Đậu hũ rửa sơ với nước rồi cắt thành từng miếng vừa ăn.

    Hành boa rô mua về bạn rửa sạch, cắt nhuyễn.

  • Nấu nước dùng mì

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn chờ khoảng 5 phút cho dầu nóng thì cho hành boa rô vào đảo đều tay đến khi hành dậy mùi thơm.

    Tiếp theo cho thịt vào xào khoảng 5 phút, sau đó cho kim chi và tôm khô, nước ngâm tôm khô vào. Khi nước bắt đầu sủi bọt tăm thì cho đậu hũ vào.

    Nêm vào nồi 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê bột nêm, 1 muỗng canh tương ớt, cho nấm đông cô đã cắt vào nấu đến khi nước sôi thì cho tômmực vào.

  • Nấu mì kim chi

    Nêm nếm lại phần nước dùng cho hợp khẩu vị rồi thả vắt mì vào, sau đó đập trứng vào, chờ nước sôi thêm khoảng 5 phút để trứng chín đều và mì mềm ra thì tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Rắc thêm hành boa rô vào, thêm chút tiêu đen xay vào rồi bắt đầu thưởng thức.

    Mì kim chi thơm ngon, màu sắc đẹp mắt, hòa vị chua chua cay cay giữa kim chi cùng tương ớt Hàn Quốc. Nước dùng ngọt vị, vừa có thịt bằm, vừa có tôm mực tươi thêm vào làm cho tô mì càng trở nên chất lượng hơn. Nếu ngày nào ngán cơm thì mì kim chi là lựa chọn thay thế tuyệt vời đấy!

Qua bài viết này, HAY ĂN hi vọng bạn đã có thêm cho mình cách nấu mì kim chi chua cay ngon, bổ lại rẻ với các nguyên liệu dễ kiếm và đảm bảo vệ sinh thực phẩm. Chúc các bạn thành công nhé!

Từ khóa: Mì kim chi chua cay,cách nấu mì kim chi,mì kim chi,kim chi,cách nấu mì kim chi,mì kim chi,kim chi,