Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mì cay mực

Cách nấu mì cay mực thơm ngon cay nồng ăn là ghiền ngay thôi

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Mì cay mực là món nước cay nồng, nổi tiếng được xuất xứ từ Hàn Quốc mà chắc chắn bạn trẻ nào cũng biết đó. Nay cùng vào bếp với chị Khánh Đăng chế biến ngay món ăn với biến tấu vô cùng hấp dẫn này cho gia đình cùng thưởng thức nha. Chúc bạn thành công!

Nguyên liệu làm Mì cay mực

Mì cay Mực (khoảng 80gr) Xúc xích Dứa (thơm) Cà rốt Rau muống Ớt bột Hàn Quốc Gia vị thông dụng (muối/ đường/ bột ngọt)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua mực tươi ngon

  • Nên chọn những con có màu sắc tươi sáng, bóng láng, di chuyển con mực thấy sự phản chiếu ánh sáng óng ánh rõ ràng, nhìn vào phần màu nâu sẽ đậm màu và tương phản với màu trắng đục như sữa.
  • Mực tươi khi nhấn vào thân mực cảm nhận được độ săn chắc đàn hồi. Mắt mực trong veo, không bị lồi ra ngoài, có thể nhìn thấy rõ con ngươi, thân mực và râu mực gắn vào nhau chắc chắn.
  • Không mua những con mực xỉn màu, mềm nhũn, râu và thân mực dễ tách rời, mắt mực đục, chảy dịch là mực ươn, không ngon.

Mua mì cay ở đâu?

  • Bạn có thể tìm mua mì cay ở chợ, cửa hàng tiện lợi, siêu thị, hệ thống cửa hàng Bách hóa XANH gần nhà,... Ngoài ra, bạn có thể mua mì cay trên trang thương mại điện tử hayan.vn.
  • Khi mua nhớ lưu ý tình trạng bao bì, nhãn hiệu cũng như có thông tin đầy đủ hạn sử dụng, thông tin sản phẩm,...

Nguyên liệu nấu mì cay mực

Cách chế biến Mì cay mực

  • Sơ chế nguyên liệu

    Mực mua về bạn làm sạch, bỏ nội tạng, rồi mang đi rửa cho sạch. Sau đó dùng dao khứa những đường chéo trên thân mực để tạo hình vảy rồng. Để khử mùi tanh cho mực bạn chần mực sơ qua với nước sôi trong 1 - 2 phút rồi vớt ra, để ráo nước. Với xúc xích bạn cắt lát hoặc khúc vừa ăn tùy thích

    Cà rốt bào vỏ, rửa sạch, sau đó cắt lát hoặc tỉa hoa tuỳ thích. Rau muống nhặt lấy phần rau tươi non, sau đó mang đi rửa qua với nước. Dứa (thơm) bạn gọt vỏ, cắt bỏ mắt dứa rồi cắt miếng nhỏ vừa ăn.

  • Nấu mì cay mực

    Cho 200ml nước lọc vào nồi, bật bếp và đun sôi với lửa vừa. Khi nước sôi bạn cho dứa vào, nấu thêm 5 phút thì nêm vào 1 muỗng canh ớt bột Hàn Quốc, nếu gói mì bạn dùng có gói rau khô thì cho vào luôn lúc này luôn nhé.

    Sau đó, bạn thả mì và cà rốt vào nấu trong 4 - 5 phút.

  • Hoàn thành

    Khi mì bắt đầu chín mềm thì bạn nêm thêm 1 muỗng cà phê đường, 1/3 muỗng cà phê bột ngọt, 1/3 muỗng cà phê muối, sau đó bạn nêm lại cho vừa khẩu vị gia đình.

    Tiếp theo, cho mực, xúc xích, rau muống vào nồi, nấu thêm 2 phút rồi tắt bếp. Cuối cùng, bạn cho mì ra là có thể thưởng thức rồi đấy!

  • Thành phẩm

    Mì cay mực màu sắc đẹp, bắt mắt vô cùng. Sợi mì dai ngon, thấm gia vị. Nước dùng cay nhẹ, có màu đỏ và hương thơm đặc trưng của mì cay, các topping ăn kèm tươi ngon, mềm bùi thấm vị, bạn ăn kèm thêm 1 ít kim chi nữa thì ngon chuẩn bài đó nha!

Chỉ vài bước đơn giản bạn đã hoàn thành xong món mì cay mực nóng hổi cay nồng, thơm phức để chiêu đãi gia đình mình rồi đó. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: Mì cay mực,mì cay mực,cách nấu mì cay mực,nấu mì cay mực,cách nấu mì cay,mì cay,mì cay mực,cách nấu mì cay mực,nấu mì cay mực,cách nấu mì cay,mì cay,