Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mì cay hải sản

Cách nấu mì cay hải sản với mì gói siêu ngon, cay bá cháy

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Với những tín đồ say mê món cay thì mì cay hải sản là món ăn đã quá đỗi quen thuộc. Thế nhưng, bạn có biết rằng món nước hấp dẫn ấy lại rất dễ để thực hiện không? Nào cùng vào bếp với chị Tuyết Nhung thực hiện món mì cay hải sản với mì gói siêu thơm ngon thôi nhé!

Nguyên liệu làm Mì cay hải sản

Mì gói cay (Mì tôm cay) Tôm tươi Cá viên Trứng cút Cải thảo Hành lá Gia vị mì cay

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua tôm tươi ngon

  • Tôm tươi là tôm có lớp vỏ trong suốt, còn nếu quan sát thấy vỏ tối hoặc không đều màu tức đó là tôm đã chết, thịt sẽ bở ăn không ngon.
  • Ngoài ra, tôm ngon là những con cầm lên thấy có lực mạnh, khỏe, búng đi được xa, đồng thời phần đầu và thân vẫn dính chặt với nhau, không tách rời.
  • Đối với tôm có phần đuôi xếp lại với nhau thì đó là dấu hiệu cho thấy tôm tươi, còn tôm đã bị tiêm hóa chất hoặc bơm nước thì sẽ có đuôi xòe ra.
  • Hạn chế mua tôm dùng tay sờ vào thấy nhớt, thân thì uốn cong tròn, chân gãy rụng và đặc biệt ấn vào vỏ tôm thấy thịt mềm nhũn.

Cách chọn mua cá viên ngon, chất lượng

  • Cá viên ngon, chất lượng là cá viên có màu trắng đục như sữa, dáng tròn, đồng thời không xuất hiện các đốm li ti hay màu sắc lạ thường nào trên bề mặt.
  • Dùng tay ấn vào thì thấy cá viên mềm, không quá cứng, đặc biệt không bị chảy nhớt.
  • Bạn nên hạn chế mua cá viên khi ngửi nghe thấy mùi hôi tanh lạ thường tỏa ra bởi có thể đó là cá viên đã để quá lâu không ăn được nữa.

Mua mì cay gói ở đâu?

  • Bạn có thể dễ dàng tìm mua mì cay gói ở siêu thị, chợ, tạp hóa hoặc cửa hàng Bách hóa XANH với các chi nhánh gần nhà nha!
  • Bên cạnh đó, tiện dụng hơn bạn cũng có thể tìm mua trên các trang thương mại điện tử hoặc lên trực tiếp trang web hayan.vn để đặt hàng.

Nguyên liệu nấu món mì cay hải sản

Cách chế biến Mì cay hải sản

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Trước hết, tôm mua về bạn dùng tay lột vỏ, bỏ đầu và cả sợi chỉ trên phần lưng đi, đem rửa sơ với nước cho sạch, để ráo.

    Kế đến, cải thảo cắt bỏ cuống, rồi tách ra thành từng lá riêng biệt, đem rửa trực tiếp dưới vòi nước cho sạch hết các bụi bẩn còn bám lại, để ráo, rồi dùng dao cắt khúc.

    Cuối cùng, hành lá bạn bỏ rễ, đem rửa với nước cho sạch, để ráo, cắt khúc.

    Mách nhỏ: Tùy theo sở thích, bạn có thể để tôm nguyên con hoặc lột sạch vỏ đều được nha!
  • Luộc trứng cút

    Đồng thời, bạn bắc nồi lên bếp cùng 200ml nước và 10 quả trứng cút đun với lửa lớn, tiến hành luộc khoảng 10 phút.

    Khi thấy trứng cút nổi trên bề mặt tức đã chín thì bạn tắt bếp, cho ra để nguội 5 phút rồi lột vỏ.

  • Nấu mì

    Chuẩn bị nguyên liệu xong, bạn bắc nồi khác lên bếp cùng 200ml nước đun với lửa lớn khoảng 5 phút.

    Nước sôi thì bạn cho 2 gói gia vị mì cay vào, đồng thời dùng muỗng đảo đều để gia vị được hòa tan với nhau. Kế đến, bạn thêm toàn bộ phần tôm đã lột vỏ cùng cá viên và cải thảo vào, tiếp tục nấu thêm 3 phút.

    Thấy nước sôi trở lại thì bạn cho nốt 2 gói mì cay vào, dùng muỗng nhấn nhẹ nhàng để mì được ngập trong nước, rồi nấu trong vòng 4 phút.

    Khi mì đã nở mềm, thì bạn cho 10 quả trứng cút cùng toàn bộ số hành lá đã cắt vào, đảo đều lần nữa rồi nêm nếm gia vị vừa ăn, tắt bếp cho ra tô.

    Mách nhỏ: Để mì khi chín được ngon và chuẩn vị hơn, bạn nên chia nguyên liệu ra để nấu từng gói mì.
  • Thành phẩm

    Mì cay hải sản có màu sắc thật bắt mắt các bạn nhỉ? Đã thế, còn có hương thơm nồng nàn tỏa ra thật khiến mọi người không thể khước từ mà!

    Nước dùng thì cay cay, đậm đà quyện với từng sợi mì dai dai, đặc biệt còn chấm phá thêm tôm tươi ngon, săn chắc thịt, cá viên mềm mềm và giải ngấy với cải thảo đúng là trên cả tuyệt vời!

Vậy là bạn đã có thể bỏ túi thêm cho mình cách nấu mì cay hải sản với mì gói tuy nhanh chóng, đơn giản nhưng độ thơm ngon, hấp dẫn thì lại "đáng gờm" vô cùng. Đừng quên tiếp tục dõi theo các bài viết hấp dẫn khác của HAY ĂN nha!

Từ khóa: Mì cay hải sản,cách nấu mì cay hải sản,mì cay hải sản,các món mì cay,cách nấu mì cay ngon,mì hải sản,cách nấu mì cay hải sản,mì cay hải sản,các món mì cay,cách nấu mì cay ngon,mì hải sản,cách nấu mì cay hải sản,mì cay hải sản,các món mì cay,cách nấu mì cay ngon,mì hải sản,