Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu mì cay chay thơm ngon, đơn giản mà đầy đủ chất

Mì cay là món ăn được nhiều bạn trẻ yêu thích, món ăn này có xuất xứ từ Hàn Quốc. Tuy nhiên bạn đã có cơ hội được thưởng thức món mì cay chay chưa? Nếu chưa hãy cùng vào bếp học cách nấu mì cay chay thơm ngon, đầy đủ chất nhé!

Món mì chay cay với công thức nấu cực kỳ đơn giản bạn cùng các nguyên liệu dễ tìm dưới đây, bạn hoàn toàn có thể tự nấu ở nhà mà hương vị đúng chuẩn không kém gì món mì cay mặn, thơm ngon đúng điệu.

Nguyên liệu

Cách làm món mì cay chay

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Ngò gai và rau quế cắt nhỏ

Cá viên cắt nhỏ ướp chung với ½ muỗng hạt nêm.

Bước 2: Nấu mì cay chay

Nấu mì cay chay

Bạn bắc nồi lên bếp, thêm vào nồi 2 muỗng canh dầu ăn, thêm hành boa rô vào phi lửa cho thơm, thêm vào 2 muỗng cà phê ớt hiểm và 2 muỗng cà phê ớt bột Hàn Quốc vào xào qua với hành giúp tạo mùi thơm và tạo màu sắc đẹp. Tiếp theo cho cho bò lát và cá viên chay vào trong nồi xào chung với các gia vị trên.

Bạn tiếp tục thêm 1/5 lít nước dùng chay vào nồi. Nêm nếm gia vị với: 1 muỗng canh muối, 1 muỗng canh bột ngọt, 3 muỗng canh hạt nêm, 2 muỗng cà phê ớt bột, 50g đường phèn, 2 muỗng cà phê nước mắm chay, ½ chén nước cốt me.

Sau khi nêm nếm gia vị cho nước nấu mì vừa ăn, bạn thêm nấm kim châm vào nấu chung với nước dùng, tiếp theo cho mì trực tiếp vào nước dùng để giúp mì thấm vị và ngon hơn.

Bạn cho nốt chỗ rau còn lại vào và dùng muỗng trộn đều, tắt bếp.

Thành phẩm

Múc mì cay ra tô và thưởng thức.

Mì cay chay

Xem thêm:  2 cách nấu mì cay hải sản chuẩn công thức Hàn Quốc

Thật đơn giản đúng không nào chỉ với 2 bước bạn đã có ngay tô mì cay chay với độ cay vừa phải, nước mì đậm đà, chua cay ngọt ngọt, sợi mì giòn dai. Hãy bớt chút thời gian vào bếp để chế biến món mì cay chay chiêu đãi cả nhà nhé!

Xem thêm:

>> Cách nấu cà ri chay thơm ngon, hấp dẫn, đơn giản tại nhà

>> Cách nấu lagu chay thanh đạm ngon miệng cho ngày rằm

>> Cách làm hủ tiếu xào chay từ hủ tiếu ăn liền

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách nấu mì cay chay thơm ngon, đơn giản mà đầy đủ chất,mì cay,cách nấu mì,mì hàn quốc,,