Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu lê hầm rượu vang sang chảnh đúng chuẩn Pháp

Lê hầm rượu vang nấu sao cho ngon và đậm vị? Hãy học ngay cách nấu lê hầm rượu vang sang chảnh đúng chuẩn Pháp của Bách hóa Xanh nhé!

Lê hầm rượu vang là một món tráng miệng có nguồn gốc từ nước Pháp lãng mạn và có cách chế biến được biến tấu theo thời gian. Trong bài viết hôm nay, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách nấu lê hầm rượu vang sang chảnh đúng chuẩn Pháp.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm lê hầm rượu vang

Mẹo chọn lê Nam Phi tươi ngon:
-  Nên chọn mua lê Nam Phi có phần màu đỏ nhiều, đậm vừa vì đây là trái chín, ngọt và nhiều nước. Những trái lê có ít màu đỏ hoặc màu khá nhạt thì sẽ chua hơn những trái khác.
- Những trái lê tươi ngon thường còn cuống dính chặt trên .
- Không nên chọn những trái lê quá chín mềm vì thịt sẽ không giòn hoặc bị nhũn, ăn không ngon.

Nguyên liệu làm lê hầm rượu vangNguyên liệu làm lê hầm rượu vang

Mẹo chọn rượu vang chất lượng:
- Nên chọn mua rượu vang được sản xuất bởi những những quốc gia có truyền thống sản xuất rượu vang lâu đời như Pháp, Ý, Tây Ban Nha,... để mùi vị món ăn ngon và đúng chuẩn hơn.
- Chọn rượu từ những thương hiệu uy tín, có nguồn gốc và xuất xứ rõ rõ ràng.
- Nơi mua hoa hồi, quế chi: Bạn có thể tìm mua 2 loại nguyên liệu này tại các hệ thống siêu thị hoặc cửa hàng chuyên bán cung cấp gia vị nấu ăn.

2 Cách làm lê hầm rượu vang

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Trước tiên, bạn mang lê, cam, dâu tây và cherry đi rửa sạch và để ráo nước.

Lê bạn gọt vỏ, bỏ cuống, cắt đôi theo chiều dọc và loại bỏ phần lõi bên trong. Đối với cam, bạn cắt đôi, sau đó một nửa cắt khoanh, nửa còn lại tiếp tục cắt đôi rồi cắt lát sao cho các lát cam còn dính với nhau.

Dâu tây bạn giữ nguyên cuống và cắt thành nhiều lát dọc sao cho vẫn còn dính ở đầu cuống như hình. Húng lũi cắt gốc, bỏ lá hư và rửa sạch.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Hầm lê với rượu vang

Bạn xếp lê vào nồi rồi lần lượt thêm 600ml rượu vang đỏ, 40g đường, 10 quế chi, 5g hoa hồi và cam cắt khoanh sau đó nấu cho sôi.

Khi nồi lê sôi khoảng 5 – 7 phút, bạn vớt bỏ quế và hoa hồi, sôi thêm khoảng 5 phút nữa thì vớt bỏ cam rồi hầm tiếp khoảng 10 phút mới vớt lê ra dĩa riêng. Phần nước sốt còn lại trong nồi bạn tiếp tục nấu sôi cho đến khi cô đặc và sốt dẻo thì tắt bếp.

Mẹo hay:
- Nên chọn nồi nhỏ để rượu vang ngập lê, giúp lê ngấm đều vị và thơm ngon hơn.
- Không hầm lê với lửa quá lớn để lê và nước sốt không bị cháy khét.
- Có thể sử dụng vang trắng thay vì vang đỏ.

Hầm lê với rượu vangHầm lê với rượu vang

Bước 3 Trang trí món ăn

Bạn cắt lê đã hầm thành lát như hình rồi xếp ra dĩa cùng húng lũi, cam, dâu tây và cherry sao cho đẹp mắt, sau đó thêm kem vani và rưới nước sốt lên lê là hoàn thành món ăn.

Trang trí dĩa lê hầm rượu vangTrang trí dĩa lê hầm rượu vang

Thành phẩm

Vậy là món lê hầm rượu vang vô cùng bắt mắt đã hoàn thành. Lê có vị ngọt thanh và thơm nồng mùi rượu vang, ăn cùng nước sốt đậm đà và kem vani càng ngon hơn nữa.

Lê hầm rượu vang nồng nàn hương rượu vangLê hầm rượu vang nồng nàn hương rượu vang

Cách nấu lê hầm rượu vang mà Bách hoá XANH hướng dẫn không quá khó đúng không nào. Còn ngần ngại gì nữa mà không trổ tài nấu nướng với món ăn kiểu Pháp này.

Từ khóa: Cách nấu lê hầm rượu vang sang chảnh đúng chuẩn Pháp,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,