Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu lẩu vịt măng cay thơm ngon ấm nồng cho ngày mưa

Món lẩu vịt nấu măng cay không những hấp dẫn mà còn có vị cay ấm cả người. Bỏ túi ngay cách làm món lẩu vịt măng cay thơm ngon ấm nồng cho ngày mưa bên cả nhà.

Món lẩu vịt măng lạ miệng, hương vị thơm ngon, kích thích vị giác bởi vị cay nồng của sả ớt cùng thịt vịt chín mềm không dai ăn vào những ngày ẩm lạnh thì còn gì bằng. Vào bếp cùng HAY ĂN làm món lẩu vịt mới toanh này cả nhà đổi vị.

Món lẩu vịt măng cay

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm món lẩu vịt măng cay

Cách chọn thịt vịt ngon
- Để mua được thịt vịt ngon, bạn lưu ý phần dưới cánh vịt có dấu chấm đỏ, bị phồng và có màu đen bao quanh hay không. nếu có thì đừng mua bởi vịt bị tiêm thuốc, còn nhìn thấy da căng mọng là con vịt bị bơm nước.
- Nếu bạn mua vịt sống, bạn chọn con vịt có lông đầy đủ, phần ức tròn, da bụng và da cổ phải dày, thử đan chéo hai cánh được hay không, nếu được thì mua con vịt đó. Tránh mua vịt mỏ to hay mỏ nhỏ, cứng vì vịt có mỏ nhỏ là vịt non, vịt già có mỏ to, ưu tiên mua vịt đực hơn vịt cái do chất thịt của vịt đực ngon hơn.
- Đối với vịt đã làm sẵn, bạn lựa con vừa mới mổ, da màu vàng không quá đậm, ấn vào còn giữ được độ đàn hồi, ấn vào thấy biến dạng thì không nên chọn.

Bạn chọn con vịt có lông đầy đủ, phần ức tròn, da bụng và da cổ phải dàyBạn chọn con vịt có lông đầy đủ, phần ức tròn, da bụng và da cổ phải dày

2 Cách làm món lẩu vịt măng cay

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên bạn mang vịt đem chà xát với gừng và rượu trắng cho khử đi mùi tanh, sau đó rửa lại với nước sạch rồi đem chặt thành từng miếng vừa ăn cho ra dĩa. Chia thịt vịt làm hai: Một phần nấu lẩu (lưng - đầu - cổ - cánh) , phần còn lại nhúng lẩu (lườn, đùi) .

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Tiếp đó, bạn đập dập cây sả và tỏi, đem cả hai băm nhuyễn. Ớt đập dập, mùi tàu sau khi rửa sạch thái nhỏ. Luộc sơ măng chua qua nước sôi 15 phút và để ráo nước.Khoai môn gọt vỏ, cắt miếng, chiên qua.

Bước 2 Nấu lẩu vịt măng cay

Tiếp đến, bạn bắc nồi lẩu lên bếp, cho phần sả, tỏi băm và ớt vào phi thơm, thêm tiếp 5g bột nghệ rồi đảo đều. Cho ½ măng chua vào xào chung, kế đó đổ phần thịt vịt nấu lẩu vào và đảo đều đến khi thịt vịt săn lại thì cho 500ml nước dừa vào, đun ở lửa nhỏ.

Nấu lẩu vịt măng cayNấu lẩu vịt măng cay

Bạn nêm vào nồi lẩu 1 thìa cà phê bột ngọt, 1 thìa canh hạt nêm, 1 thìa nước mắm và đun lửa nhỏ trong 20 phút. Sau cùng, bạn cho mùi tàu thái nhỏ vào là hoàn thành.

Tham khảo thêm: Học ngay cách nấu măng vịt chua chua, cay cay vô cùng hấp dẫn lại thơm nức mũi, khiến bạn chẳng thể kìm lòng.

3 Thành phẩm

Món lẩu vịt thơm ngon, đậm vị, cay nồngMón lẩu vịt thơm ngon, đậm vị, cay nồng

Bạn dọn các món nhúng lẩu ra dĩa, đặt nồi lẩu trên bếp nhỏ hay bếp từ và cùng gia đình thưởng thức. Nước lẩu đậm đà, chua cay cùng thịt vịt mềm không quá dai, măng giòn kết hợp với nhau làm ai ăn cũng hít hà.

Bên trên là cách nấu món lẩu vịt măng cay thơm nồng, ngon miệng, các công đoạn đều đơn giản không quá cầu kỳ, HAY ĂN chúc các bạn thực hiện thành công món lẩu này ngay từ lần đầu nhé.

Từ khóa: Cách nấu lẩu vịt măng cay thơm ngon ấm nồng cho ngày mưa,thịt vịt,các món ngon từ thịt vịt,các món lẩu,