Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Lẩu mực Đại Lãnh - Nha Trang

Cách nấu lẩu mực Đại Lãnh - Nha Trang thơm ngon chuẩn vị

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Lẩu mực Đại Lãnh - Nha Trang là một món lẩu đặc sản nhất định phải thử khi đến đây, với hương vị thơm ngon, bạn có thể cảm nhận được hương vị mực tươi ngon và giòn giòn dai dai rất lôi cuốn. Hôm nay, vào bếp thực hiện ngay món đặc sản này để chiêu đãi gia đình nhé!

Nguyên liệu làm Lẩu mực Đại Lãnh - Nha Trang

Mực trứng Cà chua Thơm (dứa) Ớt Chanh Hành tím Hành lá Ngò Nước dùng gà (hoặc nước lọc) Cải xanh Nấm bào ngư Dầu ăn Gia vị thông dụng (đường/ muối/ hạt nêm/ bột ngọt)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua mực tươi ngon

  • Để nấu lẩu mực Đại Lãnh đúng chuẩn bạn nên chọn mua mực trứng hoặc mực ống giống nhỏ thay vì mực lá hay những con mực ống to nhé!
  • Những con mực tươi ngon thường có phần da sáng óng ánh, có màu nâu sậm, còn phần thân thì có màu trắng đục.
  • Bạn có thể kiểm tra bằng cách sờ thử, ưu tiên chọn con khi sờ vào cảm nhận được độ săn chắc và đàn hồi tốt.
  • Không nên chọn những con mực khi sờ cảm nhận độ nhớt, phần mắt đục ngầu và bị chảy nhớt vàng.

Cách chọn mua cà chua tươi ngon

  • Những quả cà chua ngon thường có màu đỏ tươi, bề mặt trơn nhẵn, sáng bóng.
  • Ưu tiên chọn quả có phần cuống dính chặt vào thân quả cà chua.
  • Không nên chọn quả đã bị trầy xước, dập nát hoặc bề mặt có nhiều lốm đốm đen bất thường.

Cách chọn mua dứa (thơm) tươi ngon

  • Quả dứa ngon thường sẽ có phần da màu vàng tươi, đều màu và phần mắt nở càng to càng tốt,
  • Khi nhấn vào, bạn sẽ cảm nhận được độ mềm vừa phải và khi ngửi sẽ cảm nhận được mùi thơm đặc trưng.
  • Không chọn quả đã quá xanh, có trọng lượng quá nhỏ và bề mặt có lốm đốm đen bị chảy nhớt bất thường.

Nguyên liệu làm lẩu mực Đại Lãnh Nha Trang

Cách chế biến Lẩu mực Đại Lãnh - Nha Trang

  • Sơ chế mực

    Mực khi mua về, bạn dùng dao cắt bỏ phần mắt mực, sau đó cẩn thận rút phần đầu mực ra để loại bỏ túi mực và sống mực bên trong rồi nhét đầu mực vào lại.

    Làm lần lượt như vậy đến hết 1kg mực đã chuẩn bị. Tiếp đến, rửa sạch với nước.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Hành tím lột bỏ vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn. Cà chua cũng rửa sạch, lấy 3 trái cắt bỏ phần cuống rồi băm nhuyễn, còn 2 trái còn lại thì cắt hình múi cau.

    Tương tự, thơm gọt bỏ vỏ, cắt 1/2 trái thơm rửa sạch và băm thật nhuyễn, phần còn lại thì cắt lát. Ớt lặt bỏ cuống, rửa sạch rồi dùng dao đập dập.

    Còn hành lá thì lặt bỏ lá héo úa và gốc rễ, rửa sạch rồi cắt phần đầu hành để riêng, lá hành để riêng. Gộp phần lá hành và ngò lại cắt nhỏ.

    Còn chanh thì bạn cắt đôi theo chiều ngang rồi vắt nước cho vào chén.

    Cải xanh cắt bỏ gốc, rửa sạch. Nấm thì bạn ngâm với nước muối khoảng 5 phút sau đó rửa lại thật sạch.

  • Nấu nước lẩu

    Bắc chảo lên bếp, cho vào 5 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng thì bạn cho hành tím vào, phi thơm khoảng 3 phút rồi cho cà chua và thơm vào, xào thêm 7 phút.

    Sau 7 phút, cho 1.5 lít nước dùng gà (hoặc nước lọc), nêm thêm 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê muối và 1 muỗng canh hạt nêm rồi cho phần đầu hành và ớt đã đập dập vào.

    Tiếp tục, sau khi nước lẩu hơi sôi lên bạn cho 1 muỗng canh đường và toàn bộ nước cốt chanh đã vắt vào, nêm nếm lại cho hợp khẩu vị gia đình bạn rồi tắt bếp.

  • Hoàn thành

    Chuẩn bị một cái nồi khác, cho cà chua đã cắt múi cau và thơm đã cắt lát vào. Đổ phần nước lẩu vào, rắc lên trên một ít hành lá và ngò đã cắt nhỏ.

    Khi ăn, bạn cho nồi lên bếp ga mini để đun, lúc này bạn lần lượt cho mực ống cùng rau cải xanh, nấm bào ngư ăn kèm vào nấu chín và thưởng thức nhé!

  • Thành phẩm

    Lẩu mực Đại Lãnh - Nha Trang nấu xong dậy mùi thơm cực hấp dẫn. Nước dùng hòa quyện hoàn hảo giữa vị chua và cay, vị ngọt và mặn mà khiến bạn như đang trải qua vô vàng cung bậc cảm xúc khi thưởng thức.

    Bên cạnh đó, mực trứng khi nhúng vào nước lẩu đậm đà sẽ giúp hương vị thêm lôi cuốn hơn, béo mềm thơm ngọt hòa quyện cùng nước lẩu chua chua cay cay vô cùng cuốn hút.

Với những hướng dẫn chi tiết cách nấu lẩu mực Đại Lãnh - Nha Trang trên, bạn chắc chắn sẽ thực hiện thành công một nồi lẩu với hương vị thơm ngon, hấp dẫn, thấm đẫm hương vị miền biển. Nhanh tay lưu lại công thức và trổ tài thực hiện ngay nhé!

Từ khóa: Lẩu mực Đại Lãnh - Nha Trang,cách nấu lẩu mực đại lãnh,lẩu mực đại lãnh,lẩu mực đại lãnh nha trang,cách nấu lẩu mực,cách nấu lẩu mực đại lãnh,lẩu mực đại lãnh,lẩu mực đại lãnh nha trang,cách nấu lẩu mực,cách nấu lẩu mực đại lãnh,lẩu mực đại lãnh,lẩu mực đại lãnh nha trang,cách nấu lẩu mực,