Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Lẩu mì Hàn Quốc thơm nồng, đơn giản ai cũng làm được

Cách nấu lẩu mì Hàn Quốc thơm nồng, đơn giản ai cũng làm được

  • Chuẩn bị

    1 giờ
  • Chế biến

    2 giờ
  • Độ khó

    Trung bình

Lẩu mì được biết đến như là một món ăn ngon phổ biến ở xứ sở Kim Chi. Với sự kết hợp đa dạng giữa các nguyên liệu và gia vị. Hôm nay, hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để thực hiện món lẩu này ngay nhé.

Nguyên liệu làm Lẩu mì Hàn Quốc

Mì ramen hoặc mì udon ăn liền Xúc xích Bánh gạo lát Đậu tương lên men Hàn Quốc Miến khô Rượu gạo hoặc rượu soju Đậu nướng Kim chi Ớt bột hàn quốc Rong biển khô (cắt hình vuông cỡ bằng 6 cm) Nấm kim châm Nấm hương khô Thịt xay (heo/bò) Phô mai cheddar Thịt nguội Nước lọc Đậu hũ Tôm khô Nước tương Nước mắm Hành lá Tỏi (cắt đôi) Tỏi băm Hành tây Hạt tiêu Gừng Gia vị thông dụng (đường/muối/tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu ngon

Đậu hũ: Bạn nên chọn mua đậu hũ có màu trắng vì chúng được làm từ đậu nành nhiều hơn, đậu hũ có màu vàng sẽ chứa nhiều thạch cao. Khi cầm lên tay có cảm giác nhẹ và ấn vào thì thấy miếng đậu hũ có đàn hồi và thoang thoảng mùi đậu nành. Không chọn đậu hũ nặng tay và có mùi hăng vì có thể đã pha thạch cao vào. Ngoài việc mua bên ngoài, bạn cũng có thể tự làm đậu hũ ở nhà vừa ngon, vừa an toàn cho sức khỏe của bạn.

Nấm kim châm: Bạn chọn những cây nấm còn tươi và có màu trắng, nấm không bị dập nát, không có nước nhờn chảy ra. Để đảm bảo an toàn bạn nên đến mua nấm tại các cửa hàng hoặc siêu thị lớn.

Đậu tương lên men Hàn Quốc: bạn có thể chọn mua đậu tương lên men Hàn Quốc tại các cửa hàng hoặc các hãng có uy tín để đảm bảo an toàn và chất lượng. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng tương Miso để thay thế cũng được.

Nguyên liệu món ăn lẩu mì hàn quốc thơm nồng, đơn giản ai cũng làm được

Dụng cụ thực hiện

Bếp điện từ, phới lòng, lẩu điện ,....

Cách chế biến Lẩu mì Hàn Quốc

  • Chế biến nước sốt

    Bạn cho lần lượt các nguyên liệu: 50gr ớt bột, 2 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng canh nước tương, 30ml rượu gạo (rượu soju), 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê đậu tương lên men hàn quốc, 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 60ml nước, 2 muỗng canh tỏi băm vào tô.

    Sau đó, bạn dùng phới lòng hoặc sử dụng máy đánh trứng để trộn các nguyên liệu lại với nhau. Nếu không có 2 dụng cụ trên bạn có thể sử dụng đũa hoặc muỗng cũng được. Phần nước sốt đã hoàn thành rồi.

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đầu tiên, bạn lấy nấm kim châm ra và cắt bỏ toàn bộ phần gốc nấm, rửa nhanh qua với nước lạnh. Sau đó, bạn cho miến khô ngâm vào nước khoảng 20 phút cho miến mềm ra.

    Bạn lấy tiếp củ hành tây đã chuẩn, cắt bỏ phần rễ và bỏ phần vỏ. Rồi đem đi rửa sạch với nước và cắt thành 4 phần bằng nhau.

    Tiếp theo, bạn lấy 8 tép tỏi bỏ vỏ, 7 nhánh hành lá cắt bỏ đầu bỏ đi những nhánh héo hoặc bị hư rồi đem đi rửa sạch với nước. Lấy 2 nhánh hành lá đem đi cắt đôi, 5 nhánh còn lại bạn thái mỏng và cho vào tô.

    Sau đó, bạn cắt lần lượt 170gr thịt nguội (Spam), 150gr xúc xích và 130gr đậu hũ thành từng miếng mỏng khoảng 2 lóng tay.

    Tiếp theo, bạn cắt 100gr kim chi và bánh gạo thành từng miếng mỏng vừa ăn.

  • Nấu nước dùng

    Chuẩn bị một nồi lớn và cho 2 lít nước lọc vào đó. Bởi vì món này không sử dụng hạt nêm hay gia vị thông dụng nên nếu bạn muốn nước dùng ngon và ngọt hơn thì bạn nên cho vào nồi 2 lát rong biển khô.

    Tiếp theo, cho các nguyên liệu khác vào nồi gồm: 5gr nấm hương khô, hành lá cắt đôi, tép tỏi và khối hành tây.

    Bạn thêm vào nồi 1 muỗng canh hạt tiêu và 20gr tôm khô vào nồi. Sau đó, bắc nồi lên bếp mở lửa lớn cho mau sôi khoảng 25 - 30 phút. Khi nước sôi bạn vớt 2 lát rong biển ra và giảm nhỏ lửa lại, đun tiếp trong 30 phút.

    Mách bạn Việc lấy rong biển ra sau khi nước sôi, sẽ tránh tình trạng rong biển sẽ trở nên mềm nhũn và tiết ra chất nhày làm ảnh hưởng đến chất lượng của món ăn.

    Chuẩn bị 1 cái tô, bên trên để 1 cái nia thưa. Sau đó, bạn đổ phần nước hầm để lọc lấy phần nước trong và loại bỏ phần nguyên liệu rắn. Nếu không có nia thưa, bạn có thể sử dụng màng lọc hoặc rây đều được.

    Mách nhỏ: Bạn có thể thay bằng nước dùng từ gà cũng được. Nhưng hương vị sẽ có chút thay đổi. Do đó, tùy vào khẩu vị của bạn mà chọn lựa nhé
  • Hoàn thành

    Cho vào nồi 100gr kim chi và các nguyên liệu vừa sơ chế trên bao gồm thịt hộp, xúc xích, tàu hủ, hành lá. Cho thêm 100gr thịt xay, 1 muỗng cà phê đậu tương lên men, miến đã ngâm nở, toàn bộ nước sốt, 2 lít nước dùng và 2 lát phô mai cheddar lên trên.

    Cho nồi lẩu lên bếp, mở lửa lớn cho mau sôi. Khi lẩu sôi, thì bạn dùng đũa khuấy cho nguyên liệu được trộn đều hơn. Để lẩu sôi khoảng 5 phút nữa thì giảm nhỏ lửa lại và cho mì ramen vào, rồi đợi lẩu sôi thêm lần nữa là có thể dùng được rồi.

    Mách nhỏ: Nếu không thích dùng thịt xay, bạn có thể thay bằng cá viên, bò viên, tôm viên hoặc thêm xúc xích vào đều được.
  • Thành phẩm

    Nồi lẩu hoàn thành xong thường có màu đỏ từ nước sốt rất đẹp mắt, mùi thơm thoang thoảng của nước hầm. Khi ăn vào cho cảm giác cay nồng vô cùng hấp dẫn.

Sau các cách làm đơn giản và nguyên liệu phong phú, bạn đã có thể hoàn thành món lẩu mì hàn quốc rồi phải không nào.

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ Kênh YouTube: Seonkyoung Longest

Từ khóa: Lẩu mì Hàn Quốc thơm nồng, đơn giản ai cũng làm được,lẩu mì hàn quốc,cách nấu lẩu mì hàn quốc,cách nấu lẩu hàn quốc,lẩu mì,món lẩu,lẩu mì hàn quốc,cách nấu lẩu mì hàn quốc,cách nấu lẩu hàn quốc,lẩu mì,món lẩu,lẩu mì hàn quốc,cách nấu lẩu mì hàn quốc,cách nấu lẩu hàn quốc,lẩu mì,món lẩu,