Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu lẩu mắm cá kèo thơm ngon chuẩn vị miền tây không bị tanh

Nói đến miền Tây thì không thể không nhắc đến món lẩu mắm cá kèo phải không nào. Ngày hôm nay hãy cùng HAY ĂN học cách làm món lẩu mắm cá kèo thơm ngon chuẩn vị miền Tây không bị tanh ăn một lần là nghiện nhé.

Lẩu mắm cá kèo là một món ăn quen thuộc với người dân Nam bộ, với nguyên liệu phong phú, dễ kết hợp và cũng dễ dàng chế biến tạo nên món ăn không chỉ ngon mà lại còn rất bổ dưỡng. Nhưng bạn đã từng được thử món lẩu mắm cá kèo chuẩn vị miền tây chưa? Nếu chưa thì hãy cùng chúng mình chuẩn bị nguyên liệu để chế biến món ăn này nhé. Cùng bắt đầu nào!

Thời gian chế biến: 45 phút

Dành cho: 4 người ăn

1 Nguyên liệu làm món lẩu mắm cá kèo

2 Cách làm món lẩu mắm cá kèo

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Làm sạch cá kèo, rửa sạch ốc bươu bằng nước giấm gạo để ốc sạch nhớt rồi rửa lại với nước sạch. Bạn rửa sạch cà tím rồi chẻ làm đôi. Đối với các loại rau, bạn rửa sạch, để ráo nước. Sả, tỏi, ớt rửa sạch rồi băm nhỏ.

Bước 2: Nấu nước dùng

Cách làm món lẩu mắm cá kèo

Bạn nấu xương heo với 2 lít nước trong 1 giờ, lưu ý trong quá trình nấu không được đậy nắp để nước lẩu được trong. Sau đó, bạn cho 200g mắm sặc, 100g mắm linh vào nấu cùng với 1 lít nước dừa tươi rồi lọc bỏ xác, lấy nước cốt.

Bước 3: Lẩu mắm cá kèo

Cách làm món lẩu mắm cá kèo

Cuối cùng, phi thơm tỏi, sả, ớt với dầu ăn rồi cho nước hầm xương, nước mắm lọc, ngải bún, cà tím vào nấu. Khi nước dùng sôi, bạn nêm nếm gia vị vừa đủ dùng là đã hoàn thành nồi nước dùng cho món lẩu mắm cá kèo rồi.

3 Thành phẩm

Thành phẩm món lẩu cá kèo

Sau khi đã nấu xong bạn cho nước lẩu ra nồi, rồi đặt cá kèo và các loại rau lên. Khi dùng chỉ cần nhúng cá kèo và rau là bạn đã có thể thưởng thức được món lẩu mắm cá kèo rồi. Nước dùng đậm đà, hương vị mắm cá sặc và cá linh kết hợp với thịt cá kèo thơm ngon tạo nên một nồi lẩu hấp dẫn vô cùng phải không nào.

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn có thể làm xong món lẩu mắm cá kèo thơm ngon chuẩn vị miền Tây tại nhà rồi. Hy vọng bạn có thể tự tay chuẩn bị cho cả nhà cùng thưởng thức món ăn thơm ngon, và nhiều dinh dưỡng này nhé. Nếu còn có thắc mắc thì hãy để lại bình luận để chúng mình giải đáp cho bạn.

Xem thêm:

>> Cách nấu lẩu cá đuối, ăn là mê đắm đuối

>> Cách nấu lẩu gà thơm ngon ấm bụng ngày đông

>> Cách nấu lẩu bò sa tế thơm ngon, chuẩn vị

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách nấu lẩu mắm cá kèo thơm ngon chuẩn vị miền tây không bị tanh,cách nấu lẩu mắm cá kèo thơm ngon,cách nấu lẩu mắm cá kèo,cách làm món lẩu mắm cá kèo thơm ngon,cách làm món lẩu mắm cá kèo,cách làm lẩu mắm cá kèo chuẩn vị miền tây,