Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Lẩu lòng bò thơm dứa

Cách nấu lẩu lòng bò thơm dứa mềm ngon không hôi ấm lòng ngày mưa

  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Độ giòn sựt của lòng bò và vị thơm cay của nước lẩu, ắt hẳn sẽ khiến bạn bị nghiền món lẩu lòng bò mỗi khi có dịp nghe đến. Vậy hãy để chuyên mục Vào bếp của HAY ĂN bật mí cho bạn cách nấu lẩu lòng bò thơm (dứa) mềm, ngon và không bị hôi cho những ngày trời mưa lạnh ra sao nhé!

Nguyên liệu làm Lẩu lòng bò thơm dứa

Lòng bò Thơm (dúa/khóm) Dừa (lấy phần nước) Nấm rơm Cà chua Bún ăn kèm Bánh tráng mè đen Rau ăn kèm các loại (xà lách xoong/bắp cải/nấm các loại/cải bẹ xanh/...) Nước mắm Ớt sa tế Ngũ vị hương Hành tím Tỏi Ớt Gia vị thông dụng (đường/hạt nêm/tiêu/muối)

Cách chọn mua lòng bò tươi ngon

  • Có màu vàng, hồng tự nhiên, tránh chọn mua lòng bò trắng tinh vì được lạm dụng thuốc tẩy để làm sạch.
  • Ống ruột căng tròn, trông tươi.
  • Phần dịch bên trong màu trắng sữa.

Nguyên liệu và dụng cụ nấu lẩu lòng bò thơm dứa

Cách chế biến Lẩu lòng bò thơm dứa

  • Sơ chế lòng bò

    Đầu tiên, bạn rửa sơ lòng bò, rồi tiến hành khử mùi và đem đi luộc.

    Sau đó, bạn cắt lòng bò vừa ăn rồi ướp với gia vị: 1 muỗng cà phê muối + 1/2 muỗng cà phê bột ngọt + 1 muỗng cà phê bột nêm + 1 muỗng cà phê đường + 1/2 muỗng canh nước mắm + 1 muỗng cà phê ớt sa tế + 1 muỗng cà phê ngũ vị hương, rồi trộn đều, để ngấm gia vị trong từ 20 - 30 phút.

    Mẹo sơ chế lòng bò không hôi:

    Trước tiên, bạn cần lộn trái lòng bò:

    Cách 1: Bạn chà sạch lòng bò với chanh và muối (hoặc dùng bột mì), rồi rửa lại với nước sạch. Sau đó, đem trụng lòng bò trong nước sôi (khoảng 80 độ C) cùng với 1 muỗng canh nước mắm (có độ đạm cao) + 1 muỗng canh giấm ăn, để khử hoàn toàn chất nhờn và mùi hôi của lòng bò, rồi vớt ra.

    Cách 2: Bạn chỉ cần chà sạch với muối, rửa lại với nước sạch, rồi trụng trong nước sôi có sả đập dập (hoặc gừng thái lát). Cuối cùng vớt ra, đem ngâm lòng bò trong chậu nước sôi để nguội với ít chanh tươi cắt lát.

    Cách 3: Bạn chà sạch với muối và bột mì, rồi dùng lát chanh chà xát lòng bỏ để loại bỏ chất bám bẩn trước khi rửa lại bằng nước sạch. Sau đó, trụng vào nồi nước sôi có gừng giã nhuyễn + 1 muỗng cà phê muối + 1 muỗng canh rượu trắng + 1 muỗng cà phê giấm. Cuối cùng đem ngâm vào nước lạnh trước khi lấy ra thái lát vừa ăn.
    Hãy nhớ, tránh lạm dụng vôi và phèn chua để rửa, khử mùi hôi lòng bò, vì dùng không đúng liều lượng và đúng cách sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

  • Sơ chế nguyên liệu khác

    Nấm rơm gọt bỏ phần đất cho sạch sẽ rồi đem ngâm trong nước muối trước khi rửa sạch.

    Bóc vỏ và băm nhuyễn 2 củ hành tím và 6 tép tỏi. Đồng thời băm nhuyễn 2 trái ớt. Gọt vỏ gừng và cắt lát mỏng.

    Thơm gọt vỏ, cắt thành làm 4, bỏ đi phần lõi bên trong và cắt từng khúc dày 1 - 2cm. Cà chua rửa sạch, mỗi trái cắt thành làm 4.

    Các loại rau ăn kèm nhặt bỏ lá sâu, đem rửa sạch.

  • Nấu lẩu

    Đặt chảo lên bếp, cho dầu (hoặc mỡ heo) vào để phi thơm một ít hành tím và tỏi băm. Sau đó, cho lòng bò vào xào đều đến khi lòng bò săn lại, rồi bắt ra khỏi bếp.

    Tiếp theo, bạn lấy một chiếc nồi và đặt lên bếp, cho ít dầu ăn, gừng, tỏi và hành tím vào phi thơm. Khoảng 1 phút sau thì cho ớt băm vào, rồi đổ nước dừa vào nồi để nấu sôi. Sau đó, cho nấm rơm và thơm cắt lát nấu thêm khoảng 3 - 4 phút trước khi cho lòng bò vào với ngọn lửa vừa.

    Bạn nấu lòng bò cho đến khi có vị dai vừa ăn, rồi mới cho cà chua và tiêu vào nấu thêm một chút. Tắt bếp và bắt đầu thưởng thức!

    Lưu ý: Bạn có thể cho thêm 1 ly (khoảng 330ml) nước lạnh thay vì chỉ cho nước dừa. Nếu dùng hoàn toàn nước dừa, thì lẩu sẽ ngon và đậm vị hơn. Tuy nhiên, nước dừa quá ngọt thì sẽ cũng ảnh hưởng đến khẩu vị của người ăn, vì ăn ngọt dễ bị ngán!

  • Thành phẩm

    Vậy là bạn đã nấu xong lẩu lòng bò dứa thơm ngon, với mùi hương hấp dẫn từ lòng bò và ngũ vị hương, cùng với vị ớt sa tế siêu cay ăn cùng các loại rau ăn kèm và chén bún tươi vào những ngày mưa thì còn gì bằng.

    Nào, hãy thưởng thức ngay món lẩu bò nấu dứa cùng với những người thân yêu của mình, nhất là trong những ngày trời thời tiết se lạnh, bạn nhé!

Với những chia sẻ trên, HAY ĂN hy vọng đã giúp bạn có thêm kiến thức về cách nấu lẩu lòng bò thơm dứa mềm, ngon, không bị hôi cho những ngày trời se lạnh rồi nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh Youtube của Món ngon dễ làm.

Từ khóa: Lẩu lòng bò thơm dứa,cách nẩu lẩu lòng bò,lẩu lòng bò thơm dứa,lòng bò nấu thơm dứa,lẩu lòng bò,món lẩu,cách nẩu lẩu lòng bò,lẩu lòng bò thơm dứa,lòng bò nấu thơm dứa,lẩu lòng bò,món lẩu,cách nẩu lẩu lòng bò,lẩu lòng bò thơm dứa,lòng bò nấu thơm dứa,lẩu lòng bò,món lẩu,