Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Lẩu gà nước dừa

Cách nấu lẩu gà nước dừa ngon ngọt hấp dẫn đơn giản cho bữa cơm nhà

  • Chuẩn bị

    35 phút
  • Chế biến

    35 phút
  • Độ khó

    Dễ

Lẩu gà nước dừa là một món lẩu thơm ngon, hấp dẫn với hương vị đậm đà khó quên lại cực kì đơn giản, không quá phức tạp. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay món lẩu tuyệt vời này cho các thành viên trong gia đình thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm Lẩu gà nước dừa

Thịt gà Nước dừa Mồng tơi Cải cúc Xà lách xoong Sả Hành tím Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm)

Cách chọn mua nguyên tươi ngon

Cách chọn mua thịt gà tươi sạch

  • Ưu tiên chọn những miếng gà có bề mặt khô ráo, khi dùng tay ấn vào có thể cảm nhận được ngay độ đàn hồi thì đó là thịt tươi, mới mổ.
  • Màu sắc của thịt gà ngon là màu vàng nhạt, tươi sáng, khi ngửi có mùi thịt sống đặc trưng, không có mùi lạ. Bạn nên lưu ý đặc điểm này nhé!
  • Không nên mua những miếng thịt có biểu hiện mềm nhũn, màu sắc trắng bệch hoặc màu hơi tái vì có thể đã bị xử lý hóa chất, được để lâu ngày dẫn đến bị hư, không dùng được nữa.

Cách chọn mua dừa xiêm tươi, nước ngọt

  • Đối với dừa chưa gọt vỏ, bạn nên ưu tiên chọn dừa còn nguyên chùm, không bị gãy rụng hay tách rời. Đồng thời, quan sát kĩ lưỡng để lựa quả có kích thước vừa phải vì thông thường những trái to sẽ có vị ngọt bị giảm sút.
  • Ngoài ra bạn cũng cần để ý đến phần cuống, nếu cuống dừa bị sủi bọt thì phần lớn đã bị tiêm đường hóa học để tăng độ ngọt của nước dừa. Bạn nên lưu ý điểm này nhé!
  • Nếu sử dụng dừa đã gọt vỏ, bạn nên chú ý đến lớp vỏ của dừa. Khi thấy vỏ hơi thâm đen thì đó là dừa ngon, ngược lại dừa vẫn giữ màu trắng như ban đầu thì có thể đã được ngâm qua hóa chất.

Nguyên liệu làm lẩu gà nước dừa

Cách chế biến Lẩu gà nước dừa

  • Sơ chế nguyên liệu

    Với hành tím bạn bóc vỏ, rửa sạch rồi mang 2 củ đi bằm nhuyễn.

    Sả mua về bạn rửa sạch với nước để loại bỏ phần bụi bẩn còn dính bên ngoài sả. Sau đó, cắt nhỏ một nhánh sả thành các khoanh mỏng, còn lại bạn cắt khúc với độ dài khoảng 3 lóng tay.

    Rau mồng tơi nhặt lấy phần ngọn và phần lá tươi, bỏ phần gốc, lá già và lá vàng. Tiếp đó rửa sạch rau mồng tơi rồi cho ra rổ để ráo.

    Cải cúc mua về bạn nhặt lấy phần ngọn và lá non rồi rửa sạch, để ráo.

    Đối với, xà lách xoong bạn nhặt bỏ phần lá bị héo, dập, ngắt bỏ bớt phần cọng già (nếu có). Sau đó bạn ngâm với nước muối pha loãng khoảng 5 phút rồi rửa lại với nước sạch, để ráo.

  • Sơ chế và ướp gà

    Thịt gà mua về rửa sạch, khử mùi với muối, rửa lại với nước sạch rồi để ráo. Chặt gà thành miếng nhỏ vừa ăn, sau đó cho vào đĩa to.

    Cách sơ chế gà không tanh

    • Cách 1: Để khử mùi hôi của thịt gà, bạn cắt bỏ tuyến nhờn, nhổ hết lông, gỡ đi toàn bộ phần mỡ bám trong con gà và rửa sạch máu tụ còn lại bên trong thân gà.
    • Cách 2: Sau khi gà đã được làm sạch, dùng gừng đập dập chà xát quanh phần thân gà khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước nhiều lần để hạn chế mùi tanh.
    • Cách 3: Sử dụng rượu trắng hòa tan cùng muối, sau đó chà xát quanh thân con gà rồi rửa lại nhiều lần với nước để gà thật sạch.

    Cho 1 muỗng cà phê hạt nêm cùng 1 muỗng canh nước mắm vào chén khuấy đều.

    Tiếp theo, bạn cho phần hành tím được lột vỏ và sả đã cắt khúc vào đĩa thịt gà. Kế đến, đổ phần hỗn hợp nước mắm và hạt nêm vào rồi trộn đều và để ướp gà trong khoảng 30 phút cho gà ngấm gia vị.

  • Xào thịt gà

    Bắc nồi lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào sau đó thêm phần sả cắt nhỏ và hành tím đã bằm nhuyễn vào phi thơm với lửa lớn.

    Tiếp theo, bạn cho phần gà đã được ướp vào đảo đều trong 7 phút với lửa lớn cho thịt gà săn lại.

  • Nấu lẩu

    Khi gà đã săn lại, bạn cho 400ml nước dừa cùng 300ml nước lọc vào nồi rồi đậy nắp lại nấu trong 15 phút với lửa vừa.

    Để phần nước dùng trong hơn, bạn dùng vớt bỏ phần bọt đi nhé!

    Tiếp tục nấu với lửa vừa trong 10 - 15 phút rồi cho một muỗng cà phê muối cùng 1 muỗng cà phê hạt nêm vào đảo đều.

    Cuối cùng, bạn chỉ cần cho phần rau đã chuẩn bị vào là chúng ta đã hoàn thành món lẩu gà nước dừa rồi.

  • Thành phẩm

    Lẩu gà nước dừa vừa nấu xong nóng hổi thơm lừng mùi sả, thoang thoảng hương thơm của nước dừa. Khi thưởng thức, chúng ta sẽ ấn tượng với hương vị ngòn ngọt đến từ nước dừa, thịt gà mềm, được nêm nếm đậm vị.

    Món lẩu này nếu dùng kèm cùng bún hay mì sẽ rất tuyệt đấy. Đừng quên chấm thịt gà cùng một chén muối ớt để trải nghiệm ăn uống thêm trọn vẹn nhé!

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách thực hiện món lẩu gà nước dừa thơm lừng, hấp dẫn lại cực kì đơn giản, dễ làm rất phù hợp để đổi vị cho bữa cơm cuối tuần của gia đình. Chúc các bạn thành công với công thức này của HAY ĂN nhé!

Từ khóa: Lẩu gà nước dừa,lẩu gà nước dừa,cách nấu lẩu gà nước dừa,nấu lẩu gà nước dừa,cách nấu lẩu gà,lẩu gà,lẩu gà nước dừa,cách nấu lẩu gà nước dừa,nấu lẩu gà nước dừa,cách nấu lẩu gà,lẩu gà,