Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Lẩu gà lá giang

Cách nấu lẩu gà lá giang nóng hổi thanh mát thơm ngon cho bữa cơm cuối tuần

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Vào những buổi chiều mưa như thế này thì còn gì bằng việc cả gia đình cùng quây quần bên nhau vừa ăn món lẩu nóng hổi vừa cười nói vui vẻ. Cùng HAY ĂN vào bếp bỏ túi ngay công thức nấu món lẩu gà lá giang thanh mát để chiêu đãi cả nhà bạn nhé!

Nguyên liệu làm Lẩu gà lá giang

Gà ta (khoảng 1.6kg) Lá giang Hành tím Gừng Tỏi Ngò gai (mùi tàu) Ớt Dầu ăn Gia vị thông dụng (Đường/ muối/ bột ngọt/ hạt nêm)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt gà tươi sạch, an toàn

  • Để món lẩu được ngon bạn nên chọn mua gà ta, có màu da là màu vàng nhạt, chỉ đậm ở một số chỗ như ức, cánh và phần lưng của gà.
  • Quan sát kỹ phần da của gà và phần lớp mỡ bên trong, nếu bên ngoài da màu vàng mà những lớp mỡ bên trong có màu trắng thì đó là loại gà đã bị nhuộm màu, tuyệt đối không được chọn.
  • Gà ta ngon sẽ có phần da mỏng, mịn và có tính đàn hồi cao, thịt gà tươi sẽ không có mùi hôi, và lưu ý không chọn loại gà có mùi thuốc kháng sinh, để ý nếu thấy trên da gà có các vết bầm hay tụ máu chúng ta cũng nên loại và không mua.

Cách chọn mua lá giang tươi

  • Lá giang ngon nhất là lá vừa mới hái, còn xanh mướt, không bị héo và không bị hư sâu. Chọn mua những lá còn nguyên, không dập nát, không có nhiều đốm trắng hoặc đen trên lá.
  • Để làm món ăn được ngon bạn nên chọn lá giang không quá già cũng không quá non, thì sẽ có được vị chua tự nhiên và tươi ngon hơn.
  • Trường hợp nếu mua nhiều lá giang mà không sử dụng hết, bạn có thể cất ngay lá vào trong tủ lạnh, không cần rửa trước vì có thể làm hư lá.

Nguyên liệu làm món lẩu gà lá giang

Cách chế biến Lẩu gà lá giang

  • Sơ chế thịt gà

    Gà ta bạn mua con đã làm sẵn để tiết kiệm thời gian, mua về bạn lấy khoảng 1 muỗng canh muối chà xát lên toàn bộ bề mặt gà khoảng 3 - 5 phút, để da gà được sạch và khử mùi hôi gà, sau đó bạn rửa lại vài lần với nước sạch và để ráo.

    Tiếp đó, bạn dùng dao chặt thịt gà thành các khúc vừa ăn.

  • Ướp thịt gà

    Bạn cho phần thịt gà đã chặt vào 1 cái thau, cho thêm 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt và 1 muỗng canh nước mắm vào thau, sau đó trộn đều và để ướp gà trong khoảng 30 phút cho gà thấm gia vị.

  • Sơ chế nguyên liệu khác

    4 tép tỏi bạn bóc vỏ, sau đó đập dập rồi băm nhỏ. 3 củ hành tím bạn cũng đập dập, 1 củ gừng bạn rửa sạch sau đó bạn cũng đập dập ra. 3 nhánh ngò gai bạn rửa sạch rồi cắt khúc vừa ăn. 2 trái ớt bạn bỏ phần cuống đi rồi cắt khúc vừa ăn.

    250gr lá giang bạn nhặt lấy lá rồi rửa thật sạch, sau đó bạn dùng tay vò dập lá giang để khi nấu lẩu được chua và ngon hơn.

  • Xào sơ thịt gà

    Bắc 1 cái nồi lên bếp, bạn cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng bạn cho tỏi băm vào phi cho thơm, sau đó bạn cho phần thịt gà đã ướp gia vị vào xào sơ với lửa vừa khoảng 5 phút cho thịt gà săn lại là được.

  • Nấu lẩu

    Sau khi gà đã săn lại, bạn cho vào nồi thịt gà 1.5 lít nước sôi vào nấu cho nhanh nhé.

    Sau đó, bạn cho vào nồi gừng và hành tím đập dập, nấu cùng với lửa vừa đến khi nước sôi rồi đợi tiếp khoảng 20 - 30 phút cho gà chín vừa ăn, lưu ý không nấu quá lâu gà sẽ mềm chứ không còn dai ngon.

    Tiếp đó, bạn cho từ từ phần lá giang vào rồi cho thêm 1 muỗng canh đường và 1 muỗng canh muối. Bạn có thể nêm nếm lại cho phù hợp với khẩu vị của gia đình mình nhé.

    Bạn đun thêm 5 phút rồi cho ngò gai và ớt cắt khúc vào rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Nồi lẩu gà ta nóng hổi, thơm ngon, từng thớ thịt gà dai dai săn chắc, nước lẩu ngọt thanh chấm phá thêm vị chua nhè nhẹ từ lá giang và vị cay the của ớt, được nêm nếm kỹ vô cùng đậm đà.

    Với món lẩu gà này, bạn có thể ăn kèm với các loại rau như hoa chuối, rau muống, mồng tơi,... thêm 1 bún nữa là có thể mời cả nhà cùng thưởng thức rồi.

Chỉ với vài bước đơn giản cùng nguyên liệu dân dã dễ tìm là bạn đã có thể làm ra món lẩu gà lá giang nóng hổi thanh mát siêu ngon để nhâm nhi vào ngày ngày mùa mưa cùng với gia đình, bạn bè rồi! Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Lẩu gà lá giang,lẩu gà lá giang,lẩu gà nấu lá giang,cách nấu lẩu gà lá giang,nấu lẩu gà lá giang,cách nấu lẩu gà lá giang ngon,lẩu gà lá giang,lẩu gà nấu lá giang,cách nấu lẩu gà lá giang,nấu lẩu gà lá giang,cách nấu lẩu gà lá giang ngon,