Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách nấu lẩu ếch lá giang với thịt ếch dai ngon không bị tanh

Chúng ta vẫn thường biết đến những món chế biến từ ếch ngon tuyệt. Vậy bạn đã thử qua món lẩu ếch lá giang trứ danh với thịt ếch vô cùng dai ngon mà không bị tanh chưa? Hãy tìm hiểu thêm về cách nấu món ăn này nhé!

Bài viết này HAY ĂN sẽ bật mí cho bạn cách nấu món lẩu ếch lá giang vừa thơm ngon vừa không bị tanh cho cả gia đình cùng thưởng thức. Chỉ cần các bạn có thể tìm hiểu kỹ về món ăn cũng như công thức nấu sao cho ngon nhất là bạn đã có được món ăn hấp dẫn rồi.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu nấu lẩu ếch lá giang

Mẹo hay:

Cách chọn thịt ếch ngon, chắc thịt:
 Bạn nên ưu tiên lựa chọn những con ếch còn sống, đặc biệt nên mua trong khoảng thời gian từ tháng tháng 9 trở đi vì đây là thời điểm thịt ếch ngon nhất. Ếch ngon là những con ếch có mắt sáng, đầu thon và gân guốc, bụng thường trắng hoặc ửng vàng, da bông vàng sang hoặc bông đen...

2 Cách nấu món lẩu ếch lá giang ngon thơm đúng vị

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Lưu ý: Để nấu món lẩu ếch lá giang thơm ngon không bị tanh, bạn nên chọn những con ếch lớn, mập mạp và nên nhờ người bán làm giúp. Bạn chỉ cần lột da ếch, tách đường gân chỉ trên đùi ếch và rửa lại với rượu trắng để loại bỏ mùi tanh.

Bạn chặt ếch thành từng miếng vừa ăn, sau đó ướp với 1 muỗng cà phê bột ngọt, ½ muống cà phê muối, 2 muỗng cà phê hạt nêm, ⅓ muỗng canh đường trong khoảng 15 phút.

Lá giang bạn nên nhặt những lá vừa ăn, không nên quá già và rửa sạch, để ráo nước. Sau đó vò sơ rồi thái nhỏ.

Me bạn có thể dùng me xanh hoặc me khô đều được. Sả, ớt tươi và tỏi bạn băm nhỏ để sẵn vào bát. Cà chua và hành tây bạn rửa sạch và bổ múi cau. Rau thơm rửa sạch, cắt khúc.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2: Xào ếch

Cho nồi lên bếp, tiếp theo cho khoảng ½ muỗng canh dầu ăn, một nửa phần tỏi và hành tím vào phi thơm.

Khi nguyên liệu đã dậy mùi thơm, cho phần thịt ếch vào đảo đều tay cho đến khi thịt ếch chuyển sang màu hơi vàng và săn lại thì cho vào nồi 1/2 muỗng cà phê nước mắm cho đậm đà, sau đó tắt bếp.

Xào sơ ếchXào sơ ếch

Bước 3: Nấu lẩu

Bạn cho me vào một nồi nước bắc lên bếp rồi đổ thêm một chén nước lọc, đun cỡ chừng 20 phút cho me chín, sau đó ta đổ phần nước này qua một cái rây để lọc lấy phần nước cốt còn phần cái bỏ đi.

Cho nồi nấu lẩu lên bếp, cho ½ muỗng canh dầu ăn, phần tỏi, hành tím còn lại và phần ớt, sả vào phi thơm.

Thêm vào 1 lít nước, đun sôi rồi cho phần lá giang đã vò lúc nãy vào, sau đó đổ phần nước dùng cộng với nước cốt me và cà chua bổ múi cau vào cùng, nấu khoảng 5 phút cho lá giang chín và ra vị chua thì cho vào 3 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1/4 muỗng canh đường, khuấy đều cho các gia vị hòa quyện với nhau.

Nấu lẩu ếch lá giangNấu lẩu ếch lá giang

3 Thành phẩm

Lẩu ếch lá giang có hương vị thơm ngon, không có mùi tanh khó ăn từ ếch, nước dùng đậm đà, gia vị nêm vừa ăn không quá mặn. Khi ăn bạn cho bún vào chén, cho các loại rau ăn kèm vào nồi lẩu, đợi rau chín thì múc ra chén cùng nước lẩu và thịt ếch.

Lẩu ếch lá giangLẩu ếch lá giang

Món lẩu ếch lá giang dai ngon bùng vị vô cùng hấp dẫn với thịt ếch mềm ngọt, đậm đà gia vị ăn kèm với rau sống tươi giòn chắc chắn sẽ giúp bạn có một bữa ăn ngon và đầy đủ dinh dưỡng.

Từ khóa: Cách nấu lẩu ếch lá giang với thịt ếch dai ngon không bị tanh,lẩu ếch lá giang,cách nấu lẩu ếch lá giang,