Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Lẩu đuôi bò thuốc bắc

Cách nấu lẩu đuôi bò thuốc bắc bằng nồi áp suất nhanh chóng cực hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Một trong những đặc trưng của nền ẩm thực Việt là món lẩu. Hiện nay, lẩu được chế biến với nguyên liệu rất đa dạng. Ngay bây giờ, HAY ĂN sẽ mách bạn cách nấu lẩu đuôi bò thuốc bắc vừa hấp dẫn, vừa nhanh chóng bằng nồi áp suất. Hãy cùng vào bếp để khám phá công thức ngay nhé!

Nguyên liệu làm Lẩu đuôi bò thuốc bắc bằng nồi áp suất

Đuôi bò Thuốc bắc (100gr) Mì trứng Đậu hũ Nấm đùi gà Nấm kim chi Mướp Rau ăn kèm lẩu (rau muống/ cải xanh/ rau mồng tơi/ rau má) Ớt Sả Gừng Hành tây Hành tím Tỏi Chao trắng Sữa đặc Nước mắm Rượu trắng Đường phèn Muối

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua đuôi bò thơm ngon

  • Khi mua, bạn nên chọn mua đuôi bò có phần thịt màu đỏ tươi, phần mỡ thì màu vàng tươi, phần gân thì có màu trắng.
  • Bạn có thể kiểm tra độ ngon của đuôi bò bằng cách dùng tay ấn vào nó. Nếu bạn cảm thấy thịt có độ cứng, có độ đàn hồi tốt và không có mùi hôi thì đó là đuôi bò ngon.
  • Để mua được đuôi bò tươi ngon, tốt nhất bạn nên chọn mua ở những địa chỉ uy tín như các cửa hàng, siêu thị để đảm bảo nguồn gốc.
  • Tuyệt đối không mua nếu thấy đuôi bò có phần thịt màu đỏ sẫm, có mùi hôi khó chịu hay khi ấn vào thấy mỡ mềm, có cảm giác thịt bị lún.

Gợi ý nơi mua gói thuốc bắc hầm có sẵn

  • Hiện nay, không khó để tìm mua gói thuốc bắc hầm có sẵn. Bạn có thể tìm trực tiếp tại các cửa thuốc Đông y uy tín hoặc các cửa hàng có bán gia vị hầm.
  • Ngoài ra, bạn cũng dễ dàng đặt mua gói thuốc bắc ở trên các trang thương mại điện tử. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chọn những nơi bán có uy tín, được nhiều người đánh giá tốt.

Nguyên liệu làm lẩu đuôi bò thuốc bắc

Dụng cụ thực hiện

Nồi áp suất, dao, nồi lẩu, rổ, nồi chiên không dầu,...

Cách chế biến Lẩu đuôi bò thuốc bắc bằng nồi áp suất

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đuôi bò sau khi mua về, bạn cạo sạch lông còn sót lại, rồi rửa với rượu cho hết mùi hôi, sau đó dùng dao chặt nhỏ thành từng đoạn vừa ăn.

    Mẹo khử mùi hôi ở đuôi bò

    • Cách 1: Đuôi bò sau khi cạo sạch lông thì dùng 1 muỗng canh muối chà xát lên khắp đuôi bò, rồi rửa lại thật sạch với nước. Cách này vừa đơn giản, vừa khử mùi rất hiệu quả.
    • Cách 2: Bạn đun khoảng 500ml nước đến khi sôi thì cho đuôi bò vào chần sơ trong vòng 7 - 10 phút. Sau đó, chỉ cần vớt đuôi bò ra và rửa lại với nước.
    • Cách 3: Sau khi rửa sơ với nước sạch, bạn cho đuôi bò vào ngâm với rượu và 1 ít gừng giã nhỏ. Sau 5 phút thì vớt đuôi bò ra rửa lại với nước là xong.

    Xem thêm: Tuyệt chiêu khử mùi hôi các loại thịt hay chị em nên biết

    Với hành tây, hành tím, gừng thì bạn rửa sạch, rồi cho hành tây và gừng vào nồi chiên không dầu nướng trong vòng 5 phút với nhiệt độ khoảng 170 độ C. Sau đó, tiếp tục cho củ hành tím vào nướng cùng thêm 5 phút.

    Sả thì bạn tách bỏ vỏ sần sùi, rửa sạch rồi cắt đôi.

    Đậu hũ thì bạn rửa sơ với nước sạch, rồi dùng dao cắt thành những miếng vuông vừa ăn.

  • Sơ chế rau củ ăn kèm

    Các loại rau như cải xanh, rau muống, mồng tơi, rau má thì nhặt bỏ lá già, những lá bị héo úa rồi đem đi rửa sạch, sau đó cắt khúc ngắn.

    Với nấm kim châm, nấm đùi gà thì gọt bỏ chân nấm, rồi rửa sạch với nước muối.

    Mướp thì bạn dùng dao bào sạch vỏ, rửa sạch và cắt lát vừa ăn.

  • Hầm đuôi bò

    Đầu tiên, bạn lần lượt cho toàn bộ đuôi bò, hành tây, hành tím, gừng đã nướng, sả cắt đôi vào nồi áp suất.

    Kế đến là đổ nước vào nồi sao cho vừa ngập các nguyên liệu và hầm áp suất trong vòng 15 phút.

    Tiếp theo, bạn rửa sạch toàn bộ nguyên liệu trong gói thuốc bắc, rồi cho vào rổ để ráo nước.

    Sau 15 phút thì xả van khí của nồi áp suất, rồi cho thuốc bắc vào nồi và tiếp tục hầm áp suất thêm 5 phút.

    Sau 5 phút, bạn xả hết khí trong nồi áp suất, sau đó nêm nếm nước lẩu với 1 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh đường phèn. Bạn có thể nêm nếm thêm cho vừa với khẩu vị của mình.

    Cuối cùng là cho đuôi bò hầm thuốc bắc ra một nồi lẩu.

    Lưu ý: Để cảm nhận được vị ngọt và thơm của đuôi bò và thuốc bắc, bạn nên nêm nếm nhạt thôi nhé.
  • Pha nước chấm

    Bạn lột sạch vỏ tỏi, rồi đem đi giã nhuyễn cùng với ớt. Sau đó, lần lượt cho tỏi ớt giã nhuyễn, 1 muỗng cà phê sữa đặc, 2 viên chao trắng vào chén, rồi tán đều đến khi chao nhuyễn là được.

  • Thành phẩm

    Bày nồi lẩu đuôi bò thuốc bắc ra bàn ăn, cùng với các loại rau, nấm, đậu hũ và mì trứng.

    Khi thưởng thức, bạn chỉ cần mở bếp đun nóng lại nước lẩu, rồi nhúng rau, mì ăn kèm.

    Nồi lẩu đuôi bò thuốc bắc đặc trưng bởi mùi thơm của thuốc bắc, nước lẩu thì có vị ngọt thanh, tự nhiên từ đuôi bò, thuốc bắc, đuôi bò thì chín mềm.

    Xương đuôi bò bạn phải chấm với chao để cảm nhận được vị đậm đà hơn nhé.

Công thức thật đơn giản phải không nào? Nếu bạn là một người mê món lẩu thì không nên bỏ qua cách nấu lẩu đuôi bò thuốc bắc này đâu nhé. Còn chần chờ gì mà không thực hiện ngay đúng không. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công nhé!


Xu Li
https://www.facebook.com/xuanlien0859

Từ khóa: Lẩu đuôi bò thuốc bắc,cách nấu lẩu đuôi bò thuốc bắc, lẩu đuôi bò thuốc bắc, nấu lẩu đuôi bò thuốc bắc, cách làm lẩu đuôi bò thuốc bắc, cách nấu lẩu đuôi bò,cách nấu lẩu đuôi bò thuốc bắc, lẩu đuôi bò thuốc bắc, nấu lẩu đuôi bò thuốc bắc, cách làm lẩu đuôi bò thuốc bắc, cách nấu lẩu đuôi bò,