Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Lẩu dê khô

Cách nấu lẩu dê khô Trung Quốc thơm ngon, đậm vị ăn là ghiền

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Thịt dê vô cùng ngon lại bổ dưỡng, rất tốt cho sức khỏe của gia đình bạn, đặc biệt thịt dê nấu món lẩu được rất nhiều người yêu thích. Hôm nay, cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay món lẩu dê khô Trung Quốc thơm ngon, lạ miệng ăn là ghiền ngay nào!

Nguyên liệu làm Lẩu dê khô

Thịt dê Củ sen Củ cải Quế cây (khoảng 1 thanh) Hoa hồi Thảo quả (khoảng 2 trái) Ớt khô Gừng Tỏi Rau tía tô Xà lách xoong Tương đậu Chao đỏ Chao trắng Tương trụ hầu Rượu hoa tiêu (hoặc rượu trắng) Dầu ăn Bột nêm gà (hoặc bột nêm thường) Đường

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt dê tươi ngon

  • Dê ngon có lớp da mỏng, thịt toàn nạc và không dày. Màu sắc thịt đỏ, sáng bóng, các thớ thịt đều và chắc tay, khi sờ mềm mịn và đàn hồi, nhưng hoàn toàn không dính tay.
  • Không nên mua các loại thịt nhạt màu, không chắc tay hoặc có mùi hôi thì đó là thịt biến chất, ôi thiu vì đây là thịt dê không đảm bảo chất lượng.
  • Thịt dê tươi có màu đỏ hồng, cơ thịt săn chắc, không chảy nước. Thịt dê đông lạnh có màu nhạt, thường bị chảy nước và có mùi tanh.

Cách chọn mua củ sen tươi ngon

  • Chọn củ sen có những đốt to, ngắn vì củ như vậy vừa đủ độ chín vừa có hương vị thơm ngon.
  • Chọn củ nguyên vẹn, không bị dập úng. Nếu củ sen không còn nguyên, tuyệt đối không nên mua bởi rất dễ chứa kí sinh trùng, vi khuẩn bên trong.
  • Nếu nhìn bên ngoài, bạn nên chọn những củ sen có bề mặt mịn màng, căng bóng, đầy đặn. Tuyệt đối không chọn những củ sen có vết lồi lõm không đều trên bề mặt ăn sẽ hay bị sượng.

Cách chọn mua củ cải tươi ngon

  • Nên mua củ cải trắng to vừa, thuôn dài về phía đuôi. Những củ cải có phần đuôi mập thường nhạt vị.
  • Nên chọn củ cải trắng còn nguyên cuống và rễ, nên chọn những củ cuống còn tươi mới, vì đó là những củ cải trắng vừa được thu hoạch. Tránh những củ cải trắng mà cuống đã bị ung thối, trong khi vỏ vẫn còn trơn bóng, vì những củ cải trắng này đã được tiêm chất bảo quản.
  • Không nên chọn củ cải trắng mềm, vì những củ cải này không còn mới, đã bị héo.

Tương Trụ Hầu - Chu Hou Paste là gì? Mua ở đâu?

  • Tương Trụ Hầu là một loại tương được dùng phổ biến trong ẩm thực Trung Quốc đặc biệt là với các món kho, om hay hầm khô.
  • Tương Trụ Hầu có thành phần gồm tương đậu nành, sốt mè, gừng, tỏi, hành,... tương sánh sệt, có mùi thơm đặc trưng và rất được ưa chuộng để tẩm ướp sườn heo.
  • Bạn có thể mua Tương Trụ Hầu tại các cửa hàng tiện lợi, siêu thị, tại các chợ của người Hoa, cửa hàng bán gia vị gần nơi bạn sống. Hoặc bạn có thể mua online tại các trang thương mại điện tử uy tín nhé.

Nguyên liệu chính làm món lẩu dê khô Trung Quốc

Cách chế biến Lẩu dê khô

  • Sơ chế thịt dê

    Thịt dê mua về, bạn dùng dao cắt thành khúc vừa ăn, sau đó bạn bắc 1 cái nồi lên bếp, cho 500ml nước vào đun sôi, sau đó cho thịt dê vào trụng khoảng 5 phút để khử mùi hôi của dê.

    Sau đó vớt thịt ra rửa lại nhiều lần với nước sạch, tiếp đó bạn cho vào rổ và để ráo nước.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác (củ sen, củ cải, rau ăn kèm)

    Với 100gr xà lách xoong, 100gr rau tía tô bạn nhặt bỏ phần lá già, rồi rửa sạch với nước, sau đó để cho ráo nước.

    Củ sen bạn gọt sạch vỏ, cắt khoanh vừa ăn với độ dày khoảng nửa lóng tay, sau đó ngâm trong nước khoảng 5 - 10 phút rồi vớt ra để ráo.

    Củ cải bạn gọt vỏ rửa sạch rồi cắt khúc vừa ăn.

    Tỏi, gừng bạn làm sạch vỏ rồi băm nhuyễn.

  • Xào thịt dê

    Bắc nồi lên bếp, đợi nồi nóng, bạn cho hết phần thịt dê vào đảo đều tay khoảng 10 phút với lửa vừa cho thịt săn lại và da có màu vàng.

    Tiếp đó bạn cho vào chảo 3 muỗng canh rượu hoa tiêu (hoặc rượu nấu ăn), quế, hoa hồi, thảo quả vào rồi bạn tiếp tục đảo đều tay thêm 5 - 7 phút cho thịt thấm rượu và và dậy mùi thơm rồi tắt bếp.

  • Trộn hỗn hợp sốt lẩu

    Chuẩn bị 1 cái chén cho vào 5 muỗng canh tương trụ hầu, 2 muỗng canh tương đậu, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê bột nêm gà, 1 muỗng canh chao đỏ, 1 muỗng canh chao trắng.

    Bạn dùng muỗng trộn đều để các nguyên liệu hòa quyện.

  • Nấu lẩu

    Bắc nồi lên bếp, đợi nồi nóng cho khoảng 3 muỗng canh dầu ăn vào, cho 3 tép tỏi băm và 1/2 củ gừng băm vào đảo đều cho thơm vàng rồi cho phần thịt dê vào đảo đều tay, sau đó đậy nắp lại và nấu với lửa nhỏ trong 3 phút.

    Tiếp đó cho phần hỗn hợp sốt lẩu vào, bạn cho tiếp 8 muỗng canh rượu hoa tiêu vào đảo đều.

    Đậy nắp nồi lại và nấu trong 5 phút, cứ 1 phút mở nắp ra và đảo đều 1 lần. Sau 5 phút bạn cho vào 1 lít nước lọc và để lửa nhỏ riu riu om trong 1 giờ.

    Tiếp đó bạn cho củ cải, củ sen và 3 trái ớt khô vào nấu với lửa nhỏ thêm 30 phút là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Thịt dê mềm ngon thấm gia vị đậm đà, đặc biệt mùi thơm của quế hồi và hỏa quả rất đặc trưng kết hợp cùng độ giòn của củ sen và củ cải khi ăn vô cùng ngon và lạ miệng. Bạn có thể chấm thịt dê với nước tương chao sẽ rất ngon.

    Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp thực hiện ngay món lẩu dê khô để tẩm bổ cho cả nhà nào!

Chiêu đãi gia đình bạn một bữa ăn ngon miệng lại vô cùng bổ dưỡng với món lẩu dê khô Trung Quốc thơm ngon, đậm đà và cách làm vô cùng đơn giản! Chúc các bạn thực hiện thành công món lẩu đặc biệt này nhé!

Từ khóa: Lẩu dê khô,lẩu dê khô,cách nấu lẩu dê khô,nấu lẩu dê khô,lẩu dê khô trung quốc,cách nấu dê khô trung quốc,lẩu dê khô,cách nấu lẩu dê khô,nấu lẩu dê khô,lẩu dê khô trung quốc,cách nấu dê khô trung quốc,