Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Lẩu đầu cá hồi măng chua

Cách nấu lẩu đầu cá hồi măng chua thơm lừng nóng hổi cực ngon

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cá hồi là loại cá sụn có hương vị thơm ngon đặc trưng được rất nhiều người ưa thích. Đặc biệt, đầu cá hồi giòn giòn, ngọt thịt khi kết hợp măng chua để nấu lẩu thì ngon hết ý. Các bạn hãy vào bếp ngay với HAY ĂN để làm món lẩu đầu cá hồi măng chua cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm Lẩu đầu cá hồi măng chua

Đầu cá hồi Măng chua Bún tươi Cà chua Hành tím Rau ngổ/ ngò gai Rau ăn kèm (rau chuối bào/ rau húng trắng/ húng nhủi...) Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ đường/ hạt nêm/ bột ngọt)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua đầu cá hồi tươi ngon

  • Chọn mua đầu cá hồi có màu ánh bạc hơi xanh, thịt cá bên trong có màu hồng cam tự nhiên, không tím tái hay quá nhợt nhạt.
  • Đầu cá tươi thì phần mắt thấy trong suốt, long lanh hơi phồng lên chứ không bị đục trắng.
  • Không mua đầu cá trong xỉn màu, mắt cá đục, có mùi hôi ươn, chạm tay vào thịt thấy nhũn mềm.

Cách chọn mua măng chua chất lượng

  • Măng chua ngon có màu trắng ngà hoặc hơi ngả vàng, ngửi không thấy có mùi hoặc mùi thơm nhẹ tự nhiên của măng. Cầm miếng măng lên bẻ thử thấy dai giòn thì nên mua.
  • Không mua nếu thấy măng quá trắng vì có thể đã bị ngâm hóa chất hoặc măng có mùi hôi bất thường, chảy nhớt, mềm nát cũng không nên mua.
  • Ngoài ra, để đảm bảo an toàn bạn cũng có thể tự làm măng chua tại nhà theo hướng dẫn của HAY ĂN.

Nguyên liệu làm lẩu đầu cá hồi măng chua

Cách chế biến Lẩu đầu cá hồi măng chua

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đầu cá hồi mua về rửa qua 1 lần nước rồi dùng muối chà xát kỹ khoảng 3 phút, rửa lại 2 - 3 lần nước, để ráo.

    Cà chua rửa sạch, cắt múi cau. Hành tím lột vỏ, rửa qua với nước và cắt lát mỏng.

    Rau húng trắng và húng nhủi nhặt bỏ lá sâu, úa rồi đem rửa qua với nước cùng chuối bào. Sau đó, đem tất cả các loại rau và chuối bào ngâm vào nước muối pha loãng khoảng 10 phút, rửa lại nước sạch lần nữa và vớt ra để ráo nước.

    Ngò gai và rau ngổ rửa qua 2 - 3 lần nước cho sạch rồi cắt nhỏ.

  • Xào sơ nguyên liệu

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn đun nóng rồi cho hành tím đã cắt lát vào phi thơm, tiếp đến cho măng vào đảo đều.

    Nêm nếm vào nồi 1/3 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, xào khoảng 2 phút măng thấm gia vị thì cho cà chua vào.

    Xào thêm khoảng 3 phút, thấy cà chua hơi mềm và ra nước đỏ cam là được.

  • Nấu lẩu đầu cá hồi măng chua

    Tiếp đến, bạn cho 1 lít nước đã đun sôi vào nồi măng cà chua vừa xào, nấu cho nước sôi bùng lên thì cho đầu cá vào, hạ lửa vừa nấu thêm khoảng 20 - 30 phút để đầu cá chín kỹ.

    Nêm vào nồi lẩu 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt. Khuấy đều để gia vị tan hết, nêm nếm lại cho vừa với khẩu vị, đun nước sôi mạnh trở lại và tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Khi ăn dọn lẩu ra bàn, cho vào rau ngổ, ngò gai, nhúng chuối bào vào nước lẩu cho chín tái, ăn lẩu với bún tươi, các loại rau húng và chấm cá với nước mắm ớt để tăng thêm hương vị nhé!

    Lẩu đầu cá hồi măng chua có màu sắc khá bắt mắt, nước lẩu có vị chua ngọt thanh mát, măng chua giòn giòn, đầu cá hồi mềm ngọt thịt, thêm các loại rau ăn kèm thật ngon, ăn hoài không ngán.

    Thêm vào sổ tay các món lẩu của bạn công thức nấu lẩu đầu cá hồi măng chua thơm ngon nóng hổi, cho cả nhà quây quần ngày cuối tuần đúng chuẩn. Click xem ngay bài viết.

Vậy là HAY ĂN đã hướng dẫn bạn thực hiện xong món lẩu đầu cá hồi măng chua đơn giản mà không kém phần hấp dẫn, chúc bạn thành công!

Từ khóa: Lẩu đầu cá hồi măng chua,cách nấu lẩu đầu cá hồi măng chua,lẩu đầu cá hồi măng chua,cách nấu lẩu cá hồi măng chua,cách nấu lẩu cá hồi,lẩu cá hồi,cách nấu lẩu đầu cá hồi măng chua,lẩu đầu cá hồi măng chua,cách nấu lẩu cá hồi măng chua,cách nấu lẩu cá hồi,lẩu cá hồi,